1
13:43 +07 Thứ sáu, 03/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 21879

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 125713

Tổng cộngTổng cộng : 28244961

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Chân dung ứng cử viên tổng thống MỸ Mitt Romney

Thứ sáu - 24/08/2012 14:31-Đã xem: 1167
Vào tuần tới, cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney sẽ được Đảng Cộng Hòa chính thức đề cử
Chân dung ứng cử viên tổng thống MỸ Mitt Romney

Chân dung ứng cử viên tổng thống MỸ Mitt Romney

Liên danh của Đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2012 gồm có Mitt Romney và Paul Ryan.

Trong nỗ lực vận động để trở thành vị Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ, ông Romney nhấn mạnh tới kinh nghiệm doanh thương của ông:

“Tôi am hiểu về doanh thương, và tôi muốn đem sự hiểu biết đó để bảo đảm rằng chúng ta có thể kiến tạo công ăn việc làm cho mỗi công dân Mỹ muốn có một việc làm tốt.”

Ông Romney nói rằng, nếu đắc cử, ông sẽ hạ thuế, cắt giảm chi tiêu của chính phủ, cắt mức thâm hụt ngân sách và lật ngược đạo luật về chăm sóc sức khoẻ gắn liền với tên tuổi của Tổng Thống Obama.

Ông Romney đã kiếm được hằng triệu đô la trong cương vị Giám đốc Điều hành của Bain Capital, một trong những công ty đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới. Ông đã giúp cứu nguy Thế vận hội Mùa Đông năm 2002 tại Salt Lake City khỏi tình trạng khủng hoảng tài chánh, và phục vụ một nhiệm kỳ Thống đốc tại bang Massachusets.

Ông Romney không thành công trong nỗ lực đầu tiên để được Đảng Cộng Hòa đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống cách đây bốn năm .

Nhưng ông đạt được thắng lợi trong năm nay, sau khi đánh bại các đối thủ có lập trường bảo thủ hơn như các ông Rick Santorum và Newt Gingrich, và vượt qua được những sự hoài nghi về tôn giáo Mormon của ông.

Nhà phân tích John Fortier nói rằng giờ đây ông Romney lãnh đạo một chính đảng quyết tâm đánh bại Tổng Thống Obama trong cuộc bầu cử tháng Mười Một sắp tới.

“Có thể Ông Mitt Romney không phải là ứng cử viên nhiệt tình nhất, nhưng triển vọng ông có thể đánh bại Barack Obama, nhân vật mà các đảng viên Đảng Cộng Hòa bất đồng ý kiến một cách kịch liệt, là một động cơ lớn.”

Về chính sách đối ngoại, ông Romney chỉ trích rằng Tổng Thống Obama đã phương hại tới quan hệ với đồng minh lâu đời Israel và không đủ cứng rắn với Iran, Trung Quốc và Nga.

“Trong các tương quan với các quốc gia khác, Tổng Thống Obama đã đặt niềm tin ở những nơi không xứng đáng được tin tưởng, ông đã xúc phạm những nước không nên bị xúc phạm, và ông đã ngỏ lời xin lỗi trong trường hợp không có lý do phải xin lỗi.”

Ông Romney tập trung vào nền kinh tế suy yếu của Mỹ. Nhưng các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy là ông Romney gặp khó khăn bởi vì cử tri có vẻ thích Tổng Thống Obama hơn. Đó là ý kiến của chuyên gia Jennifer Lawless của trường đại học American University. Bà nói:  

“Không ai đặt nghi vấn về việc ông Romney gặp khó khăn về phương diện này. Nhưng về nhiều phương diện, có lẽ đã tới lúc ông nên thừa nhận sự thể đó và nói với nhân dân Mỹ rằng, tôi biết quý vị không thích tôi lắm nhưng tôi có khả năng đưa đất nước này tiến lên theo đúng hướng.”

Ông Peter Brown, người thực hiện cuộc thăm dò Quinnipiac, nói ông Romney không được nhiều người biết tiếng như Tổng Thống Obama, và đó là điều cả hai chiến dịch vận động tranh cử sẽ tìm cách ứng phó hay tận dụng trong những tuần cuối cùng của cuộc vận động. Ông nói:

“Hai bên đang thi đua nhau để trình bày với cử tri Hoa Kỳ về con người ông Romney. Phe Tổng Thống Obama thì tìm cách định nghĩa ông Romney theo chiều hướng tiêu cực, trong khi phe ông Romney thì cố gắng đưa ra một hình ảnh tích cực về ông. Chiến dịch vận động nào thành công trong cố gắng  định nghĩa con người ông Mitt Romney sẽ thắng cuộc.”

Ông Mitt Romney năm nay 65 tuổi, ông lập gia đình với bà Ann từ năm 1969, hai ông bà có năm người con trai.
Theo VOA
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn