1
00:26 +07 Thứ năm, 09/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 97

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 81


Hôm nayHôm nay : 563

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278120

Tổng cộngTổng cộng : 28397368

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Trường Mầm non Lâm Bích lễ khai giảng

Thứ sáu - 07/09/2012 18:49-Đã xem: 3163
Sáng ngày 05/09/2012, trường Mầm non Lâm Bích đã long trọng khai giảng năm học 2012 – 2013. Đông đảo quý khách, các bậc cha mẹ, anh chị cùng các cháu học sinh đã về dự lễ khai giảng và chia sẻ niềm vui cùng trường Lâm Bích trong ngày đầu năm học mới.
Trường Mầm non Lâm Bích lễ khai giảng

Trường Mầm non Lâm Bích lễ khai giảng

Trường Mầm non Lâm Bích nằm trên địa bàn xóm 5, xã Nghi Phú, thành phố Vinh. Đây là cơ sở giáo dục tư thục Công giáo, được thành lập vào ngày 13/01/2011, hiện do các nữ tu thuộc hội dòng Mến Thánh Giá Vinh điều hành.

Đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường gồm 19 người, đa số là các nữ tu. Hiệu trưởng là nữ tu Trần Thị Đường, người đã tốt nghiệp ngành sư phạm giáo dục mầm non và quản lý giáo dục.

Với đức ái Kitô giáo, các nữ tu tại trường Lâm Bích luôn nhiệt tâm trong vai trò là những cô giáo, những nhà giáo dục đầy yêu thương, công bằng và trách nhiệm với các mầm non không phân biệt niềm tin tôn giáo.

Các chị đặc biệt quan tâm giáo dục các cháu được phát triển toàn diện, từ những kỹ năng sống đến thói quen đạo đức, nhân bản…, để các cháu có thể trở thành những thành viên năng động, hữu ích cho Giáo hội và xã hội trong tương lai.

Năm học 2012 – 2013, cái nôi Lâm Bích đã quy tụ 240 học sinh độ tuổi từ 3 đến 6 tuổi, được chia thành 6 lớp học, tăng 1 lớp so với năm học vừa qua. Năm học này, ban đào tạo nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần phục vụ vô vị lợi, nâng cao số lượng, chất lượng đào tạo.

Về dự lễ khai giảng, các bậc cha mẹ, anh chị của các cháu học sinh đã bày tỏ niềm vui, hài lòng về môi trường, phương thức và định hướng giáo dục của trường Lâm Bích, nhất là tin tưởng ở tình thương, trách nhiệm của các nữ tu đang làm công tác giáo dục tại đây.

Anh H, một phụ huynh lương dân, chia sẻ: “Vợ chồng tôi bận bịu ngược xuôi suốt ngày, gửi cháu vô trường ni được các xơ dạy bảo chu đáo, tôi yên tâm lắm!”. Còn chị Nh, mẹ cháu X, bày tỏ: “Lâm Bích đúng là gia đình thứ hai của các cháu, tôi rất vui!”

Chung niềm vui với trường Mầm non Lâm Bích, chúng ta hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn cho Giáo hội, quê hương, đất nước, khi những mầm non được chăm sóc, vun trồng bởi bàn tay trách nhiệm và con tim đầy yêu thương của những “thợ vườn” trẻ đang âm thầm phục vụ.

Tuy chỉ mới là khởi điểm, nhưng thành tựu bước đầu và định hướng phát triển của trường Lâm Bích rất sát thực với gợi mở trong Thư chung 2007 về giáo dục Kitô giáo của Hội đồng Giám mục Việt Nam: “Con người sống trong xã hội không phải là một ốc đảo, nhưng liên đới với nhau trong niềm vui cũng như ưu sầu… Giáo dục Kitô giáo góp phần cổ võ tình liên đới, làm cho con người có trách nhiệm với nhau, trách nhiệm đối với xã hội và công ích, cùng xây dựng một cuộc sống tốt đẹp an bình”(số 34).



JB Nghi Lộc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn