1
10:41 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 6200

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251999

Tổng cộngTổng cộng : 27806283

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ » Tin tức

Tuần chầu lượt giáo xứ Đông Tràng: Dấu ấn trong Năm Đức Tin

Thứ tư - 09/01/2013 21:49-Đã xem: 4745
Trong tinh thần hiệp thông, vào ngày 4/1/2013 cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh cùng quý Hội đồng mục vụ giáo họ Trung Cự đã đến thăm hỏi, chia sẻ niềm vui tuần chầu lượt với cha quê hương Antôn Trần Minh An và bà con giáo dân giáo xứ Đông Tràng.
Tuần chầu lượt giáo xứ Đông Tràng: Dấu ấn trong Năm Đức Tin

Tuần chầu lượt giáo xứ Đông Tràng: Dấu ấn trong Năm Đức Tin

Tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể trong Năm Đức Tin là thời gian đặc biệt giúp mỗi người học hỏi, tái khám phá đức tin của mình. Với tâm tình đó, giáo xứ Đông Tràng (hạt Nghĩa Yên) đã khai mạc tuần chầu lượt trong những ngày đầu tiên của năm mới 2013.

Đông Tràng là giáo xứ có lịch sử lâu đời trong giáo phận nhà. Với tên gọi cũ là Vạn Tác, xứ đạo này được thành lập từ trước khi thành lập giáo phận Vinh (1846). Lịch sử đã ghi lại, Đông Tràng và Thọ Ninh là một trong hai giáo xứ đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh. Từ cuối thế kỷ XVII, hạt giống Tin Mừng đã được gieo trên mảnh đất này bởi các vị thừa sai và sau đó nhiều thập kỷ được các vị chủ chăn chọn làm nơi lánh nạn các cuộc bách hại.

Từ Đông Tràng đã khai sinh ra 5 giáo xứ thuộc huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Tuy nằm trên địa bàn vùng đồi núi, đồi sống kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng đời sống đạo của người dân nơi đây đã có những nét thăng tiến đáng ghi nhận. Giáo xứ hiện có hơn 2.000 giáo dân, được chia làm 5 giáo họ và trải rộng trên địa bàn của 3 xã thuộc huyện Hương Sơn. Cha quản xứ Antôn Trần Minh An cho biết: Tuy nằm trên địa bàn rộng lớn, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn nhưng bà con giáo dân vẫn tham dự các sinh hoạt mục vụ tại giáo xứ cách đông đủ và tích cực.

Tổ chức tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể trong Năm Đức Tin là thời gian quan trọng nhằm giúp mỗi người dân Đông Tràng làm mới lại đức tin của mình nơi Thánh Thể Chúa, trong mối tương quan với Chúa và với anh em đồng loại. Tuần chầu cũng là thời gian nhằm giúp mỗi người ý thức hơn nữa vai trò và trách nhiệm của mình trong việc xây dựng cộng đồng giáo xứ để gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước.

Sáng thứ Sáu ngày 04/01/2013, Đức Giám Mục giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chủ tế Thánh lễ khai mạc tuần chầu đền tạ tại giáo xứ Đông Tràng. Trong Thánh lễ, Đức Cha đã ban bí tích Thêm sức cho 110 em trong toàn xứ. Đồng tế trong Thánh lễ có các cha trong giáo hạt Nghĩa Yên, các tu sĩ nam nữ cùng đông đảo bà con giáo dân tham dự.

Giảng trong Thánh lễ, Đức Cha Phaolô đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin của mỗi người Kitô hữu. Giáo Hội Chúa Kitô được xây dựng trên nền tảng của Chúa Thánh Thần và đời sống đức tin của chúng ta cũng vậy.

Nhắn nhủ với các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, ngài nói: “Muốn trở nên môn đệ của Đức Giêsu thì hãy chăm chỉ học những gì Đức Giêsu đã dạy. Chính vì vậy, trong gia đình các con phải nghĩ đến cha mẹ, ông bà, anh chị em nhường nhịn nhau, yêu thương nhau, biết nghĩ đến người khác, biết đem lại niềm vui cho người khác. Trở nên môn đệ Đức Kitô là trở nên những người rao giảng Tin Mừng, biết đem Chúa đến cho người khác. Hôm nay các con đã nhận lấy một quà tặng quý giá mà Thiên Chúa ban tặng đó là Chúa Thánh Thần, ước mong các con được biến đổi để trở thành những môn đệ đích thực của Chúa”.
 

1

1

1

 



Joseph Nguyễn
GPVO


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn