1
00:05 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 82

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 304204

Tổng cộngTổng cộng : 27858488

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHẦU THÁNH THỂ

Caritas giáo xứ Trung Nghĩa và Kim Đôi trao nhà tình thương cho gia đình nghèo

Thứ tư - 14/11/2012 10:31-Đã xem: 2075
GXTNO - Sáng ngày 3/11/2012, Cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, Ông Giuse Trần Mạnh Hợp – Trưởng ban Caritas xứ Trung Nghĩa, quý ban Caritas, quý Hội Đồng Mục Vụ giáo họ Kim Đôi đã nghiệm thu và trao chìa khóa căn nhà tình thương cho gia đình bà Anna Trần Thị Miện (Họ Kim Đôi - xã Thạch Kim). Hiện diện trong lễ trao chia khóa có quý ban nghành đoàn thể trong giáo họ, quý tổ trưởng, tổ phó và các thành viên trong 3 tổ liên gia 27, 28, 29 cùng một số bà con lương dân khu vực chung quanh nhà bà Miện.
Cha quản xứ làm phép nhà tình thương

Cha quản xứ làm phép nhà tình thương

 
Trước lúc bàn giao, cha quản xứ đã cử hành nghi thức thức làm phép nhà mới. Chia sẻ sau phần lời Chúa tại tân gia, ngài đã nhắc lại lời huấn dụ của ĐTC Biển Đức 16 tại Đại Hội Caritas Internationalis: “Đối với chúng ta, các Kitô Hữu, chính Thiên Chúa là nguồn gốc tình bác ái, và bác ái được hiểu không chỉ đơn thuần là lòng tốt theo nghĩa chung chung, nhưng là sự trao ban chính mình, cả tới mức độ hy sinh mạng sống mình vì người khác, theo gương của Chúa Giêsu Kitô. Giáo Hội kéo dài sứ mệnh cứu độ của Đức Kitô trong thời gian và không gian : Giáo Hội muốn đi tới từng con người, vì được thúc đẩy bởi mối quan tâm là mỗi cá nhân cần biết rằng không có gì có thể tách rời chúng ta khỏi tình yêu Đức Kitô (x. Rm 8, 35)”.
 
Được biết, sau khi chồng bà Miện qua đời đã để lại cho bà 7 người con, 1 gái, 6 trái. Hơn 20 thành viên của 3 gia đình, 3 thế hệ sống trong một mái nhà, mọi sinh hoạt phải nói là hết sức khó khăn. Trong khi đó, người con trai thứ 3 của bà Miện là anh Pet Phạm Bá Thanh bệnh tật đã nhiều năm, mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ vào sự săn các của vợ con và các thành viên khác trong nhà. Đã từ lâu, bà mơ ước có một căn nhà để ở riêng và nhất là để các con bà có điều kiện lo cho gia đình và chăm sóc cho con cái. Nhưng kinh tế gia đình khó khăn, ước mơ đó dường như không thể thực hiện được.
 
Trước tình hình đó, ban bác ái giáo họ Kim Đôi đã đề xuất lên cha quản xứ và được ngài chấp thuận cho giáo họ xây dựng một căn nhà tình thương cho gia đình bà Miện.
 
Ngày 06/08/2012, ngôi nhà bắt đầu được khởi công. Căn nhà tình thương được xây dựng trên phần đất của giáo họ Kim Đôi mới mua. Gần 5 tháng xây dựng, căn nhà có chiều rộng 6 mét, chiều dài 15 mét, diện tích sử dụng tính cả nhà bếp trên 100 mét vuông, có nhà vệ sinh, điện nước đầy đủ. Hoàn tất ngôi nhà tình thương với số tiền là gần 200 triệu đồng Việt Nam (gần 10.000USD).
 
 Ngày khánh thành và trao nhận chìa khoá, mọi thành viên trong gia đình bà Miện rất vui mừng và cảm động không nói nên lời. Đó là niềm vui chung không chỉ của gia đình bà Miện, nhưng cũng là niềm vui của cha quản xứ, Ban Caritas xứ, họ Kim Đôi. Đặc biệt là niềm vui về thành quả của những người làm việc trong hội Caritas. 

Vào 19h00’ cùng ngày, tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Quản xứ Phao-lô đã cử hành lễ kính thánh Martinô De Pores quan thầy Ban Caritas giáo xứ. Chia sẻ trong thánh lễ cha mời gọi quý cộng đoàn, đặc biệt là 5000 thành viên Caritas, sống bác ái trong hành động như thánh quan thầy mình đã chọn, đặc biệt trong Năm Đức Tin này, bởi : “"Đức tin không có việc làm là đức tin chết" (Gc 2, 17 & 26). Ngài cũng tuyên dương những tấm lòng hảo tâm, sự hi sinh nhiệt tình của các thành viên trong Ban caritas, vì những đóng góp to lớn cho giáo xứ trong những năm qua. Đặc biệt là đã có những hành động thiết thực như: Trao nhà tình thương, phát gạo, chăn ấm cho người nghèo trong Noel và Tết cổ truyền. Ban đã hỗ trợ trong các chương trình Tết cho người nghèo để có bánh chưng và thực phẩm ; chương trình Nụ Cười Cho Em trong dịp Trung Thu… Tất cả nói lên rằng, sứ mệnh của thầy chí thánh “Anh em hãy yêu thương nhau, như thầy đã yêu thương anh em” mà thánh quan thầy Martinô đã thực hiện khi xưa, hôm nay vẫn tiếp tục được các thành viên trong giáo xứ Trung Nghĩa làm tỏa sáng. Hi vọng rằng, những việc làm bác ái đầu Năm Đức Tin, sẽ là khai mở cho những chiến dịch bác ái từ thiện của mỗi cá nhân và cộng đoàn trong Năm Đức Tin này và mãi mãi về sau.


1

1

1


1

1

1
 

Cửa Sót

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn