1
07:07 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 46

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 43


Hôm nayHôm nay : 7089

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 269775

Tổng cộngTổng cộng : 27824059

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHẦU THÁNH THỂ

Caritas giáo họ Trung Nghĩa trao nhà tình thương

Thứ ba - 21/10/2014 08:18-Đã xem: 1586
GXTNO-Hòa chung trong tháng Mân côi kính Mẹ, Caritas giáo họ Trị Sở, xứ Trung Nghĩa đã hoàn hoành căn nhà tình thương. Dịp này Cha quản xứ sẽ làm phép và trao tặng cho gia bà Hoàn thuộc hộ nghèo.
Caritas giáo họ Trung Nghĩa trao nhà tình thương

Caritas giáo họ Trung Nghĩa trao nhà tình thương

Năm nay đã ngoài tuổi lục tuần mà bà Maria Nguyễn Thị Hoàn thuộc giáo họ Trị Sở, xứ Trung Nghĩa vẫn chưa có lấy một căn nhà nho nhỏ để được an thân. Cha ông ta cũng thường nói có “an cư mới lạc nghiệp”. Do đó Caritas của giáo họ đã hành động thiết thực bằng việc xây 2 gian nhà ngói và trao tặng cho bà trong dịp Tháng Mân Côi này.
 
Được biết căn nhà này do Cartias giáo họ phát động tình thương của các gia đình và quỹ bác ái của giáo họ. Sau khi lĩnh hội sự hướng dẫn của cha quản xứ, Hội đồng mục vụ và Caritas giáo họ đã khởi công xây dựng, suốt 40 ngày liên tục, công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí khoảng 70 triệu đồng. Ngày cắt băng khánh thành, có cha quản xứ Phaolo Nguyễn Đức Vĩnh về làm phép và trao căn nhà cho bà trong sự chứng kiến của các ban ngành cấp xứ và các họ, quý sơ, cùng đông đảo bà con chòm xóm đến chúc mừng bà.
 
Trong niềm vui, ông Jos. Trần Thượng Khẩn trưởng Caritas giáo họ nói lên nộ lực và kiên tâm bền dẻo của các vị trong ban, cũng như sự ủng hộ của nhiều người và các anh em trong tổ thợ, đến nay công trình đã thành công mỹ mãn. Cha quản xứ Phaolo cũng điệp ý khi có những lời khen ngợi việc làm cao đẹp của Caritas giáo họ, nhờ đó bà Nguyễn thị Hoàn từ nay không phải sống cảnh màn trời chiếu đất nữa. Thay mặt gia đình, bà Hoàn rưng rưng nước mắt lặp đi lặp lại trong hai chữ “cám ơn, cám ơn và cám ơn”.
 
Môt hình ảnh đẹp nữa là sau buổi lễ trao nhà các thành viên Caritas cùng với ban ngành của giáo họ tổ chức góp gạo thổi cơm chung để nới lên niềm vui và sự khích lệ của Carias xứ và các giáo họ đối với gia đình hoàn cảnh này.

 
 1
Nghi thức làm phép nhà
BAN TRUYỀN THÔNG
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn