1
09:32 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 319

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 304


Hôm nayHôm nay : 32469

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 422556

Tổng cộngTổng cộng : 27976840

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Giáo lý viên giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ Bổn mạng thánh Phê-rô Nguyễn Khắc Tự

Thứ hai - 15/07/2013 20:12-Đã xem: 6321
GXTNO-Cổ nhân dạy “Vô tri bất mộ” không biết thì không mến rất chính xác trong đời sống Đức Tin. Vì thiếu kiến thức giáo lý, nhiều tín hữu sống Đạo một cách dửng dưng hời hợt bên ngoài.
GLV dâng lễ vật

GLV dâng lễ vật

Trong Tông Huấn Dạy Giáo Lý trong Thời Đại Chúng Ta, Chân Phước Gioan Phao-lô II đã khẳng định, đối với Giáo Hội, dạy giáo lý là nhiệm vụ tối thượng và là quyền lợi của Giáo Hội, một quyền bất khả xâm phạm vì phát xuất từ ý muốn của Thiên Chúa và là nhiệm vụ sống còn để củng cố đời sống bên trong của cộng đoàn tín hữu và hoạt động truyền giáo bên ngoài (x.số15).

Cùng với đội ngũ GLV trong toàn giáo phận, GLV giáo xứ Trung Nghĩa được cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh quan tâm đặc biệt, nên ngày lễ Truyền thống và Bổn mạng năm nay được tổ chức long trọng, quy mô hơn năm ngoái.
 
Đúng 14h30 ngày 10/ 7/ 2013, tất cả các ban ngành chuyên trách về giáo lý cùng với 80 thầy cô GLV trong toàn xứ đã về hội trường giáo xứ để dự buổi tĩnh tâm và hội thảo. Sau đó là buổi liên hoan thân mật chung tại giáo xứ và trao quà lưu niệm. Đến 19h30 thánh lễ trọng thể diễn ra tại quảng trường Đức Mẹ Lavang của giáo xứ.
 
Trong bài chia sẻ về bài học tâm linh, cha quản xứ đã đề cao vai trò của người GLV không chỉ dạy giáo lý cho con em mà là những cộng sự viên đắc lực với cha xứ trong việc truyền giáo. Muốn thực hiện tốt điều này, người GLV phải: Ra đi, trước hết là phải cố mà ra khỏi nơi bao bọc lấy mình: Giáo xứ, gia đình, cái tôi… Ra đi theo hướng dẫn của Thần Khí, muốn được thế người Giáo lý viên phải có một đời sống và một tâm tình cầu nguyện, phải biết gắn bó với Chúa Giê-su bằng cách học hỏi và lắng nghe Lời Người. Ra đi theo ý Chúa chứ không phải theo ý muốn của mình, có như thế người Giáo lý viên mới sống triệt để điều mình giảng dạy, mới có thể đi ra khỏi cái thế giới riêng mình, ra khỏi cái thế giới hạn hẹp của “Cái tôi đáng ghét”. Ra đi để rao giảng Tin mừng.

Điều này sách Giáo lý GH soạn thảo năm 1992 và được Đức nguyên Giáo hoàng viết : “Qua cách cấu trúc, Sách Giáo Lý Hội Thánh Công giáo trình bày sự phát triển Đức Tin vươn đến tận những đề tài lớn của đời sống hằng ngày. Qua các trang sách, có thể thấy điều được trình bày trong sách Giáo Lý không phải là một lý thuyết, nhưng là một cuộc gặp gỡ với một Người đang sống trong Giáo hội. Quả thật, sau phần Tuyên xưng Đức Tin, là phần giải thích đời sống bí tích, trong đó Chúa Kitô hiện diện, hoạt động và tiếp tục xây dựng Giáo hội của Người. Nếu không có phụng vụ và các bí tích thì việc tuyên xưng Đức Tin sẽ không hiệu quả, vì thiếu ân sủng nâng đỡ việc làm chứng của các Kitô hữu. Cũng vậy, giáo huấn của sách Giáo Lý về đời sống luân lý đạt trọn vẹn ý nghĩa nếu được đặt trong tương quan với Đức Tin, phụng vụ và cầu nguyện

Xin được tóm gọn giá trị của người GLV ở tại tâm huyết người tông đồ hôm nay. Tinh thần đó theo một hiến chương cần có mà một tác giả đã kinh nghiệm và viết nên bài tám mối phúc của GLV dưới đây khá hay. Hy vọng đây cũng là phương châm giúp người GLV hoàn thành thiên chức của mình :

1. Phúc cho những Giáo lý viên nào biết lắng nghe học sinh của mình, đặc biệt là những em ưa thắc mắc, vì họ có được Đôi tai của Đức Ki-tô.

2. Phúc cho những Giáo lý viên nào biết nhìn thấy nhu cầu của học sinh mình, nhất là của những em chẳng được ai quan tâm, vì họ có được Đôi mắt của Đức Ki-tô.

3. Phúc cho những Giáo lý viên nào biết ăn nói dịu dàng với học sinh của mình, đặc biệt là với những em ngỗ ngược, vì họ có được môi miệng của Đức Ki-tô.

4. Phúc cho những Giáo lý viên nào biết trìu mến học sinh của mình, đặc biệt là với những em bị nạn bạo hành gia đình, vì họ có được Đôi tay của Đức Ki-tô.

5. Phúc cho những Giáo lý viên nào biết cầu nguyện cho học sinh của mình, đặc biệt là cho những em chưa biết Chúa, bởi vì họ có được tinh thần của Đức Ki-tô.

6. Phúc cho những Giáo lý viên nào biết tỏ lòng yêu thương học sinh của mình, đặc biệt là những em chẳng có nét nào đáng yêu, bởi vì họ có được con tim của Đức Ki-tô.

7. Phúc cho những Giáo lý viên nào biết nhẫn nại đồng hành với học sinh của mình, nhất là với những em thiếu được hướng dẫn về mặt tâm linh, bởi vì họ có được đôi chân của Đức Ki-tô.

8. Phúc cho những Giáo lý viên nào biết kiên trì trong sứ mạng chia sẻ đức tin của mình, đặc biệt khi những nỗ lực của họ xem ra chẳng đi tới đâu, bởi vì họ có được sự hiện diện đầy nhân ái của Đức Ki-tô và sự hiện diện của họ là Nước Thiên Chúa.

Ước gì ngày lễ Bổn mạng năm nay sẽ tạo được những ấn tượng sâu sắc tới quý thầy cô GLV xứ nhà. Nhất là vài trò ngôn sứ của quý thầy cô trong thời đại sẽ được thêu dệt qua đôi bàn tay nhiệt tình, một khối óc quảng đại và một con tim yêu thương... sẽ làm cho nhiều tâm hồn người trẻ ngày một yêu mến Chúa và Giáo Hội nhiều hơn.
 
1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

 
Bài: Nghĩa Trung
Ảnh: Hoàng Lam
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn