1
18:14 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 71

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 69


Hôm nayHôm nay : 15726

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278412

Tổng cộngTổng cộng : 27832696

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Đại chủng viện Vinh Thanh mừng lễ thánh Phanxicô Xaviê, Bổn mạng

Thứ ba - 04/12/2012 20:54-Đã xem: 2819
VINH THANH-Vào lúc 8h30′ sáng ngày 03/12/2012, Đại chủng viện Vinh Thanh đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Saviê, quan thầy.
Đại chủng viện Vinh Thanh mừng lễ thánh Phanxicô Xaviê, Bổn mạng

Đại chủng viện Vinh Thanh mừng lễ thánh Phanxicô Xaviê, Bổn mạng

Hiện diện trong thánh lễ: Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp – Giám mục giáo phận Vinh, cha Phêrô Nguyễn Văn Viên – Tổng đại diện, cha GB. Nguyễn Khắc Bá – Giám đốc Đại chủng viện Vinh Thanh, quý cha giáo, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý thầy phó tế, quý thầy, quý soeurs và quý vị ân nhân.


Mừng lễ kính thánh Phanxicô Saviê năm nay diễn ra trong bối cảnh Năm Đức Tin, năm mà Giáo Hội mời gọi mọi Kitô hữu sống chứng tá Đức tin, dấn thân phục vụ và loan báo Tin mừng để “Tân Phúc âm hóa”. Vì thế, trong bài giảng lễ, Đức cha Phaolô nhắc lại nguồn gốc cụm từ “Tân Phúc âm hóa” và những ưu tư mà Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã nêu lên trong chuyến thăm mục vụ tại quê hương Ba Lan năm 1979. Qua ý tưởng và ưu tư của Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Đức cha kêu gọi mọi người sống các giá trị Tin mừng để làm cho Thánh Danh Chúa được tỏ rạng trong thế giới này. Cách đặc biệt, Đức cha mời gọi anh em chủng sinh, quý tu sĩ hiện diện trở nên một ‘Phanxicô mới’ cho thời đại hôm nay.

Cuối thánh lễ, cha Giám đốc thay lời cho gia đình Đại chủng viện bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới quý Đức cha hai giáo phận Vinh và Thanh Hóa, quý cha, quý tu sĩ, quý vị ân nhân vẫn luôn đồng hành với Đại chủng viện. Cha Giám đốc cũng bày tỏ ước mong nhận được lời cầu nguyện, sự hướng dẫn của quý Đức cha, sự cộng tác của quý cha và mọi người để công cuộc đào tạo linh mục đạt nhiều thành quả.

Trung Dũng

ĐCV. Vinh – Thanh 

Một số hình ảnh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn