1
18:11 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 72


Hôm nayHôm nay : 15695

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278381

Tổng cộngTổng cộng : 27832665

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Tình hiệp thông cao cả: Hình ảnh Thánh lễ tại các giáo hạt ngày 15-7-2012

Chủ nhật - 15/07/2012 22:31-Đã xem: 2855
GPVO - Hưởng ứng lời mời gọi của VP Tòa Giám mục, "hiệp thông với anh chị em đang bị bách hại về đức tin và để phản đối những hành vi phạm thánh, xúc phạm đến Đức tin Công giáo diễn ra tại giáo điểm Con Cuông trong thời gian qua", vào sáng nay Chúa nhật 15/7/2012, đã diễn ra Thánh lễ long trọng trên toàn 20 giáo hạt của giáo phận. Những lời cầu nguyện tha thiết được cất lên với tình hiệp thông cao cả, "cho các nạn nhân và cho công lý, hòa bình được thực sự tôn trọng". Dưới đây là những hình ảnh và những điểm nhấn mà các phóng viên và cộng tác viên của GPVO ghi nhận được tại các giáo hạt.
Tình hiệp thông cao cả: Hình ảnh Thánh lễ tại các giáo hạt ngày 15-7-2012

Tình hiệp thông cao cả: Hình ảnh Thánh lễ tại các giáo hạt ngày 15-7-2012



1. Tại giáo hạt chính tòa Xã Đoài (Nghệ An)

1 1 1
1 1 1
1 1 1
1 1 1
1 1 1
 

Từ sáng sớm tinh mơ, khắp mọi ngả đường dẫn về TGM Xã Đoài đã đông nghịt người. Giáo dân từ các Giáo  xứ thuộc hạt Xã Đoài gồm: Giáo xứ Chính Toà, Làng Nam, Ngọc Liễn, Bố Sơn, Thượng Lộc, Trang Nứa, Đồng Sơn, Bùi Ngõa đổ về bằng nhiều phương tiện. Đoạn đường Quán Hành – Xã Đoài; Hưng Nguyên – Xã Đoài, Trung Hậu – Xã Đoài nườm nượp từng dòng người đổ về Nhà thờ Chính toà.

Khuôn viên Nhà thờ Chính toà Giáo phận Vinh dường như chật cứng trước lượng giáo dân đông đảo. Hình ảnh lá cờ vàng - trắng tung bay làm cho không khí nơi đây trở nên sôi động.

Thánh lễ do Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ tế, đồng tế với ngài có Đức Cha già Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, quý Cha giáo sư Đại Chủng viện, quý Cha tại Tòa Giám mục và quý Cha trong giáo hạt Xã Đoài trước sự hiện diện đông đảo của tu sĩ, chủng sinh và gần 20.000 giáo dân. Sự hiện diện của vị chủ chăn giáo phận sau chuyến công du tại Âu châu càng làm tăng thêm niềm vui và hy vọng cho các tín hữu trên toàn giáo phận. Ngài đã đề cao và cổ võ tinh thần hiệp thông chia sẻ của các Linh mục và gần nửa triệu con tim Nghệ-Tĩnh-Bình: “Chúng ta cùng hiệp thông với Đức Thánh Cha, Tòa Giám mục, với cha Quản hạt, với cha Quản xứ. Tất cả chúng ta cùng nên một như lời cầu nguyện của Chúa. Trong mọi lúc khó khăn, chúng ta cần thể hiện sự hiệp thông đó”. Ngài cũng nhắn nhủ: “Trong mọi hoàn cảnh, người môn đệ Chúa Giêsu phải can trường đối diện với những khó khăn, phải can trường bảo vệ niềm tin. Tuy nhiên, đừng bao giờ đánh mất tính hiền hòa, yêu thương và những gì căn bản của đạo Công giáo mà Chúa đã dạy”.


-------------------------------------------------

2. Tại giáo hạt Văn Hạnh (Hà Tĩnh)

 
Hưởng ứng lời mời gọi của TGM, toàn thể linh mục và giáo dân trong giáo hạt Văn Hạnh đã tập trung về nhà thờ của sở hạt để cùng hiệp dâng Thánh Lễ Chúa Nhật XV TNB trong tâm tình cầu nguyện cho anh chị em đang bị bách hại ở giáo điểm Con Cuông và cho chính quyền.  

 Mới hơn 6 giờ sáng nhưng khắp các ngả đường tiến vào nhà thờ Văn Hạnh đã tấp nập bà con giáo dân từ các giáo xứ trong hạt với cờ vàng trắng phấp phới. Đúng 7 giờ, Thánh lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với tâm tình hướng về những anh chị em đang sống trong cảnh bị bức bách. Ngỏ lời với cộng đoàn, cha quản hạt Phêrô Nguyễn Văn Vinh đã điểm lại tình hình đã diễn ra, nhấn mạnh tầm quan trọng của tính hiệp thông trong Giáo Hội, đồng thời không ngừng kêu gọi giáo dân cầu nguyện cho chính quyền để họ biết dùng quyền Chúa ban để mưu cầu lợi ích cho người dân.

























---------------------------------------------------------

3. Tại giáo hạt Thuận Nghĩa (Nghệ An)

1 1 1
1 1 1
1 1 1
1 1 1
1 1 1
 

Thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em giáo dân Con Cuông tại nhà hạt Thuận Nghĩa được bắt đầu lúc 6h30. Có khoảng 20.000 người từ 11 giáo xứ trong hạt về tham dự thánh lễ. Thánh lễ được cử hành tại sân vận động mang tên Thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa.

-------------------------------

4. Tại giáo hạt Nhân Hòa (Nghệ An)

1 1 1 

Hưởng ứng lời kêu gọi Mẹ Giáo Phận, giáo hạt Nhân Hòa đã tổ chức đi bộ hàng chục cây số cùng với các linh mục, tu sĩ và đông đảo bà con giáo dân, có cả anh chị em ngoài Công giáo để cùng trở về thánh đường giáo xứ Xuân Mỹ trong tâm tình hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho giáo điểm Con Cuông và bày tỏ niềm khát khao yêu công lý hòa bình.

-------------------------------------------------------

5. Tại giáo hạt Ngàn Sâu (Hà Tĩnh)

1 1 1
1 1 1
 

Thánh lễ cao điểm tuần chầu lượt giáo xứ Chúc A cũng là Thánh lễ hiệp thông cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông của giáo hạt Ngàn Sâu. Đúng 8h sáng 15/07/2012, Thánh lễ được bắt đầu. Tham dự thánh lễ có 11 Linh mục thuộc hạt Ngàn Sâu và đông đảo tu sĩ nam nữ, chủng sinh, tiền chủng sinh và bà con giáo dân đến từ 14 giáo xứ trong hạt.

--------------------------------------

6. Tại giáo hạt Bột Đà (Nghệ An)

1 1 1
1 1 1
1 1 1
 

Đáp lại lời kêu gọi của TGM Vinh qua Thông Báo tiếp theo của Văn phòng Tòa Giám mục về việc cử hành Thánh lễ Chúa nhật XV (15/7/2012), từ sáng sớm ngày 15/07/2012, hàng ngàn giáo dân đang sống trên địa bàn 6 huyện miền Tây Nghệ An đã quy tụ về Giáo hạt Bột Đà để hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện và bày tỏ tình hiệp thông với giáo điểm Con Cuông. Đúng 6h30, khu vực thị trấn Đô Lương, các ngả đường đi về Nhà thờ giáo hạt Bột Đà đã kín người, rợp cờ vàng trắng cùng các băng rôn, khẩu hiệu được treo khắp nơi. Vào lúc 8h, quý Cha trong giáo hạt Bột Đà cùng với hơn 4000 giáo dân đã khai mạc Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình tại Việt Nam, đặc biệt cầu nguyện cho quyền tự do tôn giáo ở giáo điểm Con Cuông được tôn trọng. Được biết, Giáo hạt Bột Đà là một trong những giáo hạt có vị trí địa lý rộng và phức tạp nhất ở Giáo phận Vinh, gồm có 7 giáo xứ: Bột Đà, Sơn La, Trung Hòa, Yên Lĩnh, Lãng Điền, Quan Lãng và Đồng Lam. Các giáo họ nằm trải dài trên 115km, rộng khoảng 30km thuộc tả ngạn và hữu ngạn sông Lam trải dài trên 6 huyện: Đô Lương, Thanh Chương, Tân Kỳ, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn với nhiều sắc tộc như: Kinh, Thái, Mán, Mường...

------------------------------

7. Tại giáo hạt Vạn Lộc (Nghệ An)

1 1 1
1 1 1
1 1 1
1 1 1
 

Trong tinh thần hiệp thông và theo thông báo của Tòa Giám mục, sáng ngày 15 tháng 07, gần 7.000 giáo dân của hạt Vạn Lộc cùng đông đảo tu sĩ nam nữ, các chủng sinh và quý cha trong giáo hạt đã về giáo xứ Qui Chính, trụ sở của giáo hạt để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu ở Con Cuông, cầu nguyện cho giáo phận và cầu nguyện cho quê hương đất nước, cũng như các nhà lãnh đạo.

 

(Còn tiếp...)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn