1
21:04 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 80

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 79


Hôm nayHôm nay : 18550

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 301587

Tổng cộngTổng cộng : 27855871

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Bế mạc kỳ tĩnh tâm linh mục giáo phận

Chủ nhật - 25/11/2012 22:11-Đã xem: 1772
Kỳ tĩnh tâm linh mục giáo phận Vinh gồm ba đợt, được bắt đầu từ ngày 05/11/2012, đã kết thúc tốt đẹp vào sáng ngày 23/11/2012.
Bế mạc kỳ tĩnh tâm linh mục giáo phận

Bế mạc kỳ tĩnh tâm linh mục giáo phận

Thánh lễ bế mạc diễn ra tại nhà nguyện Tòa giám mục Xã Đoài do Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, giám mục giáo phận chủ sự. Cùng đồng tế với ngài, có cha giảng phòng Marie Bảo Tịnh Trần Văn Bảo và khoảng 80 linh mục tham dự kỳ tĩnh tâm đợt III.
Trong tâm tình tạ ơn, Đức cha Phaolô cùng quý cha đã hiệp dâng lên Thiên Chúa lời tri ân đặc biệt, vì Người đã thương đồng hành với các tham dự viên trong suốt kỳ tĩnh tâm.
Bế mạc kỳ tĩnh tâm là khởi điểm mới và quan trọng đối với các linh mục giáo phận Vinh trong công cuộc Tân Phúc Âm hóa. Đức giám mục Phaolô đã nhấn mạnh đến ý tưởng này và mời gọi các linh mục: 
“Trong Năm Đức Tin và cũng là năm Tân Phúc Âm Hóa, Giáo hội mời gọi chúng ta củng cố đức tin của mình, đổi mới đời sống, trở về với Chúa là Đấng cứu độ duy nhất của thế giới; đồng thời Giáo hội mời gọi chúng ta ý thức trước sứ vụ loan báo Tin mừng của mình”
“Đối với các linh mục, giáo dục đức tin là trách nhiệm gắn liền với thừa tác vụ linh mục, đến nỗi các linh mục mắc nợ mọi người việc thông truyền cho họ chân lý Phúc âm mà các ngài đã nhận được từ nơi Chúa”

 
1
 
Thánh lễ bế mạc kỳ tĩnh tâm linh mục giáo phận

Kỳ tĩnh tâm đã để lại nhiều dấu ấn tích cực đối với quý cha. Bầu khí thinh lặng thánh và huynh đệ đã tạo điều kiện cho những “người của Thiên Chúa” được gặp Chúa và anh em cách gần gũi, thân tình, mật thiết sau những tháng ngày phải đối diện với biết bao ồn ào, náo nhiệt trong hoạt động mục vụ.
“Tôi cảm thấy vui với kỳ tĩnh tâm năm nay. Chú trọng đến việc giữ thinh lặng trong thời gian tĩnh tâm theo nội quy đã đề ra, tôi dễ dàng gặp Chúa và suy gẫm sâu xa hơn về đề tài “Người của Thiên Chúa” muốn nhắn nhủ tôi điều gì trong tư cách là một linh mục!” – Một linh mục tham dự tĩnh tâm đợt II bày tỏ.
Một cha tham dự tĩnh tâm đợt III chia sẻ: “Đúng là kỳ tĩnh tâm của tình hiệp thông, hiệp thông giữa các linh mục với giám mục, hiệp thông giữa anh em linh mục với nhau”.
Đề tài của kỳ tĩnh tâm linh mục lần này đặc biệt chú trọng đến ơn gọi và vai trò của người linh mục trong tương quan với Thiên Chúa, với tha nhân và chính mình. Linh mục là “Người của Thiên Chúa”, trở nên dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa qua “đức ái mục vụ” là điều cần thiết nhất cho đời linh mục.
Tĩnh tâm theo "Lectio Divina" trong đợt tĩnh tâm III, quý cha được lắng nghe tiếng Chúa mời gọi qua các bài đọc trong thánh lễ và nhìn lại cuộc sống ơn gọi của đời linh mục, từ đó có thể thực hành điều Chúa muốn cách cụ thể và triệt để hơn trong hành trình sứ vụ.
Xuyên suốt kỳ tĩnh tâm, lời kinh cầu cho các linh mục thường xuyên được cất lên với ước ước nguyện của toàn thể quý cha, “xin Chúa thương ban ơn soi sáng cho các linh mục biết liên kết mọi người nên một trong yêu thương và an bình, biết giúp cho dân Chúa chung sức kiến tạo Giáo hội thành muối men và ánh sáng Tin Mừng cho cộng đồng dân tộc cùng thế giới hôm nay” (Kinh cầu cho các linh mục).
 
1
 
 
 
 
J.B Quốc Tuấn

Nguồn tin: GPVO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn