1
00:14 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 68

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 67


Hôm nayHôm nay : 200

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 304322

Tổng cộngTổng cộng : 27858606

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giới trẻ tuần III Mùa Vọng

Thứ sáu - 11/12/2015 16:08-Đã xem: 2681
Lạy Chúa, chúng con đang dọn đường chuẩn bị cho cuộc viếng thăm của Chúa. Xin cho chúng con biết sống quảng đại với Chúa và mọi người, nhất là với công việc chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh tại họ đạo và gia đình. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
Lời nguyện giới trẻ tuần III Mùa Vọng

Lời nguyện giới trẻ tuần III Mùa Vọng

LỄ GIỚI TRẺ TUẦN III MÙA VỌNG
Anh chị em thân mến,
Hôm nay Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy trở nên những con người của niềm vui, và hãy biết đem niềm vui cũng như sự cảm thông chia sẻ đến với những người anh em lương dân đang sống xung quanh. Trong niềm hân hoan chuẩn bị mừng lễ Ngôi Hai giáng sinh, chúng ta hãy dâng lên Chúa những ý nguyện chân thành:
 
1. Cuộc sống của thánh Gioan Tiền Hô là một tấm gương cho những gì Ngài giảng dạy. Xin cho các Giáo sĩ và Tu sĩ luôn tìm thấy niềm vui và bình an trong cuộc đời tận hiến, dù cho những lúc thành công hay thất vọng, các ngài vẫn luôn khiêm tốn trung thành theo Chúa đến cùng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Niềm hy vọng có thể giúp con người vượt qua mọi gian nan khốn khó. Xin cho ngày càng có thêm nhiều người mau mắn quảng đại đến giúp đỡ những ai nghèo khổ, đau yếu bệnh tật, để họ cảm nhận được niềm vui trong mọi nghịch cảnh của cuộc đời.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Xã hội ngày nay đầy những lọc lừa dối trá, con người chỉ biết lo cho bản thân mình. Xin Chúa cho mọi người trong họ đạo chúng con luôn biết làm gương sáng cho nhau qua lối sống công bằng, bác ái, biết thoát ra khỏi nỗi bận tâm về mình và hướng tâm hồn đến với tha nhân như lời thánh Gioan kêu gọi.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Dân chúng hỏi thánh Gioan Tiền Hô rằng: “Chúng tôi phải làm gì?”. Xin cho giới trẻ chúng con có một tâm hồn khát khao mong muốn được sửa đổi và thăng tiến bản thân, sống khiêm nhường, đơn sơ, biết nghĩ đến người khác, để những thay đổi của chúng con hôm nay làm món quà dâng lên Chúa Hài Đồng trong mùa Giáng sinh này.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, Chúa sắp đến với chúng con trong lễ Giáng sinh này. Xin tẩy sạch tâm hồn mỗi người chúng con khỏi những ích kỷ, hận thù chia rẽ, quyết tâm sống công chính ngay lành, góp phần làm cho thế giới này không còn có bất công thù hận mà chỉ còn lại tình yêu thương chân thành. Chúng con cầu xin Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.



 
LỄ THIẾU NHI TUẦN III MÙA VỌNG
Dẫn nhập đầu lễ thiếu nhi
 
"Gioan khuyên bảo mọi người
Thực thi bác ái giúp người khổ đau
Kiếm tìm Chúa chẳng khó đâu
Nơi người nghèo khó khổ đau giữa đời"

 
Hôm nay, Chúa Nhật III Mùa Vọng, "Chúa Nhật Vui Mừng." Gioan Tẩy Giả kêu gọi thực thi bác ái để dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến.
Gioan Tẩy Giả đã khuyên những người đến chịu phép rửa sám hối: “Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy” (Lc 3,11). Đối với Gioan, quảng đại chia sẻ với người khác là cách dọn đường hiệu quả nhất để đón Chúa Kitô.
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con biết sống quảng đại với ông bà, cha mẹ và anh chị em trong gia đình; biết nhiệt tình giúp đỡ bạn bè và thầy cô... cho dù phải hy sinh ý riêng, thời giờ, công sức, hay những chia sẻ vật chất. Xin mời cộng đoàn đứng.
 
Bài Đọc I (Xp 3, 14-18a)
Bài trích sách tiên tri Xôphônia mời gọi con cái Sion hãy vui lên, vì đã tới ngày Thiên Chúa ra tay giải thoát dân tộc Israel. Người sẽ qui tụ họ về Giêrusalem, là nơi họ hằng mong ước.
 
Bài Đọc II (Pl 4, 4-7)
Thánh Phaolô nhắc nhở các tín hữu Philipphê rằng: "Hãy vui lên" và chuyên cần cầu nguyện. Vì ngày Thiên Chúa cứu độ đã đến gần.
 
Lời cầu cộng đoàn của thiếu nhi

LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thánh Gioan Tẩy Giả kêu gọi tất cả chúng ta dọn đường đón Đấng Cứu Thế đến bằng cách sống bác ái với mọi người. Hiệp với toàn thể Giáo Hội trong Chúa Nhật Vui Mừng này, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

 1. "Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy" (Lc 3,11). Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết thực thi bác ái Kitô giáo, để Tin Mừng của Chúa Giêsu lan tỏa đến mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.

2. Còn rất nhiều người trên thế giới đang sống trong nghèo đói và thiếu thốn lương thực. Xin cho mọi người biết quảng đại chia sẻ tinh thần lẫn vật chất để thăng tiến đời sống những người nghèo. Chúng con cầu xin Chúa.

3. Cuộc sống chay tịnh khắc khổ của Thánh Gioan là mẫu gương sống phó thác vào Thiên Chúa. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên biết sống tin yêu và phó thác vào Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.

4. Chia sẻ với người khác trong Mùa Vọng là cách dọn đường cho Chúa. Xin cho mỗi thiếu nhi chúng ta biết sống quảng đại với ông bà, cha mẹ và anh chị em trong gia đình; biết nhiệt tình giúp đỡ thầy cô và bạn bè. Chúng con cầu xin Chúa. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.

LM: Lạy Chúa, chúng con đang dọn đường chuẩn bị cho cuộc viếng thăm của Chúa. Xin cho chúng con biết sống quảng đại với Chúa và mọi người, nhất là với công việc chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh tại họ đạo và gia đình. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

LỄ PHỤ HUYNH TUẦN III MÙA VỌNG
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến, thánh Phaolô mời gọi chúng ta: Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa, và giãi bày trước mặt Chúa những điều anh em thỉnh nguyện. Trong niềm hân hoan trông chờ Con Chúa ngự đến, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 
1. Hội thánh luôn khuyên nhủ con cái mình / cố gắng sống bác ái yêu thương với tất cả mọi người / tôn trọng công bằng trong đời sống xã hội / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết quan tâm đến lời khuyên tha thiết của Hội thánh / và cố gắng thực hiện trong đời sống đức tin thường ngày.

2. Trên thế giới ngày nay / vẫn còn biết bao người đang đói khổ vì thiên tai / vì thiếu lương thực thực phẩm trầm trọng / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang lâm cảnh gian truân khốn khó / được cứu trợ đầy đủ và kịp thời.

3. Trong cuộc sống thường ngày / có một số người chỉ lo cho bản thân mình / mà ít khi quan tâm đến người khác / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu hiểu rằng / họ cần phải sống theo lời thánh Phaolô dạy: / là vui với người vui và khóc cùng người khóc.

4. Chia sẻ cơm áo cho những ai đói rách bần cùng / cũng như tôn trọng tài sản và danh dự của mọi người / là bổn phận của những ai tin Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết cố gắng chu toàn các bổn phận quan trọng này.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con đang hết lòng trông đợi Chúa Giêsu Kitô, Con Một Chúa giáng trần để cứu độ chúng con. Xin Chúa ban ơn thanh tẩy tâm hồn chúng con sạch mọi vết nhơ tội lỗi, để xứng đáng đón mừng mầu nhiệm Giáng sinh cao cả. Chúng con cầu xin.

 

LỄ PHỤ HUYNH TUẦN III MÙA VỌNG
Chủ tế: Anh chị em thân mến, trong niềm hân hoan trông chờ Con Chúa ngự đến, chúng ta cùng thiết tha dâng lời cầu xin:

Xướng: 1. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu / biết quan tâm đến lời khuyên sống đời sống thánh thiện và bác ái của Hội Thánh / và cố gắng thực hiện trong đời sống đức tin hằng ngày. Chúng ta cầu xin Chúa
 
2. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang lâm cảnh gian truân khốn khó / vì nghèo đói và thiên tai trên khắp thế giới / được cứu trợ đầy đủ và kịp thời.

3. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu hiểu rằng / họ cần phải quan tâm đến tha nhân bằng việc sống theo lời thánh Phaolô dạy: là vui với người vui và khóc cùng người khóc.

4. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết chia sẻ cơm áo cho những ai đói khát và vô gia cư / cũng như tôn trọng tài sản và danh dự của mọi người / như con đường cụ thể để cải thiện đời sống trong Mùa Vọng này.

5. Chúng tat ha thiết cầu xin cho các linh hồn theo ý những người xin lễ hôm nay / được Chúa thương đưa về hưởng nhan thánh Ngài.   Và trong thinh lặng / chúng ta cùng dâng lên Chúa những nhu cầu và nguyện ước của riêng mình.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con đang hết lòng trông đợi Đức Giêsu Kitô, Con Một Chúa giáng trần để cứu độ chúng con. Xin Chúa ban ơn thanh tẩy tâm hồn chúng con sạch mọi vết nhơ tội lỗi, để xứng đáng đón mừng mầu nhiệm Giáng sinh cao cả. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen
 
Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn