1
18:02 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 35002

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 378031

Tổng cộngTổng cộng : 27932315

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáo xứ Ngọc Long: Rước và dâng hoa cộng đồng Tôn Vinh Mẹ

Thứ hai - 01/06/2015 08:11-Đã xem: 4070
Mm-Thánh Anphongsô Ligori quả quyết rằng: "Nếu tôi thật lòng yêu mến Mẹ, thì tôi chắc chắn được lên thiên đàng". Thánh Bênađô thì diễn tả văn vẻ hơn: "Được Mẹ dẫn dắt, bạn sẽ không ngã. Được Mẹ che chở, bạn sẽ không sợ. Được Mẹ hướng dẫn, bạn sẽ an lòng. Được Mẹ ban ơn, bạn sẽ đạt đích mong chờ".
Gx. Ngọc Long dâng hoa cộng đồng

Gx. Ngọc Long dâng hoa cộng đồng


NIỀM VUI ĐÊM TÔN VINH MẸ
"Nếu tôi thật lòng yêu mến Mẹ,
thì tôi chắc chắn được lên Thiên đàng".

(St. Anphongso Ligori).

Trong những ngày này nắng nóng kéo dài diễn ra trên dãi đất Nghệ - Tĩnh – Bình. Có những nơi đo được trên 40c như Đông Hiếu và Tương Dương (Nghệ An). Vậy mà lòng sùng kính Đức Maria của con cái tại giáo xứ Ngọc bằng những việc đạo đức càng được tăng lên mỗi ngày. Nhất là suốt 31 ngày của Tháng Năm lịch sử này.
 
Khởi đầu tháng kính Mẹ, cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã cổ vũ kêu mời con cái trong toàn giáo xứ hãy trang trí lại bàn thờ của Mẹ tại gia đình. Nếu ảnh tượng hư hỏng hay đã cũ nát thì nên thay mới. Chỉ trong vòng 1 tuần lễ trước khi vào tháng thì các tổ liên gia báo cáo là các gia đình đã nghiệm chỉnh thực hiện lời mời gọi này.
 
Cũng theo chương trình của tháng Hoa, mỗi sáng cha dâng thánh lễ, tối đi nhà thờ lần hạt, nghe sách tháng và làm việc kính Mẹ. Đặc biệt tối thứ bày hàng tuần trước thánh lễ thì các giới trong giáo xứ được phân công thay nhau dâng hoa trọng thể. Buổi trưa, công đoàn các giáo họ trong toàn xứ sau chuông truyền tin đã về tại nhà thờ họ mình để lần hạt, viếng Thánh Thể. Ngoài ra, mỗi người con trong giáo xứ tổ chức thăm hỏi động viên người nghèo và góp nhặt nhiều của lễ hy sinh và bác ái, để cầu cho những người tội lỗi được ăn năn trở về với Chúa.
 
Vào ngày cuối cùng của tháng Mẹ, được cha quản xứ chỉ đạo rước tôn vinh Mẹ và dâng hoa cộng đồng. Trước ngày bế mạc nửa tháng cha đã cho hội đồng mục vụ (HĐMV) và ban tổ chức (BTC) về tuyển chọn diễn viên từ các giáo họ. Kết quả là có 300 diễn viên trúng tuyển (180 hiền mẫu và 120 nữ sinh) về tập duyệt vào mỗi buổi tối tại xứ. Nội dung và kịch bản hay, hấp dẫn phù hợp với thời cuộc, dàn diễn viên xinh đẹp đã thể hiện tốt và đã làm vui lòng thỏa ước của nhiều người, nhất là những anh chị em không cùng tôn giáo. Xen lẫn giữa các màn múa là nghi lễ dâng hương Mẹ do cha quản xứ chủ đạo.
 
Thật trang nghiêm và sốt sắng khi đoàn rước quanh làng tại trung tâm giáo xứ khép lại cũng là lúc mà tất cả những người hiện diện hiệp ý để tôn vinh Người Mẹ Yêu Dấu bằng những điệu múa, giọng ca thánh thót vang lên trước nhan Mẹ làm mê đắm lòng người.

 
1
 
1

1


1

1


1

1
 

Bình Minh
 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn