1
14:11 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 63

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 8640

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 281631

Tổng cộngTổng cộng : 27453136

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Trung Nghĩa: 1400 thành viên Gia đình Thánh Tâm xứ Mừng Lễ Bổn mạng

Thứ bảy - 23/06/2012 14:20-Đã xem: 3267
GXTNO-Vào 19h30’ tối 16/6/2012, tại nhà thờ giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn mạng Gia Đình Thánh Tâm (GĐTT) Giáo xứ. Hiệp dâng thánh lễ còn có sự hiện diện của quý thầy Tiền Chủng Viện Xã Đoài, quý Sơ dòng MTG Vinh, quý HĐMV giáo xứ, giáo họ, đông đảo cộng đoàn trên toàn giáo xứ. Cùng với sự hiện diện của 1400 thành viên GĐTT với màu áo đỏ truyền thống đã làm cho không gian nhà thờ như sáng rực lên.
Trung Nghĩa: 1400 thành viên Gia đình Thánh Tâm xứ Mừng Lễ Bổn mạng

Trung Nghĩa: 1400 thành viên Gia đình Thánh Tâm xứ Mừng Lễ Bổn mạng



Việc sùng kính Thánh Tâm Chúa Giê Su đã xuất hiện trên giáo xứ Trung Nghĩa từ hơn một thế kỷ nay. Lúc đầu với tên gọi là Hội Trái Tim, về sau để phù hợp hơn với sự phát triển của Giáo hội, năm 2010 cha Paul Nguyễn Đức Vĩnh mới về nhận xứ, cha đã sát nhập vào GĐTT Chúa Giêsu, để dễ bề sinh hoạt.

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha quản xứ Phaolô đã chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa của trái tim, ngài phân tích về trái tim và thấy được tầm quan trọng của nó đối với sự sống, để từ đó dẫn đến trái tim yêu thương vĩ đại của Chúa. Chúa Giêsu đã biểu lỗ hết tình yêu của Ngài cho con người bằng cái chết và sự Phục sinh, Ngài đã chấp nhận để Trái Tim bị đâm thủng, nhằm khai mở nguồn suối hồng ân, nguồn các bí tích và nguồn sống cho con người.

Cha Phaolô cũng nói tiếp: Mừng lễ bổn mạng hôm nay, xin Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn thắp ngọn lửa yêu mến trong trái tim của mỗi người chúng ta, cách riêng là các thành viên trong GĐTT giáo xứ chúng ta, để trái tim của chúng ta không còn nguội lạnh, không còn cứng lòng, không còn ghen ghét, ích kỷ. Xin Thánh tâm Chúa Giêsu luôn hâm nóng trái tim của chúng ta nên hiền hậu, khiêm nhu giống như trái tim Chúa, để làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa trong đời sống thường ngày của mỗi người chúng ta.

 
 Kết thúc thánh lễ, vị đại diện GĐTT giáo xứ cám ơn cha quản xứ, quý quan khách và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện và chia sẻ niềm vui cùng GĐTT. Cha quản xứ Phaolô đã thay lời cho cộng đoàn chúc mừng các thành viên GĐTT, Ngài cầu chúc cho GĐTT giáo xứ phát triển hơn nữa về đời sống đức tin cũng như tăng thêm số thành viên. Nhân dịp này cha quản xứ cũng đã bổ nhiệm các vị đặc trách Gia đình Thánh Tâm giáo xứ và các họ.
 

Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn