1
14:31 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 16815

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 320937

Tổng cộngTổng cộng : 27875221

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Mừng lễ Quan thầy Giáo họ Trung Nghĩa- Thánh Phê-rô và Phao-lô Tông đồ “Nền tảng đức tin được củng cố và lớn mạnh”

Thứ bảy - 05/07/2014 23:10-Đã xem: 3462
GXTNO-Mừng kính hai vị thánh Phê-rô và Phao-lô tông đồ, mỗi người tín hữu tham dự cách riêng là cộng đoàn con cái giáo họ có dịp để nhìn lên mẫu gương của các Ngài mà xây dựng đời sống đức tin cá vị cũng như đức tin cộng đoàn mỗi ngày thêm kiên vững. Đồng thời cũng là dịp để mỗi người con họ đạo nơi đây ôn lại truyền thống lịch sử với những điểm son chói lọi bồi đắp thêm lòng tin-cậy-mến vào Chúa.
Kỷ niệm ngày 1/ 7/ 2014

Kỷ niệm ngày 1/ 7/ 2014

 
Không khí ngày lễ mừng hai thánh Phê rô và Phao-lô Tông đồ được tiếp nối từ những ngày cuối tháng sáu đến đầu thánh bảy, khắp nơi, mọi tín hữu đều dành cho các Ngài lòng sùng kính và mến mộ đặc biệt. Bởi các Ngài là những vị tông đồ được Thiên Chúa đặc cách, là cột trụ đức tin bền vững của Giáo hội. Nơi các Ngài, tuy mỗi người một hoàn cảnh và được Chúa Giê su mời gọi khác nhau, nhưng Thiên ý nhiệm mầu đã nối kết hai Ngài trong sứ vụ rao truyền tin mừng Chúa Phục Sinh, và đặt các Ngài làm nền tảng để xây dựng Giáo Hội từ thủa sơ khai.

Trong niềm vui chung đó, bà con giáo dân giáo họ Trị sở, giáo xứ Trung Nghĩa đã tổ chức mừng lễ Quan thầy thánh Phê-rô Tông đồ, vào ngày 01/07/2014, tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa. Thánh lễ có sự tham dự của Đức Cha già Phao-lô Maria Cao Đình Thuyên, Cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, quý Cha trong hạt và Cha quê hương, quý thầy, quy sơ cùng rất đông các tín hữu trong và ngoài giáo xứ.

Tiết trời oi bức của những ngày cao điểm mùa hạ dường như không làm giảm suy tinh thần háo hức và sốt mến của những người con giáo họ trong ngày mừng Bổn mạng của mình. Nơi làng chài ven biển này dù đã trải qua bao thăng trầm của thiên nhiên và lịch sử, vẫn in đậm truyền thống sống đạo trung kiên mà các vị thừa sai và cha ông đã gieo vãi trên mảnh đất Cửa Sót thủa xưa.

Vị mặn của biển, mùi thơm của cá, của mắm ruốc hoà quyện với khí chất của những con người miền biển thật thà, cương trực nhưng cũng rất kiên trung và tín nghĩa đã gợi lên trong lòng mọi người về tham dự những ấn tương thật sâu đậm. Trung Nghĩa gợi lên cho lòng người hình ảnh về làng chài ven biển hồ Galile, nơi thánh Quan thầy của mình với nghề chài lưới, được Đức Giê-su kêu gọi đi theo Ngài. Từ đây thánh nhân nhận sứ vụ mới là kẻ chài lưới người; “từ nay anh sẽ là người phục vụ người ta” (Lc 5,11).

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha Phao-lô Maria đã gợi lên cho mọi người tham dự về cuộc đời và ơn gọi của hai vị tông đồ - hai cột trụ của Giáo hội: một Simon chài lưới, quê mùa, chất phác, cương trực, thật thà nhưng được Chúa mời gọi theo Ngài, trở thành Phê-rô đá tảng, và dù chối bỏ Thầy mình trong lúc cấp bách nhất, hay có lúc bị Thầy mình gọi là Satan (Mt 16,23), nhưng cũng chính Phê-rô đã tuyên xưng “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”(Lc 9,20), thánh nhân đã nhiệt thành rao truyền Tin Mừng và can đảm chịu đóng đinh ngược vì Thầy Giê-su.

Đối với thánh Phao-lô, trước cú “ngã ngựa”, Ngài là một người Do Thái nhiệt thành, không chấp nhập giáo lý nào khác ngoài những gì mà tổ tiên truyền lại. Nhưng sau đó đã trở thành Phao-lô nhiệt thành rao truyền và bảo vệ đức tin tinh tuyền của Hội Thánh. Vị “Tông đồ dân ngoại” đã sống không phải cho riêng mình nữa;“Tôi sống, nhưng không phải tôi sống, mà là Chúa Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20). Cuộc đời và lời rao giảng của Ngài là minh chứng rõ nét niềm tin vào Chúa Ki-tô Phục Sinh, và phần thưởng Chúa dành cho Ngài là “vòng hoa dành cho người công chính” vì Ngài “đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin” (2 Tm 4:6-8)

Mừng kính hai vị thánh Phê-rô và Phao-lô tông đồ, mỗi người tín hữu tham dự cách riêng là cộng đoàn con cái giáo họ có dịp để nhìn lên mẫu gương của các Ngài mà xây dựng đời sống đức tin cá vị cũng như đức tin cộng đoàn mỗi ngày thêm kiên vững. Đồng thời cũng là dịp để mỗi người con họ đạo nơi đây ôn lại truyền thống lịch sử với những điểm son chói lọi bồi đắp thêm lòng tin-cậy-mến vào Chúa.

Thật vậy, truyền thống lịch sử đã xây dựng một Trung Nghĩa mạnh về đức tin, mạnh về tổ chức và các đoàn thể. Bằng chứng cho điều này chính là sự lớn mạnh và trưởng thành trong đức tin của 2.364 con tim của giáo họ, sự phát triển của các hội đoàn : Mân Côi, Hiền mẫu, Thánh tâm, Nhóm kính Lòng thương xót Chúa, nhất là các hội đoàn dành cho giới trẻ; nhóm chia sẻ Lời Chúa, Têresa, Thiếu nhi Thánh Thể…đã tạo nên một diện mạo tươi mới cho đời sống đạo nơi giáo họ. Và dù ở đâu hay làm bất cứ lĩnh vực nào, những người con Trung Nghĩa cũng thể hiện đức tin và lòng nhiệt thành đối với Chúa và Giáo hội.

Nguyện xin hai thánh Tông đồ bầu cử cho mọi tín hữu trong giáo họ, biết ngoan cường chiến đấu bằng cả đức tin và đức mến, để dù phải gặp những thử thách, đau khổ vẫn luôn tín thác vào tình thương của Chúa, luôn tiến bước trên con đường theo Ngài.

 
                         1                              

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

XEM THÊM ẢNH

 
Antony Nguyễn Trần
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn