1
02:06 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 53

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 52


Hôm nayHôm nay : 1249

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 204785

Tổng cộngTổng cộng : 27759069

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Thánh lễ Tất niên dành cho Tu sĩ, Chủng sinh, Tiền chủng sinh và các Hội đoàn

Thứ tư - 06/02/2013 19:42-Đã xem: 2219
Đây là lần thứ ba Thánh lễ Tất niên được tổ chức cho các thành phần dân Chúa trong giáo phận Vinh. Trước đó, Thánh lễ Tất niên dành cho các Linh mục, đại diện Hội đồng Mục vụ các giáo xứ được tổ chức vào ngày 20 tháng Chạp; tiếp đến, ngày 23 tháng Chạp, ngày vui tạ ơn cuối năm Nhâm Thìn dành cho giới Doanh Nhân, Giáo chức, Nhân viên Phòng khám Đa khoa Tòa giám mục… Và hôm nay, ngày 25 tháng Chạp, trong tinh thần tiễn biệt năm cũ, đón mừng năm mới, Thánh lễ tạ ơn của Tu sĩ, Chủng sinh, Tiền chủng sinh và các Hội đoàn được tổ chức tại nguyện đường Tòa giám mục Xã Đoài.
Thánh lễ Tất niên dành cho Tu sĩ, Chủng sinh, Tiền chủng sinh và các Hội đoàn

Thánh lễ Tất niên dành cho Tu sĩ, Chủng sinh, Tiền chủng sinh và các Hội đoàn

 

Trước ngưỡng cửa của mùa xuân mới và trong thời khắc chan chứa tâm tình tạ ơn, các Tu sĩ, Chủng sinh, Tiền chủng sinh, các Hội đoàn cùng nhìn lại chặng thời gian một năm qua với biết bao hồng ân mà Thiên Chúa nhân lành đã tuôn đổ xuống trên mỗi người và trên toàn giáo phận. Một năm qua với những biến động cả trên phạm vi quốc tế, quốc gia và giáo phận nhà… Ngang qua những biến cố ấy, chúng ta đọc được dấu chỉ thời đại và sự hiện diện, tuy âm thầm nhưng chu đáo và đầy tình yêu thương của Chúa. Thiên Chúa vẫn hằng yêu thương, gìn giữ, chở che và ban cho Giáo Hội những thời cơ thuận lợi để củng cố đức tin, để mỗi người “duyệt lại cách sống đức tin” của mình, để suy ngẫm về những điều đã làm và chưa làm được sau 50 năm Công đồng Vatican II triển khai những định hướng cho Giáo Hội một cách thế hiện diện giữa lòng thế giới hôm nay. Với giáo phận Vinh chúng ta, tuy phải đối diện với nhiều khó khăn thử thách, nhưng vượt lên tất cả, mọi người vẫn “trung kiên sống, làm chứng cho đức tin”, “giữ vững tinh thần hiệp nhất và liên đới với nhau”, “các công việc từ thiện bác ái, tái thiết, xây dựng nhà Chúa vẫn được tiến hành đều đặn khắp nơi trong giáo phận”[1] nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo và công tác loan báo Tin Mừng đang rất khẩn thiết. Chúa đã thương ban thêm cho giáo phận những tay thợ lành nghề trên cánh đồng truyền giáo. Trong gian lao thử thách, Chúa đã thanh luyện và ban cho giáo phận có nhiều người biết xả thân vì Công lý và Hòa bình, biết chiến đấu để bảo vệ chính nghĩa, biết vững vàng trước mọi biến cố thăng trầm của thế cuộc để nên nhân chứng cho Tình Yêu Chúa giữa lòng quê hương, dân tộc.

Giã biệt cảnh đông tàn, Chúa dẫn chúng ta bước vào mùa xuân mới với ánh bình minh rạng ngời ló dạng cuối chân trời xa; khép lại năm cũ, Chúa trao vào tay chúng ta năm mới với những sứ vụ mới. Dẫu còn nhiều thiếu sót và lỗi phạm, Chúa vẫn hằng mời gọi mỗi người Tu sĩ, Chủng sinh… bước vào năm mới với sự dấn thân tích cực hơn nữa, góp phần mình cho công cuộc kiến tạo Giáo Hội và xã hội ngày thêm tốt đẹp hơn.

Giảng trong Thánh lễ, Đức cha Phaolô đã nêu lên những điểm nhấn trong Linh đạo của Sứ điệp Hội nghị toàn thể lần thứ X của Liên hội đồng Giám mục Á châu như những chỉ dẫn đúng đắn nhất cho sứ vụ loan báo Tin Mừng trên quê hương Việt Nam, đó là “sống chiều kích Đối thoại như một phương cách sống và thi hành sứ vụ, là tiêu chí cho mọi hình thức thực thi sứ vụ và phục vụ tại châu Á nói chung và trên quê hương Việt Nam nói riêng, đặc biệt là trên dải đất Nghệ Tĩnh Bình với nhiều nét đặc thù về truyền thống lịch sử, văn hóa và điều kiện địa lý. Vì thế, sứ vụ loan báo Tin Mừng hôm nay cần phải “mới trong nhiệt tâm, mới về phương pháp và mới trong cách diễn tả”. Sứ điệp nhấn mạnh: “Đặc trưng của đối thoại là khiêm tốn nhận ra sự hiện diện kín đáo của Thiên Chúa trong cuộc tranh đấu của người nghèo, trong sự phong phú về văn hóa của nhân dân, trong sự đa dạng về truyền thống tôn giáo và trong thẳm sâu cõi lòng mỗi người”. Một sự hiện diện khiêm hạ trên nền văn hóa đề cao sự bỏ mình và quý trọng cầu nguyện của tâm thức Á châu thật cần thiết biết bao, bởi đây là vùng đất in đậm dấu ấn các truyền thống tâm linh và các tôn giáo lớn trên thế giới, vì thế, “những chứng từ lặng lẽ nhưng hùng hồn của đời sống Kitô hữu đích thực đòi phải biết hiện diện trong khiêm hạ, biết sống đối thoại, trong đó bao gồm cuộc sống cầu nguyện và ‘chiêm niệm’. Đó là yêu cầu đặt ra cho các sứ giả mới của Tin Mừng, hoạt động giữa những nền văn hóa đề cao sự bỏ mình và quý trọng cầu nguyện. Sự hiện diện khiêm hạ phải được thể hiện bằng nếp sống giản dị và liên kết với người nghèo”.

Thánh lễ tạ ơn dành cho Tu sĩ, Chủng sinh, Tiền chủng sinh và các Hội đoàn trong giáo phận do Đức cha Phaolô chủ tế đã được tổ chức trong bầu khí trang nghiêm, sốt sáng với nhiều lời nhắn nhủ quan trọng của vị Cha chung khả kính gửi đến toàn thể cộng đồng dân Chúa trong toàn giáo phận: Hãy mang trong tâm hồn mình niềm vui tươi của một người đã được Tin Mừng hóa mới có thể giới thiệu Đức Kitô cho người khác được.

1

1
 

(Xem thêm hình ảnh) 

GPVO


[1] Thư Mục vụ của Đức Giám mục Phaolô nhân dịp Xuân Quý Tỵ và Mùa Chay 2013

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ