1
18:13 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 80

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 67


Hôm nayHôm nay : 16147

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 299184

Tổng cộngTổng cộng : 27853468

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Thánh lễ tất niên dành cho quý doanh nhân, giới chức và sinh viên tại Tòa Giám mục Xã Đoài

Thứ ba - 05/02/2013 22:45-Đã xem: 3145
GPVO - Thế là thời khắc năm cũ, Năm Nhâm Thìn đang tiến dần tới điểm kết, nhường chỗ cho năm mới, Năm Quý Tỵ bắt đầu. Sáng Chúa Nhật ngày 03/02/2013 (nhằm ngày 23/12 al), quý doanh nhân, giới chức và sinh viên đã về nhà nguyện TGM Xã Đoài để tham dự Thánh lễ Tất niên. Dù là những ngày cuối năm, biết bao bận rộn của công việc làm ăn chuẩn bị cho những ngày Tết cổ truyền, nhưng với tinh thần liên đới, mọi người đã quây quần bên Vị cha chung giáo phận để dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban trong năm qua và cầu xin phúc lành cho năm mới.
Thánh lễ tất niên dành cho quý doanh nhân, giới chức và sinh viên tại Tòa Giám mục Xã Đoài

Thánh lễ tất niên dành cho quý doanh nhân, giới chức và sinh viên tại Tòa Giám mục Xã Đoài

Đức Giám Mục giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài, có cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Viên, quý cha Tòa Giám mục cùng đông đảo quý doanh nhân, giới chức và sinh viên. Đặc biệt, Thánh lễ có hiện diện của Đức Cha Dr. Gebhard Fürst, Giám Mục giáo phận Rottenburg-Stuttgart (Đức) và phái đoàn đang viếng thăm giáo phận nhà.

Theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tất niên là một ngày lễ quan trọng để kết thúc một năm cũ và chuẩn bị bước sang năm mới. Đây là lần đầu tiên giáo phận tổ chức Thánh lễ tất niên cho các thành phần dân Chúa trong giáo phận. Mỗi người tham dự đều cảm thấy sự thân thiện, quen thuộc khi trở về mái nhà chung giáo phận.

Tất niên, là cơ hội thuận tiện để giáo phận có những tâm tình: trước hết là tạ ơn Thiên Chúa trong suốt một năm qua, kế đến để bày tỏ lòng biết ơn các doanh nhân, giới chức, sinh viên đã có những đóng góp về tinh thần hay vật chất để xây dựng giáo phận. Đồng thời nhìn lại những thiếu sót và bất toàn của năm cũ để dâng lên Thiên Chúa lời thống hối ăn năn, xin lỗi Chúa vì những thiếu sót trong năm cũ, và cùng nhau hướng sang năm mới với nhiều ước nguyện tốt đẹp cho hướng đi của giáo phận.

Trước thánh lễ, Đức Giám mục Phaolô đã có cuộc gặp gỡ thân mật quý doanh nhân, giới chức và các bạn sinh viên tại phòng khách. Đây quả thật là một bầu khí thiêng thánh và thắm đượm tình gia đình và huynh đệ. Với những nét tóm lược đặc tả về tình hình giáo phận trong năm qua, đó là những hồng ân Thiên Chúa trao ban qua những hoa trái mà mỗi giáo xứ, cộng đoàn và các gia đình đã gặt hái được. Bên cạnh đó, mọi thành phần dân Chúa cũng nhìn lại những khó khăn và thách đố, những thiếu sót của năm qua để cùng nhau định hướng, xây dựng, phát triển giáo phận nhà  trong năm tới.

Đúng 09 giờ 30, đoàn đồng tế tiến vào nguyện đường với tâm tình yêu mến trào dâng hòa với bài ca nhập lễ. Ngôi nguyện đường của giáo phận mang một bầu khí gia đình, huynh đệ.  Mọi người hướng về đoàn đồng tế và tham dự Thánh lễ nghiêm trang sốt sắng.

Trong bài giảng, Đức Cha Phaolô  đã có những tâm tình chia sẻ rất cụ thể và thiết thực về tình thương Thiên Chúa dành cho con người, qua đó mời gọi mọi người cùng thể hiện tình yêu ấy đối với anh chị em chung quanh. Đặc biệt, là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tâm tình báo hiếu đối với cha mẹ, tâm tình biết ơn đối với những tấm lòng quãng đại của quý thân nhân, ân nhân đã giúp đỡ giáo phận.

“Năm vừa qua, tình hình kinh tế xã hội nói chung bị khủng hoảng nghiêm trọng, đồng lương thu nhập thì càng ngày càng bị thu hẹp trong khi giá cả thị trường càng leo thang, đã gây ra không ít khó khăn cho anh chị em không chỉ các doanh nhân, giới chức, sinh viên mà tất cả chúng ta. Về đời sống tâm linh, trong năm qua chúng ta cũng đã có không ít lần sao lãng việc đạo, làm phiền lòng nhau. Trước khi bước vào thời khắc của năm mới, chúng ta ước mong năm mới sẽ an bình hơn, kinh tế sẽ phát triển hơn. Chúng ta sẽ xóa bỏ đi mọi nợ nần, mọi bất bình để bước vào năm mới tốt đẹp. Trong năm vừa qua, rất nhiều lần anh chị em đã phải xuôi ngược vất vả để cộng tác vào những công cuộc xây dựng cho giáo phận. Giáo phận xin ghi ơn và chúc lành cho tất cả anh chị em. Cuối cùng như người phong cùi Samaria đã lớn tiếng ngợi khen Chúa. Xin cho cuộc đời của mỗi chúng ta trở thành lời cảm tạ chân thành, sinh động và mạnh mẽ, trở thành chứng nhân niềm hy vọng, liên đới, phó thác và an vui bất chấp mọi khó khăn hoạn nạn khổ đau trong cuộc đời. Ước mong Thánh lễ tạ ơn tất niên sẽ thắp lên ngọn lửa tin yêu đầy hy vọng để nối dài vòng tay yêu thương của mỗi người chúng ta trong giáo phận, trong xã hội và dang rộng đến những ai đang cần chúng ta.”

Trước khi Thánh lễ kết thúc, Đức Giám Mục Phaolô đã đại diện cho giáo phận nói lời cám ơn Đức ChaDr. Gebhard Fürst và phái đoàn thuộc giáo phận Rottenburg-Stuttgart (Đức) đã có chuyến viếng thăm tại giáo phận nhà. Ngài cũng đã tặng quà lưu niệm cho Đức Cha và phái đoàn trước khi rời giáo phận.

Sau Thánh lễ tất niên, Đức Cha, quý Cha đồng tế và quý khách đã quy tụ tại nhà ăn Toà Giám mục để dự bữa cơm thân mật trong tinh thần hiệp thông, chia sẻ và liên đới giữa Đức Giám mục, với các doanh nhân, giới chức và sinh viên.

Cầu chúc quý cha, quý doanh nhân, giới chức và sinh viên một năm mới bình an và hạnh phúc trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Xin Chúa ban cho quý vị nhiều niềm vui, may lành và tràn đầy nhiệt huyết, để cùng với giáo phận tiến bước trong năm mới với những thành công mới. 

1

 

Jos. Văn Huệ

Nguồn tin: GPVO

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn