1
14:34 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 72


Hôm nayHôm nay : 9158

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 212694

Tổng cộngTổng cộng : 27766978

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHẦU THÁNH THỂ

Caritas giáo họ Trung Cự - xứ Trung Nghĩa: trao nhà tình thương trước thềm Năm mới

Thứ hai - 13/01/2014 21:58-Đã xem: 1716
GXTNO-Nếu chúng ta mở cửa cuộc sống và con tim cho các anh chị em bé nhỏ nhất, thì khi đó cả cái chết của chúng ta cũng sẽ trở thành một cánh cửa dẫn chúng ta bước vào trời, vào quê hương diễm phúc
Caritas giáo họ Trung Cự - xứ Trung Nghĩa: trao nhà tình thương trước thềm Năm mới

Caritas giáo họ Trung Cự - xứ Trung Nghĩa: trao nhà tình thương trước thềm Năm mới

ẤM ÁP MÁI NHÀ TÌNH THƯƠNG

Sáng ngày 07/01/2014, Cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, ông Antôn Phạm Đình Huy – Trưởng ban Caritas họ Trung Cự, quý ban Caritas, quý HĐMV giáo xứ đã về nghiệm thu và tổ chức trao ngôi nhà tình thương này cho gia đình ông Phêrô Trần Văn Báu (Họ Trung Cự, giáo xứ Trung Nghĩa), trước sự chứng kiến của đông đảo bà con dòng tộc, chòm xóm và các quý ban ngành đoàn thể trong giáo họ.

Về chủ trì cho cuộc trao nhà tình thương, cha quản xứ Phaolô đã bộc bạch tâm tình và thao thức của ngài đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong toàn giáo xứ. Suốt những tháng năm qua, ngài đã cùng với ban Caritas xứ và Caritas các giáo họ đã rà soát, tìm hiểu và nắm bắt tình hình cụ thể của từng đối tượng, để có những việc làm cụ thể, ngõ hầu xoa dịu phần nào sự thiếu thốn của cái đói – nghèo đang đeo đẳng mỗi ngày trong cuộc đời của họ.

Đức Thánh Cha Phanxicô rất đề cao việc bác ái khi ngài nói với hơn 60 ngàn tín hữu tại quảng trường Thánh Phêrô hôm thứ tư ngày 27/11/2013  rằng: “Nếu chúng ta mở cửa cuộc sống và con tim cho các anh chị em bé nhỏ nhất, thì khi đó cả cái chết của chúng ta cũng sẽ trở thành một cánh cửa dẫn chúng ta bước vào trời, vào quê hương diễm phúc”.

Vợ chồng ông bà Báu Châu có với nhau 3 người con, 1 gái và 2 trai. Bản thân ông bị tê liệt bấm sinh 1 chân và 1 tay, nên việc mưu sinh gặp rất nhiều khó khăn. Đã hơn 60 tuổi đời mà ông bà vẫn chưa có nhà ở, 3 thế hệ của gia đình sinh sống dưới cái lều tạm bợ, những lúc mưa gió thì vô cùng cơ cực. Đồng cảm trước sự thiếu thốn đó, cha quản xứ Phao-lô đã có hướng dẫn sít sao để Caritas xứ, họ vào cuộc ngay và chỉ sau 30 ngày kể từ lúc thi công, ngôi nhà 62 m2, gồm có 5 phòng và công trình phụ khép kín đạt chuẩn được hoàn thành. Tổng kính phí gần 100 triệu đồng. Dịp áp lễ Mẹ Thiên Chúa Quan thầy của giáo họ, gia đình ông bà đã được mãn nguyện với hơn ¾ thời gian được làm người nay đã đến lúc chấm dứt sống cảnh “màn trời chiếu đất”. Chắc chắn cái Tết Giáp Ngọ năm nay sẽ là một niềm vui đại hỷ của toàn gia quyến.
 
Xúc động không nói nên lời, ông bà đã gạt nước mắt trước sự ưu ái của quý cha quản xứ và quý các ban ngành xứ, họ. Đặc biệt là cộng đoàn giáo họ Trung cự quê hương. Ông Anton Phạm đình Huy trưởng ban Caritas giáo họ đã  thốt lên trong lời cảm tưởng rằng : Hôm nay ông bà Báu – Châu của giáo họ chúng con mới thật sự là Châu –Báu.

Xin chân thành cám ơn và ghi nhận tấm lòng hảo tâm của hết mọi người đã góp phần làm cho công trình nhà tình thương được thành công tốt đẹp. Nguyện xin Chúa chúc phúc và trả công bội hậu cho quý vị và chúc quý vị cùng gia quyến một năm mới hạnh phúc - thành công.

 
Ân Tình
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ