1
20:53 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 468

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 465


Hôm nayHôm nay : 78571

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 468658

Tổng cộngTổng cộng : 28022942

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Thông báo của Tòa Giám mục giáo phận về lễ tha thứ và lễ Dầu

Thứ sáu - 28/03/2014 10:12-Đã xem: 3412
Chúng ta đang sống trong những ngày hồng phúc của Mùa Chay. Để giúp anh chị em đón nhận được nhiều lợi ích thiêng liêng trong thời gian thánh này, tôi đề nghị anh chị em cử hành cách sốt sắng các việc phụng vụ đặc biệt sau đây
Thông báo của Tòa Giám mục giáo phận về lễ tha thứ và lễ Dầu

Thông báo của Tòa Giám mục giáo phận về lễ tha thứ và lễ Dầu

TÒA GIÁM MỤC XÃ ĐOÀI
Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An
Số 4/14 – TB.TGM                                                                                                                                                         Xã Đoài, ngày 26 tháng 3 năm 2014
 
THÔNG BÁO
V/v: Cử hành Ngày Lễ Tha Thứ và Lễ Dầu
 
Quý Cha, quý Chủng Sinh, quý Tu sỹ và toàn thể cộng đồng Dân Chúa thuộc Giáo phận Vinh thân mến,
Chúng ta đang sống trong những ngày hồng phúc của Mùa Chay. Để giúp anh chị em đón nhận được nhiều lợi ích thiêng liêng trong thời gian thánh này, tôi đề nghị anh chị em cử hành cách sốt sắng các việc phụng vụ đặc biệt sau đây.

1. Cử hành Ngày Lễ Tha Thứ tại các giáo xứ
Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin Chúa Nhật vừa qua, ngày 23 tháng 3 năm 2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố Ngày Lễ Tha Thứ được tổ chức vào các ngày 28-29 tháng 3 năm 2014. Mục đích của Ngày Lễ Tha Thứ là giúp mọi người sống một thời khắc đặc biệt được gọi là “24 giờ dành cho Chúa”. Tại Rôma, sự kiện này sẽ bắt đầu bằng một cử hành phụng vụ tại Đền thờ thánh Phêrô vào chiều thứ Sáu và nhiều nhà thờ ở trung tâm Rôma sẽ mở cửa để các tín hữu cầu nguyện, xưng tội. Đức Thánh Cha mời gọi các giáo phận và các giáo xứ trên thế giới cũng cử hành ngày lễ này.

Trong tâm tình hiệp thông với vị Chủ Chăn đáng kính của Giáo Hội hoàn vũ, tôi tha thiết kêu gọi các giáo xứ trong toàn Giáo phận Vinh sốt sắng cử hành Ngày Lễ Tha Thứ vào các ngày thứ Năm và thứ Sáu tuần IV Mùa Chay, tức là các ngày 3-4/4/2014. Tại các giáo xứ, nghi thức khai mạc sẽ bắt đầu vào tối thứ Năm với giờ Chầu Thánh Thể hoặc một cử hành phụng vụ khác, trong đó có cử hành nghi thức sám hối cộng đồng. Xin các cha xứ tổ chức cách chu đáo các buổi cầu nguyện, các giờ chầu, thánh lễ và khuyến khích giáo dân tham dự đông đủ, sốt sắng; đồng thời, xin các cha chịu khó ngồi tòa giải tội để các tín hữu có thể lãnh nhận Bí tích Hòa giải trong dịp đặc biệt này.

2. Lễ Dầu tại nhà thờ chính tòa Xã Đoài
Như đã ấn định trong Lịch phụng vụ Giáo phận, Lễ Dầu năm nay sẽ được cử hành vào thứ Ba Tuần Thánh, ngày 15 tháng 4 năm 2014, tại nhà nhờ chính tòa Xã Đoài. Chương trình cụ thể như sau:
- 8.45: Rước nhập lễ. Đoàn rước phát xuất từ Phòng khách Tòa Giám mục.
- 9.00: Thánh lễ làm phép dầu tại nhà thờ chính tòa Xã Đoài

Thánh lễ này nhằm bày tỏ sự hiệp thông sâu xa giữa Giám mục giáo phận và linh mục đoàn. Đây là một trong những ngày lễ quan trọng của Giáo phận. Vì thế, kính mời quý Cha, quý Thầy, quý Xơ và anh chị em giáo hữu các giáo xứ lân cận Tòa Giám mục về tham dự thánh lễ đông đủ để cầu nguyện cho nhau và cho Giáo phận.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng yêu thương rộng lượng thứ tha mọi lỗi lầm của chúng ta và ban cho chúng ta dồi dào ân sủng.
Thân ái chào anh chị em,

Giám mục Giáo phận Vinh
(đã ký và đóng dấu)
X Phaolô Nguyễn Thái Hợp
 

* Xin quý Cha mang theo áo lễ trắng có biểu tượng Năm Đức tin để mặc đồng tế. Cha nào chưa có áo này, xin đến tại Phòng khách Tòa Giám mục để nhận trước lúc rước nhập lễ ít nhất 15 phút.
Sau thánh lễ, dầu đã được làm phép sẽ được phân phát cho các Cha Quản hạt. Xin các Cha Quản hạt nhận và chia cho các cha trong Giáo hạt của mình.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn