1
17:17 +07 Thứ năm, 02/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 121

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 119


Hôm nayHôm nay : 42236

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 92629

Tổng cộngTổng cộng : 28211877

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Vợ chồng Tổng thống Nga Putin tuyên bố ly hôn

Thứ sáu - 07/06/2013 10:23-Đã xem: 1714
Tổng thống Nga Vladimir Putin và phu nhân Lyudmila vừa thông báo trên truyền hình quốc gia rằng cuộc hôn nhân kéo dài 30 năm của họ đã kết thúc, chấm dứt những tin đồn kéo dài nhiều năm về mối quan hệ của cặp đôi.
Vợ chồng Tổng thống Nga Putin tuyên bố ly hôn

Vợ chồng Tổng thống Nga Putin tuyên bố ly hôn

Vợ chồng ông Putin đã xác nhận chuyện ly hôn.
 
Cặp đôi đưa ra thông báo trên sau khi tham dự một buổi biểu diễn ba lê tại cung điện Kremlin - lần đầu tiên hai người được nhìn thấy xuất hiện cùng nhau trước công chúng kể từ lễ nhậm chức của ông Putin hồi tháng 5/2012.
 
Vợ chồng ông Putin đã xác nhận chuyện ly hôn.
 
"Đó là một quyết định chung: chúng tôi ít gặp nhau, mỗi chúng tôi đều có cuộc sống riêng", ông Putin nói.

Ông Putin và bà Lyudmila nói rằng lý do họ ly hôn là công việc của tổng thống, vốn chiếm phần lớn thời gian của ông và đòi hỏi một cuộc sống bị công chúng chú ý.

"Tất cả các hoạt động, công việc của tôi đều bị công chúng chú ý. Có người thích điều này, có người không thích, nhưng có người lại hoàn toàn không hợp với điều đó", ông Putin cho biết, nói thêm rằng bà Lyudmila đã phải chịu đựng sức ép của một đệ nhất phu nhân trong 9 năm.

"Đây thực sự là quyết định chung của chúng tôi. Tôi thực sự không thích cuộc sống trong mắt công chúng và đi lại bằng máy bay là chuyện rất khó khăn với tôi. Và chúng tôi ít gặp nhau", bà Lyudmila nói.
 
Cặp đôi không nói rõ họ đã chính thức ly hôn hay chưa. Còn phát ngôn viên tổng thống Dmitry Peskov cho hay hai người chưa chính thức ly dị và ông không biết khi nào thì việc này diễn ra.
 
Ông Vladimir Putin và bà Lyudmila Shkrebneva kết hôn năm 1983. Họ có 2 con gái, Maria và Yekaterina, đều trong độ tuổi 20.

"Vẫn giữ quan hệ thân thiết"

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình quốc gia, cặp đôi tỏ ra thân mật, thường xuyên mỉm cười và nhắc tới nhau bằng sự tôn trọng.

Vợ chồng ông Putin nói rằng 2 con gái của họ đã lớn, nhưng gia đình vẫn giữ mối quan hệ thân thiết.

"Chúng tôi luôn có mối quan hệ rất tốt. Tôi vui vì Vladimir vẫn ủng hộ tôi và các con. Ông ấy rất quan tâm tới con cái và các con luôn cảm nhận được điều này", bà Lyudmila nói.

Ông Putin xác nhận trên truyền hình rằng cặp đôi không còn sống cùng nhau. Tuy nhiên, ông nói: "Lyudmila và tôi sẽ luôn giữ mối quan hệ thân thiết. Tôi chắc chắn về điều này, mãi mãi như vậy".

Đệ nhất phu nhân Nga ít khi được nhìn thấy trước công chúng trong những tháng gần đây, làm nảy sinh các đồn đoán trên truyền thông Nga. Bà Lyudmila vốn được biết là người không thích cuộc sống bị công chúng chú ý. 

Thông báo trên đã chấm dứt những đồn đoán kéo dài nhiều năm về cuộc hôn nhân của vợ chồng ông Putin, do sự xuất hiện ngày càng hiếm hoi của đệ nhất phu nhân Nga trước công chúng trong 5 năm qua. 

Tuy nhiên, thông tin này vẫn gây sốc cho nhiều người Nga, vốn không quen với việc các nhà lãnh đạo của họ ly hôn, mặc dù Nga là một trong những quốc gia có tỷ lệ ly hôn cao nhất trên thế giới.
 

 An Bình
Theo Ria, BBC

 

 

Putin kê khai tài sản

Tổng thống Putin và Thủ tướng Medvedev vừa nộp báo cáo kê khai tài sản cán nhân năm 2012 và từ ngày 2/4 mọi người đều có thể tra cứu thông tin trên Intenret về tài sản cá nhân của 2 ông.

Nguồn tin được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV ngày 4/4 dẫn nguồn từ hãng thông tấn Nga Intar Tass cho biết.

 

Theo báo cáo mới nhất này, hiện tại Tổng thống Nga Putin đang sở hữu một căn hộ diện tích mặt bằng 77 m2, 3 chiếc xe hơi do Nga sản xuất và 1 chiếc xe kéo ô tô, thu nhập năm 2011 của Putin khoảng 116 ngàn USD.

Thủ tướng Nga Medvedev năm 2011 có tổng thu nhập khoảng 108 ngàn USD, một tài khoản tổng giá trị khoảng 167 ngàn USD, 1 căn biệt thự rộng 367,8 m2 và 2 chiếc xe hơi, tuy nhiên thông tin không nêu rõ thương hiệu 2 chiếc xe này.

Trong một diễn biến khác, nhà lãnh đạo nước Mỹ - Barack Obama mới đây cũng tuyên bố sẽ tự nguyện cắt giảm 5% số tiền lương như một cử chỉ thể hiện sự chia sẻ với các nhân viên chính phủ gặp khó khăn vì hậu quả của việc cắt giảm chi tiêu tự động.

Do mức lương của một tổng thống Mỹ là 400.000 USD nên số tiền ông Obama sẽ hoàn lại cho Bộ Tài chính là 20.000 USD trong năm nay.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel cho biết ông sẽ hoàn lại một khoản lương tương đương với khoản thu nhập mất đi của các nhân viên dân sự của Lầu Năm Góc do hậu quả của việc cắt giảm chi tiêu tự động. Ông Hagel sẽ trả khoản tiền tương đương 14 ngày lương cho chính phủ, khoảng 10.750 USD.

  • Chi Mai (Tổng hợp)


Ông Putin ly dị vợ vì nữ vận động viên Nga xinh đẹp?

Telegraph đưa tin, nữ vận động viên nổi tiếng người Nga Alina Kabaeva đang bị nghi là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân 30 năm của Tổng thống Putin đi đến hồi kết.
 
1

Tổng thống Putin từng liên tục phủ nhận tin đồn cuộc hôn nhân của ông gặp rắc rối, nhưng chỉ một vài người ở Moscow tin vào điều này. Bà Putina (55 tuổi) hiếm khi xuất hiện trước công chúng vài năm gần đây, càng làm dấy lên suy đoán rằng ông bà Putin đang sống riêng biệt.

Trong khi người chồng 30 năm xuất hiện thường xuyên trên truyền thông Nga, thì người vợ chỉ xuất hiện trên các bức ảnh 2 lần năm ngoái. Từng là cựu tiếp viên hàng không của hãng Aeroflot, bà Putina được cho là sống ở một khu nghỉ dưỡng nhà nước trị giá 1 triệu bảng, gần biên giới Estonia và cách xa điện Kremlin. Bên cạnh đó, các bức ảnh của 2 cô con gái Katya (27 tuổi) và Masha (28 tuổi), cũng chưa bao giờ được công bố.

Trong khi đó, ông Putin bị đồn thổi là có quan hệ tình cảm với vận động viên dự Olympic Alina Kabaeva (30 tuổi). Alina là một trong những vận động viên thể dục nổi tiếng nhất ở Nga và từng giành 2 huy chương Olympic, trong đó có một HCV tại Thế vận hội Athens, và 14 danh hiệu vô địch thế giới khác.
 
Sau khi quyết định từ giã sự nghiệp thể thao năm 2007, cô quyết định bước vào vũ đài chính trị và trở thành một nghị sĩ của Đảng Nước nga thống nhất ở Hạ viện Nga. Năm 2008, tờ báo Nga Moskovsky Korrespondent thậm chí tuyên bố cô sắp lấy Tổng thống Putin. Tuy nhiên, Tổng thống Nga sau đó chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn này và tờ báo đầu tiên đăng tin thất thiệt Moskovsky Korrespondent đã bị đình bản.
 

Khi những tin đồn như vậy qua đi, Alina lại bị cho là có 2 con với ông Putin, mặc dù cô từng phủ nhận việc làm mẹ trong một cuộc phỏng vấn với tờ Russian Vogue tháng 1/2011. “Đứa cháu bé nhỏ đáng yêu Arsenio đã gia nhập gia đình tôi ở Moscow. Tất nhiên, mọi người đều nghi rằng đó là con trai tôi”, cô nói.

Hồi tháng 1, lại có tin đồn cho rằng cô có người con thứ 2 và ông Putin đã chuyển cô đến khu nhà của ông tại bờ Biển Đen tại Sochi. Tuy nhiên, một lần nữa ông Putin không bình luận về điều này.
 
Theo Infonet
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn