1
01:46 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 158


Hôm nayHôm nay : 3629

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 346658

Tổng cộngTổng cộng : 27900942

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáo xứ Ngọc Long- Hồng ân lãnh nhận bí tích Hoà Giải và rước lễ lần đầu

Chủ nhật - 16/08/2015 21:07-Đã xem: 3652
Mm-Kết thúc đợt hè 2015 và để chào mừng ngày lễ Mẹ linh hồn và xác lên trời, giáo xứ Ngọc long có gần 200 em được lãnh nhận bí tích Hòa giải và rước lễ lần đầu.
Giáo xứ Ngọc Long- Hồng ân lãnh nhận bí tích Hoà Giải và rước lễ lần đầu

Giáo xứ Ngọc Long- Hồng ân lãnh nhận bí tích Hoà Giải và rước lễ lần đầu

“Lần đầu tiên con được bước lên rước Chúa ngự vào lòng con, ôi giây phút diệu huyền, lòng con khắc ghi suốt đời”. Lời bài hát thường được cất lên trong thánh lễ của các em Xưng tôi-rước lễ lần đầu, đã diễn tả thật chính xác và sâu sắc thời khắc các em thiếu nhi được đến với bàn tiệc Thánh Thể. Một thời khắc không thể nào quên trong cuộc đời của mỗi người, đúng như cảm nhận thánh nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su:“Nếm thử mà xem, mà xem Chúa ngọt ngào, ngọt ngào xiết bao”

Thành quả tốt đẹp qua biết bao lao nhọc và cố gắng của gần 200 thiếu nhi, cùng với sự cộng tác của các thầy cô giáo lý viên và gia đình, đã được được trọn vẹn trong thánh lễ tạ ơn em được tổ chức vào lúc 19:30 ngày 05/08/2015, tại nhà thờ xứ Ngọc Long, do Cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh chủ tế.

Trước đó, vào ngày 03/08 Cha quản xứ đã ban bí tích Hoà Giải, giúp các em chuẩn bị tâm hồn thật rốt sắng để được rước Chúa Giê-su Thánh Thể vào lòng.
Có thể nói, từ những ngày đầu của khoá học Xưng tội, các em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của Cha quản xứ, ngài xem đây như là giai đoạn rất quan trọng để giáo dục và huấn luyện đời sống đức tin và nhân bản cho thiếu nhi, giúp các em trưởng thành một cách toàn ven. Cùng với đó là sự cộng tác của các thầy, các xơ, và thầy cô trong ban giáo lý, dạy dỗ các em từ cách ăn mặc đến vệ sinh trường lớp, từ những kiến thức giáo lý cho tới các kinh nguyện hằng ngày, từ nghi thức xưng tội đến cách thức tham dự thánh lễ…tất cả đều được hướng dẫn tỉ mỉ, tận tình.

Đặc biệt trong thánh lễ, tất cả các em trong trang phục trắng với nến sáng trên tay đi hai hàng dài rước nhập lễ rất sốt sắng và trang nghiêm. Các em đều mang trong mình tâm trạng vui tươi, háo hức và hạnh phúc, mong chờ giây phút được rước Mình Thánh Chúa.

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Phao-lô đã chào đòn các em bàng một câu nói rất thánh thiện “ Chào các thánh của Thiên Chúa”. Đúng thật, nhìn các em giống như những thiên thần, bởi hôm nay tâm hồn các em thât thật trong trắng, đơn sơ. Trên tâm hồn đó các em cần được viết nên những nhân đức, những tính tốt, thêu dêt nên lòng mến Chúa và thương người. Do vậy, Cha kêu mời các em hãy năng cầu nguyện, học hỏi Lời Chúa và đến với Chúa Giê-su qua bí tích Thánh Thể, là lương thực thường tồn, vĩnh cữu cho hành trình dương thế.

Kết thúc thánh lễ là lời tri ân chân thành của đại diện các em. Lời cảm ơn đã gói gém tâm tình đơn sơ gửi đến Cha quản xứ, quý thầy, quý xơ, cha mẹ, các ban ngành và toàn thể cộng đoàn hiện diện. Ước mong các em sẽ luôn giữ được tâm hồn trong trắng, làm thành những bông hoa tươi thắm điểm tổ trong vườn hoa Giáo hội, hầu cho hạt giống nước trời ngày càng được gieo mầm và trổ sinh những bông hạt bội thu. 

 
Antony Trần Nguyễn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn