1
12:08 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 22982

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 366011

Tổng cộngTổng cộng : 27920295

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Giáo họ Hoàng Yên (xứ Chân Thành): niềm vui tạ ơn ngày khánh thành công trình Nhà Chúa

Thứ năm - 19/12/2013 21:35-Đã xem: 2172
GPVO - Giữa cơn mưa lã chã và cái rét căm căm của những ngày cận kề đại lễ Giáng Sinh, cộng đoàn giáo họ Hoàng Yên (xứ Chân Thành) lại cảm nhận được một hơi ấm lạ kỳ. Hơi ấm của từ niềm vui, niềm tự hào của ngày thành tựu sau bào tháng năm miệt mài cố gắng. Để hôm nay, sáng ngày 16.12.2013, giáo họ đã hoan hỷ chào đón Đức Cha Phêrô, quý cha, quý chủng sinh, tu sỹ, quý ân nhân, quý khách và đông đảo bà con gần xa về chia sẻ niềm vui trong ngày nhà thờ mới được khánh thành và làm phép, đồng thời cung hiến bàn thờ và mừng lễ quan thầy Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.
Giáo họ Hoàng Yên (xứ Chân Thành): niềm vui tạ ơn ngày khánh thành công trình Nhà Chúa

Giáo họ Hoàng Yên (xứ Chân Thành): niềm vui tạ ơn ngày khánh thành công trình Nhà Chúa

Sau lời giới thiệu và thỉnh nguyện của cha quản xứ Cyrilô Trần Đức Hồng, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên đã long trọng cắt băng khánh thành ngôi nhà thờ giáo họ trong niềm hân hoan tạ ơn của đông đảo cộng đoàn hiện diện. Hơn 4 năm ròng rã thi công trong khó khăn thiếu thốn, là thời gian ghi dấu nhiều nghĩa cử, tinh thần cao đẹp và cả những hy vọng lớn lao.
Trong phần quảng diễn Lời Chúa ngày lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức Cha Phêrô đã làm nổi bật hình ảnh của Đức Maria, Đấng đã cưu mang Con Thiên Chúa trong cung lòng trinh khiết. Mẹ là đền thờ tuyệt mỹ, là cung điện mà nơi đó Ngôi Lời nhập thể làm người. Hình ảnh Đức Maria đã gợi lên cho chúng ta những giá trị thiêng thánh của nhà thờ một khi được hiến dâng cho Thiên Chúa, nơi thánh để phụng sự Người. Đồng thời hình ảnh ấy cũng giúp chúng ta ý thức về bản thân mình là đền thờ sống động của Thiên Chúa: mang trong mình hình ảnh của Thiên Chúa và đã được chuộc lấy bằng giá máu cực châu báu của Con Người. Vì thế, một khi gắng sức xây dựng ngôi đền thờ vật chất thì cũng biết chú tâm xây dựng đền thờ thiêng liêng là tâm hồn mình, gia đình và cộng đoàn mình.
Nghi thức cung hiến bàn thờ với những cử hành biểu thị nhiều ý nghĩa linh thánh, được diễn ra sau bài giảng.
Bài phát biểu của vị đại diện cộng đoàn cuối thánh lễ đã gợi lại những nét lịch sử hình thành và phát triển của giáo họ Hoàng Yên từ ngày thành lập (năm 1943) cho đến nay. Vùng đất được chọn làm nơi "vứt xác" các tín hữu Kitô thời Văn Thân này đã chứng kiến biết bao tấm gương kiên cường của các chứng tá đức tin. Những giọt máu anh hùng ấy đã tưới gội lên mảnh đất này làm cho cây Đức tin không ngừng đâm bông kết trái với một sức sống vươn lên trước mọi nghịch cảnh. Một ngôi thánh đường đẹp đẽ, khang trang mọc lên giữa cộng đoàn chỉ với 110 người (30 hộ gia đình) này đã chứng tỏ cách cụ thể sức sống ấy.
Ước gì biến cố trọng đại này không chỉ ghi dấu thành quả của những cố gắng liên lỉ đã qua, mà còn là bước khởi đầu cho một giai đoạn mới, giai đoạn xây dựng con người và cộng đoàn giáo họ, giai đoạn làm triển nở những gia sản đã được kế tục từ các bậc tiền nhân.  
1

1

1

1
 
 
Pv GPVO
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn