1
22:28 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 35793

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 339915

Tổng cộngTổng cộng : 27894199

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Lễ khánh thành nhà thờ họ Cừa: Niềm vui miền sơn cước

Thứ ba - 03/12/2013 22:00-Đã xem: 2347
GXTNO-Trong những ngày đầu của tháng cuối cùng năm 2013, tại giáo họ Cừa thuộc giáo xứ Quy Hậu diễn ra đại lễ khánh thành và làm phép ngôi thánh đường sau hơn 3 năm thi công xây dựng.
Lễ khánh thành nhà thờ họ Cừa: Niềm vui miền sơn cước

Lễ khánh thành nhà thờ họ Cừa: Niềm vui miền sơn cước

NIỀM VUI MIỀN SƠN CƯỚC
 
Trong những ngày đầu của tháng cuối cùng năm 2013, tại giáo họ Cừa thuộc giáo xứ Quy Hậu diễn ra đại lễ khánh thành và làm phép ngôi thánh đường sau hơn 3 năm thi công xây dựng.
 
Họ Cừa là một họ đạo được thành lập vào ngày 10/ 12/ 2008. Tọa lạc trên xóm Việt Tiến, xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên việc hình thành và sinh hoạt từ những thập niên 60, 70 của thế kỷ trước. Thời kỳ này do cha cố JB Nguyễn Văn Tuệ khai sinh, rồi đến những năm tiếp theo các cha quản xứ tiếp tục duy trì lên dâng lễ Quan thầy hằng năm cho giáo Vùng và thỉnh thoảng 1 đến 2 tháng lên làm lễ Chúa nhật cho bà con.

Đến năm 2001 bề trên sai cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh về quản xứ Quy Hậu với 15 họ đạo nằm rãi rác trên 11 xã và 1 thị trấn thuộc huyện Tân Kỳ. Tuy công việc nhiều, đường đi lại khó khăn và xa cách, nhưng cha đã không biết mệt mỏi và quan tâm đặc biệt đến họ đạo nhỏ bé này, hàng tuần cha lên dâng lễ ngày Chúa nhật. Cha đã hội tụ cộng đoàn và quyết định mua đất và làm đơn xin thành lập họ, đồng thời cũng xin xây dựng nhà thờ mới. Sau 6 tháng có quyết định xây dựng, thì cha cùng cộng đoàn giáo xứ Quy hậu tận tình giúp đỡ họ Cừa đào móng và rạn trong vòng 1 tuần lễ. Ngày lập giáo họ cũng là ngày lễ đặt viên đá góc xây dựng nhà thờ mới. Điều kỳ diệu là hôm đó có 2 gia đình xin gia nhập đạo là: anh chị Khương - Đạo và anh chị Hoài - Huyền. Thánh lễ khởi công được diễn ra rất tốt đẹp do Đức cha Phaolo Maria Cao Đình Thuyên chủ sự.
 
Công trình đang trên đà xúc tiến thì ngày 30/ 8/ 2010 cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh được bề trên sai đi nhận nhiệm sở mới, công trình phải tạm nghỉ một thời gian. Đến ngày 3/ 9/ 2010 cha tân quản xứ Gioan Nguyễn Văn Năm về tiếp quản và công trình được tiếp tục từ năm 2012. Chỉ có gần 30 hộ gia đình nhưng công trình vẫn diễn ra tốt đẹp nhờ sự giúp đỡ của nhiều người, trong đó phải kể đến ông Jos. Hồ Sỹ Thiết chủ tịch HĐMV giáo xứ Quy Hậu làm đốc công. Nổi bật như gia đình ông bà Sơn Tin vừa tạo nguồn vốn vừa điều hành chung, hai gia đình tân tòng nói trên…đã hết lòng với công trình nhà Chúa tại nơi đây.
 
Dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập giáo họ cũng là dịp cắt băng khánh thành ngôi nhà thờ mới do Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp chủ sự, thay cho ngôi nhà nguyện nhỏ bé ở đỗ trên vườn đất của ông bà Quang - Cảnh.
 
Thật xúc động khi nhìn thấy công trình Nhà Chúa được hoàn thành như một phép mầu mà ông chủ tịch HĐMV giáo họ Pet. Nguyễn Hồng Sơn thốt lên trong bản đánh giá tổng kết xem đây là “Phép lạ Chúa làm”.
 
Nguyện xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn ở nơi đây ngày thêm lớn mạnh và cho mảnh đất màu mỡ này tiếp tục trở sinh được nhiều con cái cho Chúa và Giáo Hội. Ước mong nơi đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn ' phú tại sơn lâm hữu khách tầm'.

 

1

1

1]]

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1
 
Tác giả:Hoàng Hôn
Ảnh:Hoàng Lam 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn