1
23:20 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 55

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 54


Hôm nayHôm nay : 20563

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 303600

Tổng cộngTổng cộng : 27857884

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHẦU THÁNH THỂ

Caritas giáo xứ Trung Nghĩa hướng về quý bốn năm 2013

Thứ năm - 10/10/2013 21:34-Đã xem: 1726
GXTNO-Caritas giáo xứ Trung Nghĩa đã được thành lập gần chục năm nay. Nhận thánh Mac-ti-nô Porres làm Quan thầy mừng vào ngày 3/ 11 hằng năm
Caritas giáo xứ Trung Nghĩa hướng về quý bốn năm 2013

Caritas giáo xứ Trung Nghĩa hướng về quý bốn năm 2013

Caritas giáo xứ Trung Nghĩa đã được thành lập gần chục năm nay và đã nhận thánh Mác-ti-nô Porres làm Quan thầy mừng vào ngày 3/ 11 hằng năm.

Hiện nay số thành viên có đến 5000 người. Hằng năm sinh hoạt đều đẵn, ban Caritas xứ và họ luôn nhịp nhàng trong công việc, làm việc rất có hiệu quả.

Trong gần 4 năm trở lại đây cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh luôn đôn đốc và đề cao việc bác ái nên phong trao làm bác ái không chỉ trong ban làm bác ái mà “nhà nhà làm bác ái, người người làm bác ái”. Luôn tâm niệm bác ái bắt nguồn từ Thiên Chúa, là bản chất của Giáo Hội công giáo.

Thánh Gio-an đã định nghĩa “Thiên Chúa là Tình Yêu – Deus Caritas est”. Người công giáo là phải sống có bác ái. Nếu không có bác ái thì không còn người ki-tô hữu nữa. Vào dịp cuối năm ban bác ái xứ họ sẽ có hội nghị tổng kết về công việc yêu thương này. 

Bác ái ở đây bao hàm trong hành động, ngôn từ, thái độ và sau đó mới đến vật chất. Cho nhau một bát nước lạ là bác ái, cho nhau một nụ cười là bác ái, động viên khích lệ nhau một lời cũng là bác ái, ghi nhận điều hay của người khác là điều cao cả của bác ái. Một lời nói tốt sẽ xây được cả tòa nhà, một lời nói thiếu bác ái sẽ tạo ra hố ngăn cách và thất vọng.

Dịp này ban bác ái xứ đang họp lên kế hoạch cho những tháng cuối năm, nhất là lễ Noen và Tết cổ truyền. Ban đang lên danh sách những người có hoàn cảnh cả lương cả giáo trên địa bàn để tạo điều kiện giúp họ có cái tết vui tươi, hạnh phúc. Bên cạnh đó những người ốm đau lâu ngày lâu tháng cũng cần được giúp đỡ...
đồng thời sẽ có kế hoạch cố vũ các thành viên gia nhập Caritas Giáo Hội Việt Nam.

Thật vậy, cố nhân ta thường khuyên con cháu sống phải có bác ái trong lời nói trước khi hành động : “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” hay "thương người như thể thương thân, rách lành đùm bọc, yếu đau đỡ đần"... Nói và hành động là việc làm cấp bách trong lãnh vực bác ái.

Chúng ta hãy noi gương thánh Mác-ti-nô Quan Thầy xin cho mọi thành viên luôn làm bác ái với khả năng của mình, nhưng luôn nhớ khi làm việc bác ái đừng để 'tay trái' biết việc 'tay phải' làm là tốt nhất, vì Thiên Chúa là Cha chúng ta ngự nơi bí ẩn thấu suốt mọi sự mọi bí ẩn, Ngài sẽ ân thưởng bội hậu cho chúng ta một cách xứng đáng.

 
Một số hình ảnh dễ nhớ, dễ thương trong năm
 
1

1

Những món quà nhân dịp đón Tết Quý Tỵ

1

1

1

1

1

Caritas trao ngôi nhà tình thương

1

1

1








Cha xứ và ban bác ái trao hơn 300 suất quà nhân dịp Noel 2013

 



































Còn nữa...
 
 Caritas xứ Trung Nghĩa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn