1
17:17 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 54

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 27


Hôm nayHôm nay : 6860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 267187

Tổng cộngTổng cộng : 27438692

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHẦU THÁNH THỂ

Caritas tặng thuyền cho người dân vùng lũ Hương Khê

Thứ ba - 25/09/2012 00:13-Đã xem: 1917
GPVO-Chiều ngày 18/9/2012, tại bến sông Thổ Hoàng, Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã trao tặng 6 chiếc thuyền cứu hộ cho giáo dân sống tại lưu vực sông Ngàn Sâu thuộc tỉnh Hà Tĩnh.
Caritas tặng thuyền cho người dân vùng lũ Hương Khê

Caritas tặng thuyền cho người dân vùng lũ Hương Khê

Tham dự buổi lễ còn có linh mục Phêrô Nguyễn Văn Vinh, giám đốc Caritas giáo phận Vinh, các thành viên trong ban bác ái và đông đảo bà con giáo dân.

 

Cha giám đốc Caritas cho biết: Sáu chiếc thuyền này là quà tặng của Caritas Đức, thông qua Ban Bác ái Xã hội trực thuộc HĐGM Việt Nam. Mỗi chiếc thuyền gỗ táu gắn động cơ này có giá trị khoảng 34,5 triệu đồng, được đặt hàng tại huyện Đức Thọ. Tổng kinh phí cho đợt tặng quà ước tính gần 210 triệu đồng.

 

5 giáo xứ nhận thuyền trong đợt này gồm Thổ Hoàng, Kẻ Vang, Làng Truông, Thọ Vực và Thịnh Lạc. Đây là những giáo xứ thường xuyên chịu nhiều thiệt hại mùa lũ lụt, đặt biệt là các năm 2007, 2010.

 

Chia sẻ niềm vui với giáo dân tại buổi lễ, Đức cha Phaolô Cao Đình Thuyên mong muốn quà tặng này phát huy được hiệu quả thực tế với bà con quê hương.

 

Dự án hỗ trợ nêu trên là việc làm hết sức hữu ích với người dân vùng lũ Hương Khê. Như người dân phát biểu cảm ơn tại buổi lễ, những chiếc thuyền chính là phương tiện hữu hiệu để giáo xứ tự túc cứu người trong lúc cấp bách trong khi chờ đợi lực lượng cứu hộ. Đồng thời, chiếc thuyền cũng là phương tiện thuận lợi phục vụ người dân địa phương trong cuộc sống dân sinh.

1

Nhấn vào đây để xem thêm hình

 

Trước đó, vào sáng ngày 16/7/2012, Caritas Việt Nam đã cùng với Ban Bác ái Xã hội giáo phận trao tặng 114 chiếc thuyền tôn mạ kẽm tại hai giáo xứ Bùi Ngõa và Trang Nứa.

 

Được biết việc trao tặng thuyền là một nhiều hoạt động của giáo phận Vinh như di dời nhà dân, hỗ trợ xây dựng nhà cửa, dựng nhà vượt lũ, cấp lúa giống, trâu bò…, nhằm giảm thiểu khó khăn cho người dân vùng lũ sau trận hồng thủy diễn ra cách đây hai năm.



Đức Hà
 

Nguồn tin: GPVO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn