1
16:59 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 343

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 339


Hôm nayHôm nay : 60867

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 450954

Tổng cộngTổng cộng : 28005238

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Cuộc hội ngộ của các Linh mục khóa III - Đại Chủng viện Vinh Thanh

Thứ hai - 07/10/2013 19:08-Đã xem: 1869
GPVO - Mười bốn năm không phải là quá dài so với một đời người nhưng cũng không phải là ngắn đối với tuổi đời dâng hiến của một linh mục. Đó là cả một chặng đường được đan dệt bởi vô vàn ơn huệ Chúa ban, sự nỗ lực của bản thân và lời cầu nguyện của biết bao người. Tất cả là hồng ân.
Cuộc hội ngộ của các Linh mục khóa III - Đại Chủng viện Vinh Thanh

Cuộc hội ngộ của các Linh mục khóa III - Đại Chủng viện Vinh Thanh

Trong tâm tình tri ân, chiều tối ngày 3.10.2013, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên cùng quý Cha thuộc khóa III Đại Chủng viện Vinh Thanh đã tề tựu về giáo xứ­­­­ Đông Tháp dâng thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 14 năm hồng ân linh mục và mừng kính thánh Quan thầy Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Lời tạ ơn như được âm vang hơn bởi một thành viên cựu chủng sinh khóa III được nâng lên hàng Giám mục vào ngày 4.9.2013. Đó là Đức Giám mục phụ tá Giáo phận Vinh - Phêrô Nguyễn Văn Viên.

Khoá III Đại Chủng viện Vinh Thanh nhập trường ngày 14.10.1993, với 26 anh em của hai  Giáo phận Vinh (18) và Thanh Hoá (8); lãnh thừa tác vụ đọc sách và giúp lễ ngày 14.1.1996, mãn khóa tháng 5.1999 và có 22 anh em lãnh chức linh mục.

Ngày 3.10.1999, 15 chủng sinh thuộc giáo phận Vinh đã được Đức cố Giám mục Phêrô Gioan Trần Xuân Hạp trao ban thừa tác linh mục tại nhà thờ chính toà Xã Đoài. Còn 7 anh em thuộc Giáo phận Thanh Hoá đã được thụ phong linh mục tại nhà thờ chính toà Thanh Hoá do Đức cố Giám mục Bartôlômêô Nguyễn Sơn Lâm.

Trong số 22 anh em ngày ấy, có 4 vị đã được Chúa gọi về, đó là các cha Giuse Vũ Văn Dũng (xứ Mỹ Điện - Thanh Hoá), Phêrô Phan Văn Huề (Mỹ Khánh), Giuse Phạm Minh Đức và Gioan Trần Thanh Lan (Trung Nghĩa). Một số Cha đang giữ những vai trò quan trọng trong hai Giáo phận.

Hằng năm theo luân phiên, cứ vào dịp lễ Bổn mạng và mừng kỷ niệm ngày thụ phong, quý Cha khóa III lại hội ngộ tại một giáo xứ có người anh em cùng khóa quản nhiệm.

Hiệp ý với Đức Cha Phêrô đã bày tỏ trong phần khai lễ, giảng trong thánh lễ, Cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh nêu cao tấm gương thánh thiện của thánh nữ Têrêsa - “vị thánh lớn nhưng thực hành bằng con đường nhỏ”. Nơi Thánh nhân, chúng ta tìm thấy được ơn gọi và chỗ đứng của mỗi người trong Giáo hội. Không phải với một vĩ nghiệp hay những công trình đồ sộ để lại như nhiều vị thánh tiến sỹ khác, thánh Têrêsa chỉ có một tập sách bé nhỏ ghi lại những kinh nghiệm thiêng liêng cá nhân của 25 năm vắn vỏi trên dương thế. Tuy nhiên, từ chính tập sách này biết bao người đã tìm được cho mình con đường nên thánh. Hành trình thơ ấu thiêng liêng của "Têrêsa nhỏ", thực sự là một kiểu mẫu cho tất cả chúng ta, dù là giám mục, linh mục hay giáo dân. Tất cả chúng ta đều có thể nên thánh.

Thánh lễ sốt mến với đông đảo quý tu sỹ nam nữ và cộng đồng dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Đông Tháp. Đặc biệt, đoàn giới trẻ đến từ các giáo xứ như Thanh Dạ, Bến Đén, Vạn Phần và giáo xứ chủ nhà Đông Tháp đã có những tiết mục văn nghệ đặc sắc, giàu cảm xúc sau thánh lễ như một nghĩa cử chúc mừng Đức Cha Phêrô và quý Cha.

Tâm tình cộng đoàn giáo xứ sở tại dành cho các linh mục khóa III đầy quý mến. Trước khi chia tay giáo xứ với gần 4500 giáo dân này, Đức Cha Phêrô và quý Cha đã dâng thánh lễ vào sáng 04.9.2013 để cầu bình an cho giáo xứ, giáo phận; và có những phút giây gặp gỡ thân tình quanh tiếng đàn guitar của Cha JB Nguyễn Huy Tường. Cuộc hạnh ngộ đầy ý nghĩa và thắm tình huynh đệ để lại những dấu ấn sâu đậm. Mỗi người lại trở về với nhiệm sở của mình và hẹn gặp lại nhau dịp này năm tới tại giáo xứ Đồng Vông - Giáo phận Vinh


1

1

1

1

1

1



PM. Hòa Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn