1
05:40 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 42

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 41


Hôm nayHôm nay : 2354

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 193066

Tổng cộngTổng cộng : 27747350

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Giáo điểm Con Cuông: niềm vui trở lại !

Thứ tư - 07/11/2012 22:43-Đã xem: 2655
Vị chủ chăn giáo phận khích lệ các tín hữu tại Con Cuông “cùng nhau cảm tạ Chúa, cùng nhau nhìn lại cuộc đời của chúng ta, cùng nhau cầu xin Thiên Chúa cho chúng ta cố gắng sống và thể hiện được tư cách là môn đệ Chúa, bất chấp những bạo lực, bất chấp những khó khăn, bất chấp những thử thách… Đây là dịp để chúng ta đáp lại lời mời gọi của “bài giảng trên núi”, một bài giảng đã trở thành kim chỉ nam, trở thành hiến chương Nước Trời…”
Đức Giám Mục Phaolô Cầu nguyện trước tượng Mẹ

Đức Giám Mục Phaolô Cầu nguyện trước tượng Mẹ

Những tháng ngày vừa qua, bà con giáo dân tại Con Cuông đã âm thầm hy sinh trong nỗi đau, vì không được bày tỏ niềm tin qua việc tham dự lễ nghi tôn giáo. Một ngày cuối thu, niềm vui đã trở lại với giáo điểm nhỏ bé này. Món quà đặc biệt mà Thiên Chúa tiếp tục gửi tặng cho đoàn chiên nơi đây đã can đảm sống Đức tin, đó là Thánh lễ.      
Sáng Chúa nhật 04/11/2012, cộng đoàn Con Cuông đã hân hoan chào đón Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, giám mục giáo phận, đến thăm và cử hành thánh lễ tại giáo điểm này.
Thánh lễ được diễn ra tại tư gia của ông bà Thanh – Cường, nằm trên địa bàn thị trấn Con Cuông, thuộc xã Bồng Khê. Cùng đồng tế với Đức cha Phaolô, có cha Tổng đại diện - Phêrô Nguyễn Văn Viên, cha quản hạt Bột Đà - Antôn Hoàng Đức Luyến.  
Về lại Con Cuông, Đức cha Phaolô đã ân cần sẻ chia những mất mát, đau đớn của người giáo dân nơi đây trong những ngày “thương khó”, và mời gọi cộng đoàn “hãy nhìn sự kiện này với cặp mắt Đức tin để khám phá điều Chúa đang muốn cho chúng ta”:
“Giáo điểm Con Cuông đã trải qua những biến cố đau buồn đáng lẽ không nên có, không nên xảy ra trong thế kỷ 21. Tuy nhiên đối với người có niềm tin, chúng ta nhìn sự kiện này với cặp mắt Đức tin để khám phá điều Chúa đang muốn cho chúng ta. Từ đó đến nay qua cuộc đối thoại giữa chính quyền của tỉnh Nghệ an cũng như ở trung ương, chúng ta đang dần dần tìm ra những giải pháp cụ thể hữu hiệu cho vấn đề Con Cuông”.
Trong tâm tình cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời và tri ân tiền nhân, Đức giám mục Phaolô đã dành nhiều lời tâm huyết mời gọi cộng đoàn Con Cuông hãy “đặc biệt nhớ đến những người thân yêu của chúng ta đã ra đi, nhớ đến những người đã cộng tác đắc lực để bảo tồn và duy trì sinh hoạt của giáo điểm bé nhỏ này”.
Vị chủ chăn giáo phận khích lệ các tín hữu tại Con Cuông “cùng nhau cảm tạ Chúa, cùng nhau nhìn lại cuộc đời của chúng ta, cùng nhau cầu xin Thiên Chúa cho chúng ta cố gắng sống và thể hiện được tư cách là môn đệ Chúa, bất chấp những bạo lực, bất chấp những khó khăn, bất chấp những thử thách… Đây là dịp để chúng ta đáp lại lời mời gọi của “bài giảng trên núi”, một bài giảng đã trở thành kim chỉ nam, trở thành hiến chương Nước Trời…”.  
Trước lúc thánh lễ kết thúc, Đức cha chủ sự đã bày tỏ thêm những thao thức của ngài đối với việc phát triển hạt giống Tin Mừng trên mảnh đất miền Tây xứ Nghệ thân thương. Được gặp gỡ, lắng nghe, trao đổi, sẻ chia nhiều tâm tư nguyện vọng của đoàn chiên nơi đây, Vị chủ chăn giáo phận đã nói lên lời cám ơn họ, cám ơn tất cả những gì mà người tín hữu miền Tây đã đóng góp nhiệt thành cho công cuộc loan báo Tin Mừng trong thời đại hôm nay.
Cộng đoàn Con Cuông được Đức giám mục Phaolô cho biết, những ngày tới, thánh lễ sẽ được cử hành thường xuyên, liên tục tại một địa điểm bất kỳ trên địa bàn xã Bồng Khê, và Tòa giám mục sẽ tiếp tục nỗ lực lo liệu các thủ quan trọng, cần thiết để Giáo họ Con Cuông sớm được thành lập.
Vị Chủ chăn giáo phận tha thiết mời toàn thể cộng đoàn Con Cuông tham dự cuộc họp mặt và chung vui bữa cơm thân hữu trong dịp đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh sắp tới.
Sau thánh lễ, Đức Cha Phaolô đã đến thăm và cầu nguyện trước thánh tượng Đức Mẹ bị đập nát tại Nhà nguyện giáo điểm Con Cuông, thuộc xã Yên Khê. Còn đó nỗi đau niềm tin tôn giáo bị xúc phạm nặng nề. Còn đó nỗi ưu tư của đấng chăn và đàn chiên nhỏ bé về một ngày mai, ngày mà chân lý thống trị thế giới, tình yêu bào trùm nhân loại, an bình lan tỏa trong trong bóng đêm bạo lực, hận thù. 

 
1

Đức cha Paul Nguyẽn Thái Hợp gặp gỡ cộng đoàn giáo điểm Con Cuông

1

Đức cha Paul, cha tổng đại diện, quý cha và cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ

Đức giám mục Phaolô chia tay cộng đoàn Con Cuông trong lời ca tạ ơn, chan chứa hy vọng được cất lên âm vang, nhiệt huyết giữa núi rừng miền Tây:
“Tạ ơn Chúa chúng con ra về, hoan ca trong cuộc đời nhân chứng, tạ ơn Chúa chúng con nhịp bước, đến khắp nơi để đem Tin Mừng!...”

1

Đức cha Paul cầu nguyện trước tượng Mẹ bị đật nát

1

Cha Tổng đại diện Pet Nguyễn Văn Viên cầu nguyện trước tượng Mẹ bị đật nát

1

Đức cha Paul và quý cha chụp hình lưu niệm với anh chị em giáo điểm Con Cuông


Xem thêm hình ảnh tại đây 

 
                                                                                               GPVO
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
lamlam - 13/11/2012 22:37
Tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ, cám ơn Đức Cha. Xin Chúa chúc phúc cho công cuộc truyền giáo của giáo phận Vinh chúng ta, amen.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ