1
20:06 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 29703

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 333825

Tổng cộngTổng cộng : 27888109

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáng Sinh ấm áp nơi xứ đạo Trung Nghĩa

Chủ nhật - 28/12/2014 19:59-Đã xem: 1897
GXTNO-Giáng sinh về, cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa háo hức đi vào những ngày chuẩn bị rất ấn tượng. Dịp này mọi người đều hân hoan và hưởng ứng tham gia cách toàn diện. Kết quả mang lại rất hài lòng mọi người.
Giáng Sinh ấm áp nơi xứ đạo Trung Nghĩa

Giáng Sinh ấm áp nơi xứ đạo Trung Nghĩa

ẤM ÁP LỄ GIÁNG SINH

Trong những ngày gần tới Đại lễ Giáng sinh, khắp nơi trong giáo xứ, rộn ràng với những công việc chuẩn bị, với ước mong đón một ngày lễ thật ý nghĩa và mang nhiều ơn lành của Chúa Hài Đồng đến với mọi người. Giáng sinh đã thật sự trở thành ngày của đoàn tụ, hiệp nhất và chia sẻ tình liên đới với những người cùng niềm tin cũng như với anh em không cùng tôn giáo. Một lễ hội đầy tràn niềm vui và chuyển tải sứ điệp của yêu thương và hòa bình:

“Tín nghĩa ân tình nay hội ngộ,
Hòa bình công lý đã giao duyên”(Tv 85,11)

Giáng sinh mang ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống đức tin của người Ki-tô hữu, một cử hành Phụng Vụ cốt yếu của niềm tin – niềm tin vào huyền nhiệm “Nhập Thể làm người” của Con Thiên Chúa – Đức Giê-su Ki-tô. Đêm Giáng sinh - đêm thánh vô cùng, đêm  mà con Thiên Chúa từ ngôi vị của Đấng Tuyệt Đối đã nhập thể và mặc lấy xác phàm trở nên con người, chịu lấy những giới hạn của con người. Đức Ki-tô trong hình hài một trẻ sơ sinh nằm trong máng cỏ trở thành vị “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”(Mt 1,23).
         
Ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện kỉ niệm Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần mời gọi mỗi người thành phần dân Chúa trong giáo xứ Trung Nghĩa, sống lại những tâm tình chờ đợi của Mùa Vọng và vui mừng của Mùa Giáng Sinh, một sự thể hiện và củng cố niềm tin cho cộng đoàn tín hữu trong năm Tân Phúc Âm Hoá đời sống giáo xứ.
         
Dấu ấn đầu tiên mà cộng đoàn thể hiện để đón mứng Chúa Giáng sinh là những Hang đá giáng sinh mà các đơn vị giáo họ và giáo tổ thực hiện, tái diễn lài khung cảnh hang đá Bêlem xưa, nơi Hài Nhi Giê-su đã được sinh hạ trong sự đơn sơ và khó nghèo. Dường như đối lại với hàng đá xưa, mỗi giáo tổ đã làm nên những hang đá thật ấm áp và đầy ánh sáng, đặc biệt  nơi các hang đá mà giới trẻ bốn giáo họ thực hiện tại khuân viên giáo xứ cùng với cây thông Noel, đã điểm tổ cho giáo xứ một diện mạo thật rực rỡ và lung linh.
         
Niềm vui Giáng sinh còn được thể hiện với hoạt động văn nghệ và thể thao, mang lại những giờ phút thoái mái và vui tươi. Đêm Diễn Nguyện mừng Giáng sinh đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng những người con trong giáo xứ cũng như quý khách về tham dự. Các tiết mục múa hát, hát đơn ca, trình diễn thời trang, kịch...là những món quà mà người trẻ giáo xứ dâng lên Chúa Hài Đồng trong đêm cực thánh. Các hoạt động thể thao như kéo co của hiền mẫu và giới trẻ, bóng đá thiếu nhi, thu hút rất đông cộng đoàn về xem và cỗ vũ, tạo nên một ngày hội của giáo xứ.
         
Cao điểm của những ngày Giáng sinh là buổi cử hành thánh lễ Vọng Giáng Sinh trong đêm 24 và Lễ Giáng Sinh ngày 25/12/2014, với sự tham dự của Cha quản xứ Phao-lô, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn. Tất cả đã tạo nên niềm vui trọn vẹn và dư âm mùa giáng sinh còn kéo dài mãi trong cuộc đời mỗi người.
         
Giữa một bối cảnh nhiều bất ổn và bạo lực mà thế giới đang trải qua thì Chúa giáng sinh trong đêm thanh bình và hoà hợp nhân thế và thần linh. Giữa một xã hội mà đồng tiền và hưởng lạc được đề cao thì Ngôi Hai Thiên Chúa đến với con người trong đơn sơ và nghèo khổ. Giữa lúc con người đang tìm cách để đoạt cho được quyền lực và danh vọng thì Đức Ki-tô từ ngôi vị Thiên Chúa đã làm người thấp hèn như bao người thấp hèn trong xã hội để cứu chuộc và phục hồi phẩm giá cho con người. Ngài thật sự là mẫu gương tuyệt hảo cho mỗi người Ki-tô hữu, nhất là cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa về sự khiêm nhường và tha thứ. Để Giáng sinh không chỉ là niềm vui mà hơn hết là tình yêu thương và liên đới với hết mọi người trong Chúa Giê-su Hài Đồng.
         
Xin  Chúa Hài Đồng tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên mỗi người con của giáo xứ, để cùng với Chúa chúng con đi trọn hành trình dương thế trong, trong sự thật và chân lý, yêu thương và hy vọng.

 
1

1

1

1
 
1


1

1

1

1

1

1

1

1

1

1


ĐÊM ÁNH SÁNG 
1

1

1

1

1

1

1

1

1



1

1

1

1

1

PHONG TRÀO THỂ THAO

1

1

1

1

1

XEM THÊM ẢNH


 
Anton Nguyễn Trần
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn