1
06:54 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168


Hôm nayHôm nay : 14825

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 357854

Tổng cộngTổng cộng : 27912138

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáo họ Long Tiến (Gx. Ngọc Long) khánh thành và làm phép nhà nguyện mới

Chủ nhật - 15/03/2015 17:05-Đã xem: 1762
Sáng thứ Sáu ngày 13.03.2015, bà con giáo họ Long Tiến nói riêng và giáo xứ Ngọc Long nói chung đã hết sức vui mừng khi mơ ước bấy lâu đã trở thành hiện thực. Đức cha P.M. Cao Đình Thuyên đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và chủ sự lễ cắt băng khánh thành, làm phép nguyện đường của giáo họ. Ngôi nhà nguyện có diện tích khá khiêm tốn (7m x 12m x 15m) được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ là trung tâm của mọi sinh hoạt đạo đức và tâm linh cho 326 nhân danh giáo họ Long Tiến.
Giáo họ Long Tiến (Gx. Ngọc Long) khánh thành và làm phép nhà nguyện mới

Giáo họ Long Tiến (Gx. Ngọc Long) khánh thành và làm phép nhà nguyện mới

Từ những năm đầu của thập niên 1990, cố Linh mục Giuse Nguyễn Đức Bảo đã quy tụ và đặt nền móng cho việc thiết lập một giáo họ trên mảnh đất xã Công Thành, Yên Thành, Nghệ An. Mãi đến năm 2002, giáo họ Long Tiến chính thức được khai sinh nhờ việc quy tụ và chăm lo của cha Hoàng Khanh Nguyễn Duy Khanh. Cũng từ đây, mơ ước xây dựng được ngôi nhà nguyện để phục vụ nhu cầu tâm linh cho bà con giáo họ được nhen nhúm. Tuy nhiên, việc xây dựng gặp khá nhiều trở ngại. Mãi đến tháng 7 năm 2014, ngôi nguyện đường mới bắt đầu được khởi công nhờ sự giúp đỡ của bề trên Giáo phận và sự quan tâm đốc thúc của cha G.B. Nguyễn Viết Công, quản xứ Ngọc Long lúc đó.
Sau khi về tiếp quản giáo xứ Ngọc Long, cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh tiếp tục hoàn tất công trình còn dang dở của giáo họ Long Tiến và chuẩn bị cho ngày lễ khánh thành và làm phép nhà nguyện hôm nay.
Đức cha Phaolô Maria vui mừng vì sự quy tụ đông đảo của bà con giáo xứ Ngọc Long, quý ân nhân và quý khách trong ngày trọng đại của giáo họ Long Tiến. Ngài hy vọng với việc xây cất được ngôi nguyện đường này, từ nay những tâm hồn nguội lạnh sẽ “trở lại” như sự trở lại của thánh Phaolô khi xưa để chung tay góp sức xây dựng giáo họ ngày một thăng tiến trong Đức tin và đời sống Đạo. Ngài nói: “Tôi mong muốn mỗi người con của Long Tiến hãy biết học lấy tấm gương của thánh Phaolô quan thầy mà biết chọn Chúa làm chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời của mình.

 


Thái Hùng
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn