1
17:09 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 22872

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 326994

Tổng cộngTổng cộng : 27881278

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ Các thánh và Cầu Hồn: Sự hiệp thông của ba thành phần trong Giáo Hội

Thứ hai - 03/11/2014 08:46-Đã xem: 2966
GXTNO-Trong hai ngày 1 và 2 tháng 11 năm 2014, thời tiết dễ chịu và mát, tại giáo xứ Trung Nghĩa diễn ra những thánh lễ Các Thánh và cầu cho các tín hữu đã qua đời rất trang trọng và sốt sắng.
Tại nghĩa trang xứ Trung Nghĩa

Tại nghĩa trang xứ Trung Nghĩa

 SỰ HIỆP THÔNG GIỮA BA THÀNH PHẦN TRONG GIÁO HỘI
 
Trong hai ngày 1 và 2 tháng 11 năm 2014, thời tiết dễ chịu và mát, tại giáo xứ Trung Nghĩa diễn ra những thánh lễ Các Thánh và cầu cho các tín hữu đã qua đời rất trang trọng và sốt sắng.
 
NGÀY LỄ CÁC THÁNH (1 - 11)
Theo lịch Phụng vụ Giáo Hội, năm nay ngày lễ Các Thánh Nam Nữ trùng vào ngày thứ bảy sau Chúa Nhật 30 Thường niên. Do đó trọn ngày thứ bảy cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã dâng các thánh lễ vào những giờ khắc cụ thể : 6h00 thánh lễ chung toàn xứ, 15h00 lễ thiếu nhi và 19h30 lễ giới trẻ.
Chia sẻ trong ngày lễ này cha Phao-lô đề cao những tấm gương đẹp nơi các thánh. Các thánh đã biết chọn lựa đi đúng đường Chúa dạy là "Tám Mối Phúc". Đức Giê-su luôn cho con người nhìn thấy mầu hồng đầy hy vọng qua sự đau khổ, nhất là tấm gương vĩ đại mà Ngài luôn là mô phạm cứu cánh cho những ai trung thành giữ giới răn của Người, lấy Lời Người làm nguồn sống cho hành trình đức tin và cầu nguyện. Cha cũng mời gọi mọi thành phần dân Chúa, cho dù tuổi tác khác nhau, nhưng hãy nên thánh mỗi ngày theo cách của mình.
 
NGÀY LỄ CẦU HỒN  (2 - 11)
Thánh lễ I được diễn ra vào ngày Chúa nhật 31 Thường niên lúc 7hoo ngày 2/ 11, tại Nghĩa Trang giáo họ Trị Sở. Từ 3h00 sáng ban trang trí, tổ chức, âm thanh đã rầm rập tiến về nghĩa trang để chuẩn bị. Trước đó trong tuần làm phúc, cộng đoàn giáo họ đã có cuộc tổng về sinh sạch sẽ, để ngày lễ được diễn ra mát mẻ trang nghiêm. Đúng 7h00, cha quản xứ, HĐMV xứ và các họ, đại diện các đoàn thể ban ngành trong xứ đã dâng hương tưởng nhớ các bậc tổ tiên và những anh chị em đang an nghỉ nơi đây. Thánh lễ trọng thể được cử hành do Cha Phao-lô chủ sự. Trong bài chia sẻ cha Phaolo đã ví von : Vũ trụ này như là một chuyến xe tốc hành chở 9 tỷ hành khách, đã và đang vận hành hơn 2000 năm nay rồi. Dù muốn hay không, mọi người đều phải có mặt tại điểm lên xe thì cũng có đích đến để xuống xe. Đời người cũng vậy, sinh ra là lên xe, chết đi là xuống xe. Và sau khi xuống xe rồi thì đi đâu ? Thiên đàng, luyện ngục hay hỏa ngục ? Cha cũng mời gọi con cháu hôm này cần sống đạo hiếu thật tốt, nhất là tháng 11 này được gọi là tháng báo hiếu.
 
Buổi chiều cùng ngày, cha đã dâng thánh lễ II tại giáo họ Kim Đôi lúc 15h00 và 19h15  tối cha dâng thánh lễ III tại giáo họ Xuân hải.
 
Khép lại một kỳ đại lễ tại giáo xứ đông dân cư này. Mỗi người con trong cộng đoàn đều sẵn sàng cho chuyến hành trình bác ái mở rộng. Chuyên chăm làm việc lành và góp nhặt nhiều công phúc, nhất là việc thực thi bác ái, dâng lễ, để chỉ cho các linh hồn trong luyện tội. Hy vọng mỗi ngày chúng ta không quên hát câu “
Xin Chúa nghe lời chúng con khẩn cầu mà đưa linh hồn anh em chị em chúng con qua chốn ưu sầu, đề họ được về hợp đoàn cùng các thánh Nam nữ trên trời mà ca tụng Chúa khôn nguôi.
 
1

1
BBT. Trung Nghĩa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn