1
23:12 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 57


Hôm nayHôm nay : 19707

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 282393

Tổng cộngTổng cộng : 27836677

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHẦU THÁNH THỂ

Ban bác ái giáo xứ Trung Nghĩa phát quà cho 300 người nghèo

Thứ sáu - 08/02/2013 12:21-Đã xem: 1831
GXTNO-Sáng ngày 6 tháng 1 năm 2013 (tức 26/12 Nhâm Thìn), tại quảng trường công viên Mẹ La Vang Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh và Ban bác ái giáo xứ Trung Nghĩa đã trao hơn 300 phần quà trị giá trên 200 triệu đồng cho hơn 300 hộ nghèo trên toàn giáo xứ. Hiện diện trong buổi trào quà còn có Ban bác ái các giáo họ, các hội đoàn, các vị ân nhân và đặc biệt là các cá nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn giáo xứ, không phân biệt lương giáo.
Ban bác ái giáo xứ Trung Nghĩa phát quà cho 300 người nghèo

Ban bác ái giáo xứ Trung Nghĩa phát quà cho 300 người nghèo

Phát biểu trước cộng đoàn hiện diện, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh nói lên lí do và ý nghĩa của chương trình trao quà tết năm nay: Nhìn chúng đời sống của các gia đình trên địa bàn giáo xứ so với một xã hội phát triển như hiện nay chưa thể gọi là giàu có. Tuy nhiên trong tình thần tương thân tương ái,”lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, với sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài giáo xứ, con cái di dân ở nước ngoài, sự cộng tác tích cực của các thành viên ban bác ái giáo xứ, chúng ta đã có được những món quà quý báu hôm nay. Những suất quà được trao lần này, tuy chưa thể đáp ứng hết nhu cầu về vật chất của quý ông bà, nhưng nó chất chứa tất cả tình thương, sự chia sẻ đắng cay ngọt bùi, sự đồng cảm với những số phận khó khăn hơn trong xã hội của các nhà hảo tâm, các thành viên ban bác ái giáo xứ. Cao cả hơn, việc làm này thể hiện đức bác ái Kitô giáo, một chứng tá thiết thực của Năm Đức Tin. Bởi vì Ðức tin không có đức ái thì không mang lại thành quả và đức ái không có đức tin thì sẽ là một tình cảm luôn tùy thuộc sự nghi ngờ. Ðức tin và đức ái cần có nhau, đức này giúp đức kia thực hiện hành trình của mình. (Porta Fidei Số 14)
 
Sau lời phát biểu, cha quản xứ và ban bác ái giáo xứ, ban bác ái các giáo họ cùng các nhà hảo tâm đã trực tiếp trao nhiều quà cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với việc trao quà là những cái bắt tay thân thiện, lời động viên khích lệ, hỏi thăm sức khỏe, những cử chỉ ân cần đầy yêu thương của vị cha chung giáo xứ đã làm cho nhiều người cảm động. Khi được mời phát biểu vài lời cảm tưởng, một cụ ông đã xúc động trào nước mắt, một hồi lâu mới nghẹn ngào nói: “Khi nghe có tên được đi nhận quà tết của giáo xứ là chúng con vui lắm rồi, sướng lắm rồi. Chúng con xin hết lòng cám ơn cha quản xứ Paul, Ban bác ái và các nhà hảo tâm đã dành nhiều tình thương cho chúng con. Sự quan tâm chia sẻ, tình yêu thương của cha và quý vị đã dành cho chúng con chính là món quà quý nhất mà chúng con trong năm mới này. “
 
Chia sẻ về công tác bác ái của giáo xứ ông Paul Trần Mạnh Hợp trưởng ban bác ái giáo xứ cho biết: “ Hàng năm ban bác ái giáo xứ đều có chương trình trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, nhất là vào các dịp Mùa Chay, lễ Giáng Sinh và dịp tết nguyên đán. Riêng dịp tết năm nay, được sự hướng dẫn của cha quản xứ, ban bác ái giáo xứ đã tổ chức chương trình phát quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên toàn xứ tại Quảng trường công viên Mẹ La Vang Trung Nghĩa. Không chỉ có bà con giáo dân, nhiều anh chị em lương dân có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận quà dịp này. Số phần quà trao tuy không nhiều, nhưng chúng tôi hi vọng sẽ mạng lại cho các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn một niềm vui nhỏ trong ngày tết cổ truyền của dân tộc. Hơn nữa trong tình liên đới của con cái một cha trên trời, chúng ta đang sống theo lời Chúa Giêsu dạy : Anh em hãy yêu thương nhau như thầy đã yêu thương anh em.”
 
Cầu chúc cho đất nước ngày càng phát triển hơn, con người biết thương nhau hơn, để những người dân bớt nghèo khổ hơn. Cầu mong có nhiều tấm lòng hỏa tâm hơn nữa, để các chương trình bác ái từ thiện thực hiện nhiều hơn, tầm cỡ hơn. Hầu làm sống động hình ảnh của Thiên Chúa là tình yêu trong xã hội hôm nay. 

 
Bình Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn