1
11:55 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 36

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 35


Hôm nayHôm nay : 5836

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 196548

Tổng cộngTổng cộng : 27750832

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA

Giáo xứ Ngọc Long dâng hoa kết thúc Tháng Mẹ “Muôn sắc hoa quê hương dâng Mẹ”

Thứ ba - 31/05/2016 10:58-Đã xem: 3711
Mm-Cùng tôn vinh và cảm tạ Nữ Vương Hòa Bình, đoàn con cái giáo xứ cùng hướng về nhau để dâng lên Mẹ mọi thành viên trong gia đình giáo xứ; xin Mẹ cầu bầu cho mỗi người, mỗi gia đình ngày một vững mạnh trong đức Tin, bền chí trong đức Cậy và nồng nàn trong đức Mến.
Giáo xứ Ngọc Long dâng hoa kết thúc Tháng Mẹ “Muôn sắc hoa quê hương dâng Mẹ”

Giáo xứ Ngọc Long dâng hoa kết thúc Tháng Mẹ “Muôn sắc hoa quê hương dâng Mẹ”


Đã từ rất lâu, trong tâm thức của người tín hữu, tháng Năm luôn đánh thức trong mỗi người những cảm xúc thật thân thương, trìu mến và cũng thật chân thành, đơn sơ về Mẹ Maria- Người phụ nữ tuyệt vời nhất trong lịch sử nhân loại. Những người con của Mẹ  dù ở đâu Mẹ luôn dành cho Mẹ một tình yêu và lòng sùng kính rất đặc biệt:
 
“Tháng Năm về trăm hoa đua nở,
Khoe sắc hương rực rỡ thắm tươi,
Xin dâng lên Mẹ trên trời
Tấm lòng kính mến, ngàn lời tạ ơn”.(sưu tầm)

Đan dệt bởi biết bao tâm tình của Giáo hội trong Tháng Mẹ, vào tối Chúa nhật, ngày 29/05/2016, tại thánh đường giáo xứ Ngọc Long, Cha quản xứ Phaolo cùng với cộng đoàn đã sum vầy bên tượng Mẹ, để cất lên lời ca tri ân và dâng những bông hoa tươi thắm thay cho muôn tấm lòng  con cái, và  cầu xin lời bầu cử của Nữ Vương Hòa Bình; ban cho nước Việt Nam, trong những ngày nguy khốn và đau thương này, được sự che chở và dìu dắt của Mẹ, hầu cho Tình yêu và Sự thât, Hòa bình và Công lý được hiển trị trên quê hương yêu dấu.
         
Hình ảnh những bông hoa tươi khoe sắc trước nhan Mẹ, những giờ dâng hoa, rước kiệu, lần hạt Mân côi, đọc sách Tháng Đức Mẹ… đã trở nên thật thân thuộc và là một phần không tách rời trong đời sống đạo đức của người Ki-tô. Bởi nơi Mẹ Maria có một sự lay động và lôi cuốn thật kì diệu, Mẹ là điểm tựa  vững chắc, khỏa lấp mọi nỗi ưu tư của con người, đến nỗi có thể khẳng định rằng; ngoài Thiên Chúa thì Mẹ là bến đỗ của biết bao tâm tình cảm tạ, tôn kính và cầu xin.  Để rồi qua Đấng Trung Gian là Mẹ, Thiên Chúa đổ tràn hồng ân cho con cái. 
         
Trong Đêm của Mẹ; đêm của ánh nến lung linh, của ngàn hoa thơm ngát, của tiếng hát lời kinh, đoàn con giáo xứ như hòa với không khí đất trời để ca lên lời tôn kính Mẹ và để cùng với Mẹ tạ ơn Thiên Chúa. Vì “Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả/ Danh Người thật chí thánh chí tôn” (Lc 1,49). Quả thật, trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống nhân gian, cũng như những biến cố lich sử nhân loại, đoàn con cái Mẹ luôn xác tín mạnh mẽ rằng : “Được Mẹ dẫn dắt, bạn sẽ không ngã. Được Mẹ che chở, bạn sẽ không sợ. Được Mẹ hướng dẫn, bạn sẽ an lòng. Được Mẹ ban ơn, bạn sẽ đạt đích mong chờ” (Thánh Bê-na-đô).
         
Cùng tôn vinh và cảm tạ Nữ Vương Hòa Bình, đoàn con cái giáo xứ cùng hướng về nhau để dâng lên Mẹ mọi thành viên trong gia đình giáo xứ; xin Mẹ cầu bầu cho mỗi người, mỗi gia đình ngày một vững mạnh trong đức Tin, bền chí trong đức Cậy và nồng nàn trong đức Mến. Đồng thời mỗi người con cùng hướng lòng về quê hương, về anh chị em cùng chung sống trên giải đất ven biển miền Trung, đang chịu cảnh khốn cùng do những thảm họa  môi sinh, không chỉ đe dọa sinh kế và sức khỏe hôm nay mà còn là hệ lụy lâu dài cho thế hệ tương lai.
         
Hơn bao giờ hết mỗi người con của giáo xứ được mời gọi bước ra để đến với những người đau khổ,  bước ra khỏi lòng mình để đến với tha nhân trong những lời cầu nguyện tha thiết, qua những hình động thiết thức của mình vì một mái nhà chung trong sạch, đặc biệt vì một Đức Ki-tô hôm qua-hôm nay và mãi mãi. Xin Đức Mẹ-Nữ Vương Hòa Bình luôn đồng hành với giáo xứ trong những bước chân lan tỏa Tin mừng tình thương của Chúa.

 
1

1

1

1
 
 Muối Mặn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ