1
20:21 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 9831

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 270158

Tổng cộngTổng cộng : 27441663

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Đêm Ánh Sáng 2: Đại nhạc hội mừng Chúa Giáng sinh - Trại Gáo 2012

Thứ tư - 26/12/2012 10:07-Đã xem: 3291
Nhân loại đang tiến dần về những ngày cuối năm đầy ảm đạm. Dư âm của bất công và giả dối, bạo lực và chiến tranh, thù hận và ghen ghét, đồng tính luyến ái và nạn phá thai, thất nghiệp và đói nghèo như những mảng vỡ u tối trên bức tranh kinh tế-xã hội của một năm qua.
Đêm Ánh Sáng 2: Đại nhạc hội mừng Chúa Giáng sinh - Trại Gáo 2012

Đêm Ánh Sáng 2: Đại nhạc hội mừng Chúa Giáng sinh - Trại Gáo 2012

Chỉ chừng đó thôi cũng đủ để vẽ nên bộ mặt hiện đại, duy thế tục, vắng bóng tình thương Thiên Chúa, chìm đắm trong đam mê, ích kỷ đang ẩn hiện hiểm họa diệt vong.
 
 “Nhân loại đang lần bước trong đêm tối, đêm tối của lầm than và tội lỗi, đêm tối của đau khổ và nước mắt”.[1]
 
Giữa cơn khủng hoảng về ngày tận thế rộn lên khiến tâm trí con người hoang mang, một Giáng sinh mới lại về. Hài nhi Giêsu xuất hiện như làn ánh sáng rực rỡ giữa bóng mờ u tối giá rét.
 
Niềm vui đón Hài nhi Giêsu hạ sinh mang an bình và niềm hy vọng cho những kiếp người đang mòn mỏi, nhọc nhằn bước đi trong nền văn minh sự chết.
 
Chúa đến thắp lên ánh sáng dẫn đưa con người bước vào kỷ nguyên tình thương và cứu độ. Muôn dân“đã thấy một ánh sáng huy hoàng; đám người sống trong vùng bóng tối, nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi” (Is 9,1).
 
Niềm vui chào đón Con Chúa giáng trần rộn ràng nơi những người mang dấu ấn niềm tin Ba Ngôi Thiên Chúa. Đêm Đại nhạc hội mừng Chúa Giáng sinh mang chủ đề ĐÊM ÁNH SÁNG II diễn ra tại Trung tâm hành hương Trại Gáo tối 22.12.2012 vừa qua như là minh chứng cụ thể nhất cho nhận định này.
 
Trong lời tuyên bố khai mạc chương trình, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Hương, Chánh Văn phòng TGM, Trưởng Ban tổ chức đã phác họa nên tình trạng đau khổ trong đêm tối lầm than, tội lỗi của kiếp người và khát vọng chờ mong Chúa đến. Chính trong đêm tối đó, Ánh sáng đã xuất hiện. Người đến để soi sáng và chiếu soi ý nghĩa trọn vẹn cho lịch sử thế giới và nhân loại. Nơi mầu nhiệm nhập thể, Tình yêu Thiên Chúa được bộc lộ một cách kỳ diệu và tuyệt đỉnh.
 
“Vì thế, Đêm Chúa Giáng Sinh là đêm chan hòa ánh sáng khắp trần gian, ánh sáng yêu thương và cứu độ, ánh sáng bình an và hy vọng. Đêm nay nói với chúng ta hai điều: tình yêu và thân phận. Tình yêu thì vĩnh cửu, còn thân phận thì hữu hạn. Chỉ có tình yêu Thiên Chúa mới cứu chuộc thân phận con người trên cây thập giá đời!”
 
“Về tham dự đêm nay, chúng ta cầu cho thế giới an bình và không còn chiến tranh, lòng người không hơn thua, nhưng chỉ có một trái tim thật thà. Và hãy mãi mãi tin rằng tình Chúa không cách xa, dù có bão tố phong ba, và con người sẽ bên nhau. [2]
 
Cùng với MC Minh Quân – Thùy Vui, các bạn trẻ linh hoạt viên và nhóm Ông già Noel Tiền Chủng viện Xã Đoài đã làm không khí sôi động ngay từ những giây phút đầu tiên mặc dù chịu bất lợi lớn về thời tiết ...
 
Đêm nhạc hội là sự hòa hợp giữa màu lung linh với những giọng ca vàng thánh thót đến từ trong và ngoài giáo phận: ca sỹ Phi Nguyễn, Nhã Ca, Kim Cúc, Anh Phương, Hoài Nam, Quyết Thắng (Gx Kẻ Mui), Nhật Tiến - Đô rê mi (Gx Trung Nghĩa)... với hai phần rõ rệt: Phần I: Ánh sáng hội tụ nơi Hài Nhi Giêsu; phần II: Ánh sáng lan tỏa vào đời sống nhân sinh.
 
Theo Cha Trưởng ban Tổ chức, cả hai muốn gửi đến một sứ điệp kép: Đức Giêsu là ánh sáng thật chiếu rọi bóng tối trần gian. Ánh sáng đó cần được chia sẻ cho mọi người. [3]
 
Điều đặc biệt ấn tượng là các màn vũ điệu, hợp xướng, hoạt cảnh, kịch của hàng trăm diễn viên không chuyên nhưng đầy nhịp nhàng, uyển chuyển đã tạo nên một đêm diễn hấp dẫn, cuốn hút, giàu chất nghệ thuật.
 
Hiện diện trong đêm văn nghệ có Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Viên, Tổng đại diện, đông đảo quý cha, quý thầy, nam nữ tu sĩ, sinh viên và giáo dân các xứ lân cận. Trước đó, đã có một thánh lễ long trọng diễn ra vào lúc 16h chiều cùng ngày. 
 
Đêm nhạc hội đã mang lòng người quay trở lại bối cảnh Bêlem cách đây hai ngàn năm. Khán giả đã được chứng kiến muôn cung điệu xúc cảm đan xen:
Đó là chút sâu lắng nhẹ nhàng, đậm chất trữ tình phảng phất nỗi âu lo kiếp người của giọng ca hải ngoại, ca sỹ Nhã Ca. Đó là âm hưởng hùng tráng mạnh mẽ của nam ca sỹ Phi Nguyễn từ TGP Sài Gòn.
Đó là xúc cảm trào dâng với nhạc phẩm Lá thư trần thế và Bài Thánh ca buồn của Hoài Nam. Đó là niềm tin yêu hy vọng vào Chúa của Quyết Thắng, một bạn trẻ nhiều tài năng nhưng đã bị tai nạn cướp đi đôi cánh tay.
Đó là những giây phút thần thánh của nữ ca sỹ Kim Cúc và Anh Phương với 2 nhạc phẩm Chúa đã sinh ra và Nhìn xem trẻ bé.
Song hành là các vũ khúc được chuẩn bị rất công phu, kỹ lương và tâm huyết gồm Đêm bình yên (Đệ tử viện Gia Hoà), Nhớ mùa Giáng sinh, (Giới trẻ Xã Đoài), Hang Bêlem & Gieo mầm tin yêu (Giới trẻ Nhân Hòa), Trường ca cứu độ (Thừa sai Bác ái Vinh); Bước chân hòa bình (Mến Thánh Giá Vinh) và Ước vọng bình an - Mùa Giáng Sinh hạnh phúc của các bạn trẻ chủ nhà Mỹ Yên.
Trong  đêm hôm nay, khán giả còn được chứng kiến tiếng hát nhí nhảnh của cậu bé Lê Trần Nhật Tiến, 9 tuổi, từng đạt quán quân trong cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Đồ rê mí do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. 
 
Tài năng âm nhạc bé bỏng này hiện đang học lớp 4 tại giáo xứ Trung Nghĩa đã khiến tiếng vỗ tay trở nên không ngớt khi em xuất hiện trên sân khấu với liên khúc: “Gặp mẹ trong mơ & Tiếng hát Thiên Thần”với phần múa phụ họa của các em khiếm thính Trang Nứa.
 
Và một tiết mục văn nghề không thể thiếu là vở kịch Chờ đợi Chúa đậm chất nhân văn cao cả của quý thầy Đại Chủng viện Vinh Thanh.
Tất cả đã biến sân khấu Linh địa Trại Gáo rực rỡ sắc màu, hoành tráng và chuyển tải hầu như trọn vẹn thông điệp Giáng sinh với đất trời, xua tan cõi băng giá của tiết trời và lòng người.
 
Trong trang phục sinh động của Ông già Noel, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã thân ái gửi lời cảm ơn và cầu chúc bình an của Chúa Hài đồng tới toàn thể mọi người đang hiện diện tại thánh địa. Thay mặt Ban tổ chức chương trình, Ngài đã gửi những món quà hết sức ý nghĩa tới các đơn vị tham dự.
 
Giáng sinh đến đã đánh thức nỗi niềm hy vọng, thao thức của lòng người. Giữa lúc chiêm ngắm ánh sáng huy hoàng này, mỗi tín hữu Kitô giáo phải nói lên tinh thần Đức tin và thông truyền ánh sáng của mình.
 
Hai tiết mục Đón nhận Đức tin của Sinh viên Công giáo Vinh và hợp xướng Chúa ra đời (TCV Xã Đoài - CĐ MTG Vinh) như điểm nhấn chung cuộc đã bế mạc đêm nhạc hội như lời mời giục giã mọi người mau bước lên đường với nhiệm vụ Tân Phúc âm hóa cao cả.
 
Và nói như MC Chương trình thì kết thúc để lại bắt đầu. Dư âm của đêm nay sẽ mãi mãi được mở ra, vút cao và lắng sâu như một lời kinh. “Đêm nay đêm bình an, đêm nay đêm hồng phúc. Chúa Giáng sinh cứu nhân loại”.

1

1

1

1

 
 _______________________________
 
 
[1] Trích Lời chào mừng Chương trình của Lm Phêrô Nguyễn Văn Hương, Trưởng BTC.
[2] Tlđd
[3] Tlđd
 
 
 
Trần Đức Hà
GPVO
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn