1
10:42 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 70

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 68


Hôm nayHôm nay : 9641

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 272327

Tổng cộngTổng cộng : 27826611

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện Chúa nhật 33 TN tử đạo VN đến CN 34 TN Chúa Ki-tô Vua

Thứ bảy - 04/06/2016 16:38-Đã xem: 4236
Đức Giêsu là Vua nhưng lại phục vụ cách khiêm tốn như người tôi tớ/ đã hiến thân chịu chết bằng khổ hình thập để cứu độ mọi người/. chúng ta cầu xin cho anh chị em em trong Họ đạo biết khiêm tốn giúp đỡ mọi người theo gương Chúa.
Lời nguyện Chúa nhật 33 TN tử đạo VN đến CN 34 TN Chúa Ki-tô Vua

Lời nguyện Chúa nhật 33 TN tử đạo VN đến CN 34 TN Chúa Ki-tô Vua

KÍNH CÁC THÁNH TỬ VÌ ĐẠO TẠI VIỆT NAM

 

Ông Bà Anh Chị Em thân mến.

“Thiên Chúa là tình yêu”, Đấng giàu lòng thương xót là niềm hạnh phúc của mọi người tín hữu chúng ta. Trong tâm tình biết ơn và tín thác chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

 

Rồi Đức Giê-su nói với mọi người: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, luôn cảm nhận được tình yêu thương của Thiên Chúa đã dành cho chúng ta, để chúng ta cũng biết yêu thương và tha thứ cho nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn biết sám hối trở về cùng Chúa sau mỗi lần sai lỗi, để đón nhận được tình thương bao dung của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì? Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, cảm nhận được tình thương tha thứ, và sự phục hồi của Thiên Chúa dành cho chúng ta khi sám hối trở về. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần.Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, biết vui mừng đón nhận và nâng đỡ anh chị em mình lỡ có những lỗi lầm sai phạm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

 Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, cùng các thánh đặc biệt là Các Thánh Tử Đạo, xin Chúa thương chúc lành cho chúng con, luôn biết sống vì Chúa vì Phúc Âm. Để sống từng ngày làm chứng về Đạo theo gương các Thánh Tử vì Đạo tại Việt Nam, là cha ông của chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.

 


NHẬT 27 QUANH NĂM

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Đức Trinh Nữ Maria  đã về trời cả hồn lẫn xác. Mẹ được Thiên chúa tôn vinh trên trời / và giờ đây, Mẹ đang chuyển cầu cho chúng ta. Tin tưởng vào lời nguyện giúp cầu thay của Mẹ, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin :

1/ “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh / biết mang lấy tâm tình của Mẹ Maria, để dù trong hoàn cảnh nào, cũng luôn luôn ngợi khen và chúc tụng Chúa.

2/ Mẹ Maria được chúc phúc vì đã cưu mang Con Đức Chúa Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bậc cha mẹ / biết đón nhận và bảo vệ sự sống thai nhi, yêu thương và dưỡng dục các em trở nên con cái Chúa như lòng Chúa mong muốn.

3/ “Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu có niềm tin vững mạnh / để can đảm thi hành thánh ý Chúa trong cuộc đời mình.

4/ Trong niềm hân hoan mừng lễ Đức Maria lên trời, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả những ai đã nhận Mẹ làm bổn mạng, cũng như cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta / biết noi theo gương Mẹ, sống vâng phục và tín thác, luôn vui tươi và yêu thương hết mọi người.


Chủ tế : Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Thánh Mẫu của Con Chúa được đưa về trời cả hồn lẫn xác. Xin Chúa giúp chúng con hằng biết hướng về phúc lộc quê trời, để mai sau được cùng Thánh Mẫu hưởng phúc vinh quang. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

  

CHÚA NHẬT 27 TN
MẪU I.


Ông Bà Anh Chị Em thân mến.

“Đức tin là một ơn ban”, là chìa khóa vạn năng giúp con người khám phá những tiềm năng và đón nhận những huyền nhiệm. Trong tâm tình biết ơn và khiêm tốn chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:

 

1/ Các Tông Đồ thưa với Chúa Giê-su rằng: “Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con.” Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, luôn hiểu được giá trị và sức mạnh của Đức Tin, để tha thiết xin Chúa ban như các Thánh Tông Đồ xưa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Chúa đáp: "Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: 'Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc', nó cũng sẽ vâng lời anh em.Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn biết hiệu lực của Lòng Tin vào Chúa, để luôn trung thành sống những gì Chúa dạy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

3/ Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao? Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn trung thành thực hiện ý Chúa, để từng ngày nên giống Chúa Giêsu “Người Con yêu dấu của Chúa Cha ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

4/ Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, biết sống chu toàn bổn phận theo tinh thần của Chúa Giêsu: Hiền Lành và Khiêm Tốn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

 Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, cùng các thánh xin Chúa thương chúc lành để từng ngày của đời sống Ki-tô-hữu nơi chúng con nên dấu chỉ sự hiện diện, hiện hữu của Thiên Chúa tín thành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.

 


MẪU 2 :

Anh chị em thân mến, theo Đức Giêsu không phải chỉ là tin mà còn là biến niềm tin thành hành động phục vụ như lời Người dạy. Chúng ta cùng lời cầu nguyện.

1.  Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người Công giáo được thêm lòng tin/ vì lòng tin có sức mạmh giúp dấn thân hơn trong việc Phúc Âm hoá thế giới.

2.  Chúng ta cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo trên thế giới được thêm tinh thần phục vụ/ vì mọi quyền bính đã được Thiên Chúa trao ban là để phục vụ con người và xã hội.

3.  Chúng ta cầu xin Chúa cho những người bị chao đảo trước sự ác đant hoành hành trong Hội Thánh và trong xã hội/ để họ không thất vọng nhưng nhận biết có Chúa quan phòng mọi sự.

4.  Chúng ta cầu xin Chúa cho anh chị em trong Họ đạo luôn cộng tác với nhau trong hoạt động/ dù thành công hay thất bại/, vì trung thành với việc bổn phận của mình là bằng chứng của lòng tin.
       
Lạy Chúa, xin cho chúng con được thêm lòng tin, để phục vụ Chúa và anh chị em mình như một người tôi tớ khiêm tốn, với lòng quảng đại và yêu mến. chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
    
CHÚA NHẬT 28 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến, một người phong cùi ngoại đạo ở samari đã tin tưởng kêu xin Đức Giêsu chữa, lại còn nhận ra tình thương của Người để tạ ơn, thật là một lòng tin hoàn hảo đáng lời cầu nguyện.

1.      Chúng ta cầu xin Chúa cho hàng giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân trong Hội Thánh / luôn sốt sắng thi hành nghĩa vụ tạ ơn Thiên Chúa /thay cho cả mọi người.

2.      Chúng ta cầu xin Chúa cho các ca sĩ, tài tử, nghệ sĩ có tài năng ưu tú trên thế giới/ biết nhận ra tất cả đểu là hồng ân Chúa ban/ để biết phục vụ vì hạnh phúc của mọi người.

3.      Chúng ta cầu xin Chúa cho những người mắc các bệnh mà y học hôm nay chưa trị được/ biết tin tưởng và cậy trông chạy đến với Chúa là Cha đầu tình yêu thương.

4.      Chúng ta cầu xin Chúa cho anh chị em trong Họ đạo biết nhận ra hồng ân của Thiên Chúa /qua những thành công may mắn cũng như trong mọi thất bại rủu ro.
  
Lạy Cha, chúng con là con cái trong nhà, nhưng khi gặp rủi ro thường không biết tìm đến với Cha, khi được may mắn lại quên tạ ơn Cha. Xin giúp chúng con biết noi gương tin tưởng và biết ơn của người samari ngoại đạo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
     
CHÚA NHẬT 29 QUANH NĂM

       
Anh chị em thân mến, Lời Chúa hôm nay mặc khải cho chúng ta về một Thiên Chúa đầu tình thương , luôn lắng nghe lời chúng ta cầu cứu.tình thương ấy thúc giục chúng ta tin tưởng và kiên nhẫn cầu nguyện với Người.

1.      Xin Chúa giúp giáp sĩ, tu sĩ và giáo dân trong Hội Thánh luôn siên năng và kiên taâm cầu nguyện/ để chứng tỏ rằng trên mặt đất vẫn còn nhiều người tin Chúa.

2.      Xin Chúa giúp những người có chức quyền trong xã hộ/ luôn sẵn sàng lắng nghe và thỏa đáp những nguyện vọng chínch đáng và cấp thiết của người dân.

3.      Xin Chúa giúp những người đang gặp khó khăn / biết bền lòng tin tưởng cầu xin/ vì người đời tội lỗi mà còn biết đáp ứng cho nhau, huống chi là Thiên Chúa .

4.      Xin Chúa giúp anh chị em trong Họ đạo chúng ta luôn xác tính rằng / cầu nguyện là dấu hiệu của lòng tin tưởng, phó thác, cậy trông / và cầu nguyện là hiệp thông với Chúa trong hạnh phúc đích thực.
       
Lạy Chúa là Cha chúng con, Cha là nền tảng cho niềm hy vọng và cho lời cầu nguyện của chúng con. Xin giúp chúng con thực thi lời Đức Kitô dạy, là phải cầu nguyện luôn không hề nản chí. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
     
CHÚA NHẬT 30 QUANH NĂM

        
Anh chị em thân mến, dụ ngôn hôm nay trình bày cho chúng ta giáo huấn về sự công chính , đó là một hồng ân của Thiên Chúa.vì thế, không ai được tự đắc cho mình là công chính để khinh chê người khác. Chúng ta cùng dâng lên Chúa những ước ngưyện.

1.      Khi ra về, người thu thuế được nên công chính, còn người biệt phái thì không/. Chúng ta cầu xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh / dù thánh thiện hay tội lỗi/ cũng luôn tìm ơn tha thứ và sự công chính nơi Thiên Chúa.

2.      Cám dỗ lớn của con người thời nay là tự đắc về quyền cao, chức trọng, bằng cấp và dễ khinh che người khác/. Chúng ta cầu xin cho mọi người trong xã hội/ đừng lây nhiễm men biệt phái tự cao, vì “ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống”.

3.      Thiên Chúa thường ưu tiên nghe lời và bên vực những người nghéo khổ, yếu đuối và khiêm tốn nhận lỗi/.chúng ta cầu xin cho những ai bị khinh chê và bị gạt ngoài lề xã hội/ biết tin tưởng rằng họ sẽ được Thiên Chúa đỡ nâng.

4.      Đức Giêsu đã dạy ta hiểu rõ ai là người công chính/. Chúng ta cầu xin cho anh chị em trong cộng đoàn đây/ biết chọn lựa thái độ sống/ để được trở thành người công chính.
        
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy và sống trọn vẹn qui luật Nước Trời, là “ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên”. Xin giúp chúng con biết khiêm tốn tự hạ trước Chúa và mọi người , để đáng được Chúa cứu độ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
     
CHÚA NHẬT 31 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến, Đức Giêsu đến cứu độ, nghĩa là đến tìm và cứu những gì đã hư mất, đem lại sự sống mới là mối hiệp thông với Thiên Chúa và với mọi người. chúng ta thành tâm dâng lên Chúa lời cầu khẩn.

1.      Ông Giakêu chỉ muốn nhìn thấy Đức Giêsu thôi, nhưng Người lại sẵn sàng đến lưu lại nhà ông/ để đem ơn cứu độ trong Hội Thánh/sẵn sàng đến với người tội lỗi để giúp họ hưởng ơn cứu độ.

2.      Đức Giêsu đã đi trước khi ngỏ lời đến ở nhà ông Giakêu/. Xin Chúa cho các nhà cầm quyền trên thế giới cũng biết đi bước trước/ để chăm lo phục vụ những người nghèo đói, bện tật...

3.      Đã nghe nói về Đức Giêsu , ông Giakêu còn muốn được xem thấy Người nữa/.xin chúa cho những người chưa biết nhièu về Chúa cũng tìm dịp để gặp gỡ Chúa.

4.      Được gặp gỡ Chúa, ông Giakêu đã tự quyết định đổi mới cuộc đời, bó thí và đền bù thật rộng lượng/. xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta cũng được ơn đổi mới/ nhờ những lần gặp gỡ Chú trong các bí tích và kinh nguyện.
        
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp mỗi người chúng con năng tìm cơ hội gặp tìm cơ hội gặp gỡ  thân mật để tăng cường mối hiệp  thông với Chúa, và nối lại mối hiệp thông với những người chúng con đã làm phiền lòng . Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
    
CHÚA NHẬT 32 QUANH NĂM

       
Anh chị em thân mến, chúng ta tin người chết sẽ sống lại để được sống vĩnh cửu, vì Đức giêsu đã chết và sống lại như chính Người đã báo, vì Ngài là Thiên Chúa của kẻ sống. chúng ta cảm tạ và dâng lên Ngài ước nguyện của chúng ta.

1.      Chúng ta cầu nguyện cho Hội Thánh luôn làm chứng cho thế giới về cuộc sống mai sau/ không những bằng lời tuyên xưng , mà còn bằng cả cuộc sống đức tin.

2.      Chúng ta cầu nguyện cho thế giới nhận biết và tin  tưởng rằng/ còn có một Trời Đất mới/ mà Thiên Chúa dành cho vạn vật/ để không ai tuyệt vọng và phải chết hoặc tiêu huỷ vĩnh viễn.

3.      Chúng ta cầu nguyện cho những người đang hấp hối/ và những ai vì bệnh tật  hay vì cuộc đời bết tắc mà muốn tìm cái chết/ được nghe biết Tin Mừng Phục Sinh của Chúa để được an ủi và hy vọng.

4.      Chúng ta cầu nguyện cho anh chị em trong Họ đạo luôn can đảm chấtp nhận mọi thử thách/ và dấn thân loan báo Tin Mừng Phục sinh cho mọi người.
          
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con thêm vững tin vào sự sống lại mai sau, vì chỉ có cuộc sống đó mới thoả mãn khát vọng hạnh phúc vĩnh hằng của mọi người, và mới là động lực để chúng con vượt qua mọi cám dỗ thử thách ở đời nầy. chúng cho cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
   
CHÚA NHẬT 33 QUANH NĂM

        
Anh chị em thân mến, Hội Thánh muốn dùng những ngày cuối cùng của Năm Phụng vụ, để nhắc nhớ đến giai đoạn cuối củng của lịch sử và thế giới nầy, cũng là cùng đích của cuộc đời chúng ta. Chúng ta hãy dâng lời cầu nguyện.

1.      Đức Giêsu đã dạy rằng trước khi đạt tới cùng đích/ Hội Thánh phải trải qua xáo trộn, bách hại, hận thù, chia rẻ/. xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn vững tin để kiên nhẫn chịu đựng mọi thử thách.

2.      Thế giới cũng phải trải qua cảnh lừa gạt, chiến tranh, thiên tai, chia rẽ/. Xin cho mọi người trên thế giới không vì thế mà bi quan thất vọng/, nhưng biết nhận ra đó là dấu chỉ thế giới nầy phải qua đi để tiến tới một Trời mới Đất mới.

3.      Đức Giêsu đã căn dặn rằng đừng sợ hãi và lo lắng/ vì chính Người sẽ ra tay nâng đỡ trong gian nan thử thách/. Xin cho các nạn nhân của chiến tranh, thiên tai, bách hại, hận thù được Chúa an ủi đỡ nâng.

4.      Đức Giêsu đã báo trước những gian nan thử thách sẽ xảy đến là cơ hội để chúng ta làm chứng cho Người/. xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta biết đón nhận ơn khôn ngoan can đảm Chúa ban/ để đối phó và chu toàn nhiệm vụ chứng nhân.
       
Lạy Chúa Giêsu, cùng đích của lịch sửa loài người và thế giới là tiến đến Trời mới Đất mới. xin giúp chúng con biết kiên nhẫn và chịu đựng mọi gian nan thửa thách trong cuộc sống hôm nay, như con đường dẫn đến Trời mới Đất mới. Chúa là đấng hằng sống và hiển trị...
 
    
CHÚA NHẬT 34 QUANH NĂM

       
Anh chị em thân mến, hôm nay chúng ta cùng với toàn thể Hội Thánh tuyên xưng, Chúa Giêsu Kitô là Vua mọi người và toàn thể vũ trụ, vì tất cả phải nhờ Người mới được hiện hữu và tồn tại, và tất cả phải được qui tụ nơi Người. chúng ta thành tâm dâng lời cầu nguyện.

1.      Đức Giêsu có sứ vụ loan báo và thiết lập một Nước đầy tràn tình thương, công lý và bình an, bất đầu ở trần gian/. Chúng ta cầu xin cho mọi người trong Hội Thánh ý thức rằng mỗi người đều có bổ phận tiếp tục sứ vụ của Chúa trong thế giới hôm nay.

2.      Nước Chúa không thuộc về trần gian và không tranh giành quyền lực với các nước trần gian/. Chúng ta cầu xin cho các nhà cầm quyền trên thế giới hiểu rõ về Nước Chúa, để tôn trọng và sẵn sàng đón nhận.

3.      Đức Giêsu làm Vua chỉ để phục vụ cho mọi người được hạnh phúc / nhất là những người nghèo đói, bệnh tật và đau khổ gặp đủ thứ khó khăn trong cuộc sống/ luôn được Chúa ủi an nâng đỡ.

4.      Đức Giêsu là Vua nhưng lại phục vụ cách khiêm tốn  như người tôi tớ/ đã  hiến thân chịu chết bằng khổ hình thập để cứu độ mọi người/. chúng ta cầu xin cho anh chị em em trong Họ đạo biết khiêm tốn giúp đỡ mọi người theo gương Chúa.
         Lạy Chúa Giêsu, Chúa được tuyên xưng là Vua toàn thể vũ trụ vì đã tạo dựng, cứu độ và muốn qui tụ tất cả vào Nước Chúa. Xin Chúa nghe lời chúng con cầu xin như nghe lời người trộm lành, để chúng con cũng được ở với Chúa trên thiên đàng. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
 
CHÚA NHẬT 10 QUANH NĂM
Anh chị em thân mến, Đức Giêsu là sự sống, Người có thể làm cho kẻ chết về phần xác cũng như phần hồn, được sống và sống dồi dào. Chúng ta cầu xin Chúa ban cho sự sống đó.

1. Đức Giêsu chạnh lòng thương bà góa và làm cho con trai duy nhất của bà được sống lại/. Xin cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh / biết chạnh lòng thương những người đau khổ bà bất hạnh.

2. Nhiều nơi trên thế giới vẫn còn chết chóc do chiến tranh và khủng bố/. Xin cho những người có trách nhiệm trong xã hội/ biết quan tâm tìm cách sớm chấm dứt những cảnh tang thương đó.

3. Đức Giêsu đã động lòng thươgn và cho con trai duy nhất của bà góo được sống lại/. Xin cho các bà góa, các trẻ mồ côi, những người đang hấp hối, những ai mất người thân yêu/ được Chúa ủi an nâng đỡ.

4. Đức Giêsu sẵn sàng hiệp thông với chúng ta trong mọi nỗi vui buồn/. Xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta biết noi gương Chúa để vui với người vui/ khóc vơi người khóc.

        Lạy Cha, Cha đã sai Chúa Giêsu đến để giải thoát chúng con khỏi chết trogn tội lỗi. Xin giúp mỗi người chúng con được sống lại hằng ngày, bằng viết sám hối và đổi mới. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kiô...
 
     

CHÚA NHẬT 11 QUANH NĂM
 
       
Anh chị em thân mến, lòng tin và lòng mến là điều kiện để được hiệp thông với Chúa và với mọi người. Chúng ta hãy khẩn cầu Chúa ban cho chúng ta lòng tin mến ấy.

1. Đức Giêsu được sai đến trần gian để cứu chữa những gì đã hư mất. Xin cho Đức Giáo hoàng, các Đức Giám mục và linh mục/ luôn ý thức mình cũng được sai đi để cứu chữa những người đã hư mất.

2. Đức Giêsu không dừng lại ở tội lỗi nhưng quan tâm hơn đến lòng sám hối và tình yêu của con người/. Xin cho các nhà cầm quyền biết khoan dung tha thứ/, để giúp những người phạm pháp có cơ may thật lòng ăn năn sám hối.

3. Đức Giêsu đề cao người phụ nữ, tuy tội lỗi nhiều nhưng đdược tha vì đã yêu mến nhiều/. Xin cho những người lầm đường lạc lối/ biết tin tưởng ở tình yêu tha thứ của Chúa và của mọi người.

4. Đức Giêsu nêu gương cho chúng ta về lòng bao dung/. Xin cho anh chị em đang tham dự thánh lễ đây/ được tấm lòng quảng đại như Chúa, để sẵn sàng yêu thương tha thứ cho nhau.

    Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết rõ loài người chúng con yếu đuối tội lỗi và đã đến để đến để cứu chữa thứ tha. Xin cho chúng con ngày càng thêm lòng tin tưởn và yêu mến, để đáp lại tình thương của Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
    
CHÚA NHẬT 12 QUANH NĂM
      
Anh chị em thân mến, thập giá là dấu hiệu của đạo Công giáo, dấu hiệu của Kitô-hữu, Chúng ta hãy cầu xin Chú giúp thấu hiểu ý nghĩa của thập giá trong đời sống Kitô-hữu.

1. Đức Kitô đã đi qua đường thập giá để cứu độ trần gian/. Xin cho mọi người Công giáo không đi tìm đường cứu độ nào khác ngoài đường thập giá Chúa đã đi qua.

2. Thế giới ngày nay khôn muốn nghĩ hoặc nghe nói đến nghèo khó và từ bỏ mình/. Xin cho mọi người nhận ra được giá trị của đau khổ vì người khác /để cùng với Đức Kitô cứu độ thế giới.

3. Đức Kitô đã tự nguyện đi qua đường thập giá nên được Chúa Cha tôn vin/. Xin cho những người đang bất đắc dĩ phải vác thập vác thập giá hằng ngày/ biết vui lòng chất nhận để mưu ích cho mình và mọi người.

4. Chúng ta được mang danh là Kitô-hữu/. Xin cho anh chị em chúng ta luôn cố gắng trở nên đồng hình đồng dạnh với Chúa Kitô trong công trình cứu độ.

        Lạy Cha, chúng con cảm tạ Cha đã sai Đức Kitô, Con Cha đến cứu độ trần gian, bằng cuộc tử nạn thập giá. Xin cho mỗi người chúng con luôn con đảm vác thập giá mình hằng ngày để bước theo Người. Chúng cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
    
CHÚA NHẬT 13 QUANH NĂM
       
Anh chị em thân mến, Đức Giêsu cương quyết và dứt khoát hành trình lên Giêrusalem, để vượt qua tử nạn và bước vào phục sinh. Chúng ta hãy cầu xin được ơn luôn vững bước trong cuộc hành trình treo Người.

1. Xin cho Đức Giáo hoàng, các Đức Giám mục, linh mục và mọi người muốn theo Chúa/ luôn cương quyết và dứt khoát với những bận tâm nào cầm chân và làm lu mờ sứ vụ cứu độ Chúa đã trao.

2. Xin cho các nhà cầm quyền trong xã hội/ luôn cương quyết và dứt khoát chỉ sử dụng quyền bính để phục vụ công ích cho tất cả mọi người.

3. Xin cho những người đang bị chống đối, khinh dễ, áp bức và bóc lột/, biết cương quyết và dứt khoát không trả thù/, nhưng theo gương Chúa để lấy ân đền oán.

4. Xin cho anh chị em trong Họ đạo Chúng ta ý thức rằng/ Chúa đang đòi hỏi cấp bách phải Phúc Âm hoá mọi người/ để chúng ta cương quyết và dứt khoát bắt tay vào việt truyền giáo.

Lạy Chúa Giêsu,  Chúa đòi hỏi các môn đệ phải cương quyết và dứt khoát đáp lại tiếng gọi thúc bách của Nước Trời. Xin giúp chúng con khôn chần chừ và nấn ná, để xứng đáng với Nước Thiên Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
     
CHÚA NHẬT 14 QUANH NĂM
        
Anh chị em thân mến, Đức Giêsu bảo các môn đệ : “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lúa lại ít. Anh em hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa”. Nghe Lời Chúa dạy, chúng ta hãy sốt sắng cầu nguyện.

1. Chúng ta cầu xin Chúa Cha ban cho Hội Thánh nhiều thợ gặt nhiệt thành/ sống đơn giản bả khó nghèo/, biết hợp tác và liên đới với nhau/, để việc Phúc Âm hoá được kết quả tốt đẹp hơn.

2. Chúng ta cầu xin Chúa Cha ban cho các dân tộc trên thế giới/ được những nhà lãnh đạo sáng suốt và hết lòng phục vụ dân tộc/, để mọi người được hưởng hoà bình và hạnh phúc hơn.

3. Chúng ta cầu xin Chúa Cha thương đến các dân tộc còn đang thiếu các chủ chăn/ hoặc thiếu những người lãnh đạo nhiệt tâm và liêm chính/, để giúp họ sớm thoát khỏi cảnh bơ vơ như đàn chiêm không người chăn dắt.

4. Chúng ta cầu xin Chúa Cha sai nhiều anh chị em trong các Họ đạo/ dám dấn thân làm thợ gặt cho cánh đồng truyền giáo/ là quê hương Việt Nam thân yêu nầy.

       Lạy Chúa Cha là chủ ruộng, chúng con xin Cha biến chúng ocn thành những thợ gặt như lòng Cha mong muốn, để chúng on đem thật  nhiều đồng bào chúng con vào Nước Cha. Chúng cầu xin nhờ...
 
    
CHÚA NHẬT 15 QUANH NĂM
     
Anh chị em thân mến, yêu người như Đức Kitô dạy là sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ ai đang cần được ưu tiên nâng đỡ. Chúng ta hãy cầu xin cho chúng ta hiểu và thực hành Lời Chúa dạy.

1. Xin cho Đức Giáo hoàng, các Đức Giám mục và linh mục trong Hội Thánh / được một trái tim đầy lòng nhân ái/ và sẵn sàng quảng đại ra tay giúp đỡ như người samari tốt lành.

2. Xin cho các người có chúc quyền trong xã hội/ biết ứng xử theo tình người với bất cứ ai đang cần đến họ/ như người samari tốt lành.

3. Xin cho những người đang nữa sống nữa chết về phần xác cũng như phần hồn/ được gặp những Kitô hữu biết quan tâm giúp đỡ như người samari tốt lành.

4. Xin cho anh chị em trong Họ đạochúng ta đã được Chúa Kitô chữa lảnh và cứu độ/ cũng sẳn sàng tận tâm phục vụ người thân cận như người Samari tốt lành.
         
Lạy Chúa Giêsu Chúa chính là người Samari nhân hậu, đã nêu gương và dạy chúng con. Xin giúp chúng con trở nên những người Samari tốt lành đối với mọi người chúng con gặp gỡ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị ...
 
    
CHÚA NHẬT 16 QUANH NĂM
       
Anh chị em thân mến, qua bài Phúc Âm hôm nay, Đức Giêsu chỉ dạy cho chúng ta cách tốt nhất để đón tiếp và phục vụ Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa giúp chúng ta và giúp mọi người biết vâng theo Lời Người.

1. Đức Giêsu đã trách Mattha lo lắng bận rộn nhiều chuyện quá và khen Maria đã chọn phần tốt nhất/. Chúng ta cầu xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh / biết quan tâm đến việc lắng nghe lời Chúa/ để sống và phổ biến cho người khác.

2. Nhiều người đang bị lôi cuốn để bận rộn lo lắng đến những nhu cầu phụ thuộc mà quên đi điều chính yếu/.Chúng ta cầu xin cho mọi người trên thế giới biết nhận ra điều chính yếu/ là tiếp đón Đức Giêsu để được Người cứu độ.

3. Nhiều người chỉ biết lao đầu vào kế sinh nhai hoặc bon chen trên đường danh lợi/. Chúng ta cầu xin cho những người ấy sớm nhận ra đâu là mục đích và hạnh phúc đích thực của đời người.

4. Hai chị em đã đón tiếp và phục vụ Đức Giêsu tận tình/. Chúa cũng quan tâm phục vụ cả hai chị em/. Chúng ta cầu xin cho anh chị em trong Họ đạo biết noi gương cả ba/,để mỗi người chúng ta cũng sẵn sàng tìm cách phục vụ nhau.
       
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con thêm xác tín rằng: Cách tốt nhất và chính yếu nhất để tiếp đón và phục vụ Chúa cũng như mọi người, là lắng nghe Lời Chúa để luôn sống theo Lời Chúa dạy.Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
     
CHÚA NHẬ 17 QUANH NĂM

       
Anh chị em thân mến, các thánh đã so sánh cầu nguyện như hơi thở của linh hồn. Chúng ta hãy tha thiết xin Đức Giêsu dạy chúng ta biết cầu nguyện.

1.      Kinh Lạy Cha là kinh Đức Giêsu đã dạy để giúp chúng ta biết cầu nguyện/.Xin cho mọi người trong Hội Thánh mỗi khi đọc kinh lạy Cha/, biết hiệp thông với Chúa như con thảo với cha hiền.

2.      Con người hôm nay dù có khả năng thông minh đến đâu cũng chỉ có giới hạn /.xin cho mọi người trên thế giới nhìn nhận giới hạn của mình/ để biết caaầu cứu Chúa khi gặp những gì vượt quá khả năng.

3.      Nhiều người và nhiều dân tộc đã nổ lực hết mình để thực hiện những dự án mà vẫn không thành câng/. Xin cho họ biết tin tưởng chạy đến với Chúa để được hướng dẫn và trợ giúp.

4.      CHúng ta đọc kinh nhiều mà đôi khi vẫn chưa cầu nguyện như Chúa dạy/. Xin cho anh chị em trong cộng đoàn chúng ta thấu hiểu hơn ý nghĩa kinh Lạy Cha/ để biết cầu nguyện sốt sắng hơn.
       
Lạy Cha, Đức Giêsu đã dạy chúng con cầu nguyện để được hiệp thông mật thiết, như cha con đối với nhau. Xin giúp chúng con biết cầu nguyện trong tin tưởng và phó thác, vì chúng con có cha trên trời là Đấng luôn yêu thuơng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
    
CHÚA NHẬT 18 QUANH NĂM

       
Anh chị em thân mến, “có thực mới vực được đạo”, đó là sự thật. Nhưng tiền bạc của cải không thể đảm bảo chắc chắn cho sự sống cũng như cho hạnh phúc, đó cũng là sự thật. Chúng ta xin Chúa giúp mọi người thấu hiểu điều đó.

1.      Chúng ta cầu xin Chúa cho các vị hữu trách trong Hội Thánh luôn quan tâm sống nghèo khó và phục vụ/ để minh chứng cho mọi người thấy Hội Thánh không kiếm tìm tiền bạc của cải/ nhưng tìm kiếm những của cải trên trời.

2.      Chúng ta cầu xin Chú cho các người nắm giữ quyền bính và tài sản trên thế giới/ luôn nhớ rằng họ không thể sống hưởng thụ mãi mãi/, để họ biết sử dụng quyền bính và tài sản mà phục vụ công ích.

3.      Chúng ta cầu xin Chúa cho những người da9ng tham lam thu tích của cải/ mà chẳng nghĩ gì đến những người nghèo khổ túng thiếu bên cạnh/, biết nhận ra họ chính là những kẻ dại dột mà Phúc Âm nói đến.

4.      Chúng ta cầu ixn Chúa cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta/ không ai dại dột làm nô lệ cho tiền bạc của cải/, nhưng biết khôn ngoan sử dụng chúng như người quản lý các ân huệ của Chúa.
        
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết dùng tiền bạc của cải để thành người thực sự giàu có trước mặt Thiên Chúa, đó là người được Chúa yêu thương, và luôn tìm kiếm những của cải trên trời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
Đấng hằng sống và hiển trị...
 
    
CHÚA NHẬT 19 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến chúng ta đang hành trình trên trần gian để đợi chờ ngày Chúa đến. Nhưng Chúa sẽ đến bất ngờ, nên chúng ta phải luôn tỉnh thức. Chúng ta hãy dâng lời cầu xin.

1.      Hội Thánh là đàn chiên nhỏ bé của Chúa đang hành trình trên trần gian bao la/ và luôn được Chúa che cở gìn giữ/.Xin cho mọi người trong Hội Thánh luôn nhớ rằng/ai lãnh nhận nhiều thì sẽ bị đòi nhiều, ai được trao phó nhiều thì sẽ bì đòi nhiều hơn.

2.      Chúa dạy rằng kho tàng anh em ở đau thì lòng anh em cũng ở đó/. Xin cho mọi người trên thế giới biết rằng / chỉ có kho tàng trên trời mới không bị hư hao hoặc trộm cắp.

3.      Chúa đến với ta vào lúc bất ngờ và váo giớ không biết/. Xin cho những người đang đau khổ hoặc thất vọng/ biết luôn tỉnh thức chờ đợi chúa đến cứu giúp.

4.      Tỉnh thức là không để mình bị ru ngủ bởi chè chén say sưa, ham mê của cải chức quyền/, nhưng lúc nào cũng chu toàn bổn phận/. Xin ch anh chị em trong Họ đạo chúng ta luôn là những người tỉnh thức hcở đợi Chúa.
       
Lạy Chúa Giêsu, Chúa có ý đến bất ngờ như kẻ trộm để chúng con phải tỉnh thức và chẩn bị sẵn sàng. Xin giúp chúng con biết vâng nghe Lời Chúa mà luôn trung thành với bổn phận Chúa trao phó. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
    
CHÚA NHẬT 20 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến,Đức Giêsu ném lửa vào trần gian để thanh luyện mọi người và đem lại sự bình an đích thực trong Thánh Thần. Chúng ta cùng cầu xin Chúa hoàn tất việc thanh luyện đó.

1.      Hội Thánh đang cần được bình an đích thực nhờ hiệp nhất trong chân lý Phúc Âm/. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn phấn đấu để loại trừ mọi hình thức kỳ thị và chia rẽ.

2.      Thế giới đang cần được bình an đích thực nhờ biết tôn trọng công bình và chân lý/. Xin cho mọi người trên thế giới biết chấm dứt những bất công và áp bức bóc lột.

3.      Trong nhiều gia đình và nhiều dân tộc vẫn còn những chia rẽ và chống đối nhau/. Xin cho mỗi người trogn các cộng đồng  đó cố gắng nhận ra lẽ phải và chính nghĩa / để dẹp bỏ thói ích kỷ hẹp hòi và bè phài.

4.      Cộng đồng Họ đạo chúng ta cũng không tránh khỏi những chia rẽ và chống đối nhau như Chúa đã nói/. Xin cho chúng ta biết phấn đấu để hiệp thông với nhau trong sự thật của Chúa.
        
Lạy Chúa Giêsu, xin ban Thánh Thần đến thanh luyện mỗi người chúng con, để không vì sợ “sự thật mất lòng”, mà chúng con sống giả dối giả hình, nhưng nỗ lực tìm đến sự thật của Phúc Âm để được giải thoát. Chúa là Đâng hằng sống và hiển trị...
   
    
CHÚA NHẬT 21 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến, Đức Giêsu dạy phải phấn đấu mới được vào Nước Trời, vì cửa Nước Trời thì hẹp và thời gian để vào cũng có hạn. Chúng ta cầu xin Chúa hướng dẫn và giúp đỡ.

1.      Xin cho mọi người Công giáo luôn nhớ rằng: vào Nước Trời không phải do lý lịch là người đạo gốc và đã lãnh nhận đủ các Bí tích/, nhưng phải do phấn đấu kịp thời và phải qua cửa hẹp.

2.      Xin cho tất cả mọi người ở khắp Đông Tây Nam Bắc được mời gọi vào Nước Trời/ và mau mắn phấn đấu để đạt tới theo lời Chúa dạy.

3.      Xin cho những người đang làm điều gian ác vì cố ý hay vô tình/ sớm được nghe Phúc Âm của Chúa để hối cải trở về đường lành.

4.      Xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta biết kịp thời đi qua cửa hẹp/, đó là chấp nhận nghèo khó, chịu đau khổ và bị bách hại/ như Chúa đã dạy trong Tám Mối Phúc.
      
Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết vâng nghe lời Con Cha là Đức Giêsu, để bước theo đường hẹp Người đã đi, là vác thập giá hằng ngày của mình, hầu được vào Nước Trời với Người. Chúng cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
    
CHÚA NHẬT 22 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến, danh vọng và điạ vị vẫn luôn quyến rũ mọi người không trừ ai. Chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp hiểu biết và thực hành bài học khiêm tốn và yêu thương hôm nay.

1.      Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục và Linh mục/ luôn sống khiêm tốn theo gương Đức Giêsu/ để sẵn sáng phục vụ mọi người, nhất là người nghèo khổ.

2.       Chúng ta cầu xin Chúa cho các người lãnh đạo trong xã hội/ không lợi dụng chúc vị để tìm đặc quyền lợi/ nhưng luôn phấn đấu để xứng đáng hơn với chức vụ bằng phục vụ công ích.

3.      Chúng ta cầu xin Chúa cho những người nghèo khó, tàn tật què quặt, đui mù.../không bị người khác lợi dụng để kiếm tiền bạc danh vọng/ nhưng được nhiều người quan tâm chia sẻ giúp đỡ với lòng yêu thương.

4.      Chúng ta cầu xin Chúa cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta/ luôn phấn đấu để trở thành người phục vụ tốt nhất, hơn là mong giành chỗ cao nhất.
        
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp mỗi người chúng con luôn xác tín rằng, muốn được Thiên Chúa và mọi người chúc phúc, tôn trọng, chúng con phải trở thành người khiêm tốn phục vụ và yêu thương người nghèo như Chúa đã làm gương . Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
    
CHÚA NHẬT 23 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến, Đức Giêsu mời gọi tất cả mọi người theo Chúa, không bắt buột ai. Nhưng muốn theo Chúa thì phải suy tính cẩn thận và chấp nhận những đòi hỏi của Chúa. Chúng ta thành tâm dâng lên Chúa những ước nguyện.

1.      Vào Hội Thánh là muốn theo Đức Giêsu/. Xin cho mọi người trong Hội Thánh biết suy tính cẩn thậ/ để sẵn sàng từ bỏ ý riêng của mình cũng như ý riêng của mọi người thân/, để thi hành theo ý muốn của Chúa.

2.      Sống trong xã hội là phải biết quên mình vì lợi ích chung/. Xin cho mọi người trong xã hội biết suy tính để từ bỏ ham muốn hưởng thụ ích kỷ/ và biết sống theo tình thân ái.

3.      Nhiều người quyết tâm theo Chúa nên dấn thân làm việc nghiêm túc, không bất công, không cầu an/ nhưng họ đã bị người thân cận chỉ trích chê cười/. xin cho họ biết suy tính để luôn trung thành với Chúa bất chấp mọi thiệt thòi.

4.      Nhiều người chỉ muốn theo Chúa một cách tuỳ tiện và tuỳ lợi/. xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta biết suy tính/ để sẵn sàng theo Chúa trong bất cứ hoàn cảnh nào.
       
Lạy Chúa Giêsu, Được Chúa là được tất cả, với điều kiện là phải từ bỏ tất cả. xin Chúa giúp chúng biết khôn ngoan suy tính để đón nhận khổ giá của mình và bước theo sau Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
    
CHÚA NHẬT 24 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến, Thiên Chúa của chúng ta là một người Cha luôn yêu thương tha thứ. Chúng ta cùng nhau dang lời cảm tạ và cầu xin.

1.      Cha trên trời của chúng ta hằng xót thương tìm kiếm từng con chiên lạc/.xin cho các chủ chăn trong Hội Thánh cũng biết ưu tiên quan tâm và kiếm tìm các chiên lạc.

2.      Cha trên trời của chúng ta lúc vào cũng mở tộng vòng tay đón chờ đứa con hoang đàng trở về/.xin cho các nhà cầm quyền trên thế giới cũng sẵn sàng khoan hồn/ và tạo điều kiện cho những người phạm pháp hối cải trở về.

3.      Cha trên trời và tất cả triều thần điều vui mừng vì một tội lỗi ăn năn sám hối/. xin cho mọi người lầm đường tội lỗi/ hiểu biết như vậy, để sớm hối cải trở về.

4.      Người anh của đứa em hoan đàng đã baất bình với cha trên trời.
       
Lạy Cha là chủa chăn hằng yêu thương chăm sóc tha thứ cho từng con chiên. Xin cgiúp chúng con, dù là chiên lành hay chiên lạc, biết cảm phục tình yêu tha thứ đó, để mau mắn trở về với lòng nhân lành vô biên của Cha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
    
CHÚA NHẬT 25 QUANH NĂM

       
Anh chị em thân mến, chúng ta không thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của. chúng ta cùng cầu xin Chúa giúp mỗi người biết sử dụng tiền của đúng theo ý Ngài.

1.      Xin Chúa ban cho mọi người trong Hội Thánh / biết noi gương các tín hữu đầu tiên ở Giêrusalem/ luôn đồng tâm nhất trí phụng thờ Chúa/ và chia sẻ tiền của cho nhau, để không còn ai thiếu.

2.      Xin Chúa ban cho những người giữ quyền quản lý tiền của/ biết sử dụng vào mục tiêu chăm lo thiện ích cho mọi người nhất là những người nghèo túng.

3.      Xin Chúa ban cho những ngưoời đang gặp nguy cơ khó khăn về tiền của biết khôn ngoan ứng xử thế nào để vừ có lợi cho mình, vừa có lợi cho người khác.

4.      Xin Chúa ban cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta, nếu có tiền của thì biết chia sẻ và “mua lấy bạn bè”/, nếu còn nghèo túng thì cố gắng để “đói cho sạch rách cho thơm”.
        
Lạy Chúa, trong xã hội chúng con đang sống, vẫn còn hố sâu ngăn cách giữa người giàu có và người nghèo. Xin giúp con là con cái Chúa, biết quí trọng con người hơn tiền của, con trọng tình nghĩa hơn giàu sang, và làm tôi Chúa trên hết mọi sự. Chúng cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
    
CHÚA NHẬT 26 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến, nếu ở đời nầu ta tạo hố ngăn cách với người nghèo, thì đời sau ta bị ngăn cách với Chúa đời đời. Chúng ta sốt sắng cầu nguyện cho mọi người thấu hiểu bài học của Chúa.

1.      Các vị hữu trách thường nói đến Hội Thánh của người nghèo/. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu biết nghe lời các ngôn sứ, nhất là lời Đức Giêsu/ để tận tâm chăm lo cho những người nghèo khổ.

2.      Người giàu rất khó vào Nước Trời/. Chúng ta cầu nguyện cho những người giàu các bất chính hoặc giàu có các ngay chính mà không hề chia sẻ/ biết sớm nghe lời cảnh cáo mà sám hối / để khỏi sa vào chốn cực hình khốn khổ đời sau.

3.      Phúc cho người nghèo khổ vì sẽ được vào Nước Trời/. Chúng ta cầu nguyện cho những người suốt đời chỉ gặp tai hoạ và bất hạnh/ được nhiều an ủi và tin tưởng sẽ chiếm được Nước Trời.

4.      Hố ngăn cách giữa người giàu và nghèo trong xã hội hôm nay ngày càng thêm sâu/. Chúng ta  cầu nguyện cho anh chị em trong Họ đạo không nhắm mắt làm ngơ nhưng sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ những người nghèo khổ.
       
Lạy Chúa Giêsu, người nghèo khổ chung quanh chúng con là dấu chỉ, là tiếng gọi và là ngôn sứ của Chúa. Xin giúp chúng con quan tâm đến tiếng gọi của họ, để mỗi người mau mắn đáp lại, bằng việc chia sẻ tiền của và tình thương . Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
    
NHẬT 27 QUANH NĂM

       
Anh chị em thân mến, theo Đức Giêsu không phải chỉ là tin mà còn là biến niềm tin thành hành động phục vụ như lời Người dạy. Chúng ta cùng lời cầu nguyện.

1.      Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người Công giáo được thêm lòng tin/ vì lòng tin có sức mạmh giúp dấn thân hơn trong việc Phúc Âm hoá thế giới.

2.      Chúng ta cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo trên thế giới được thêm tinh thần phục vụ/ vì mọi quyền bính đã được Thiên Chúa trao ban là để phục vụ con người và xã hội.

3.      Chúng ta cầu xin Chúa cho những người bị chao đảo trước sự ác đant hoành hành trong Hội Thánh và trong xã hội/ để họ không thất vọng nhưng nhận biết có Chúa quan phòng mọi sự.

4.      Chúng ta cầu xin Chúa cho anh chị em trong Họ đạo luôn cộng tác với nhau trong hoạt động/ dù thành công hay thất bại/, vì trung thành với việc bổn phận của mình là bằng chứng của lòng tin.
       
Lạy Chúa, xin cho chúng con được thêm lòng tin, để phục vụ Chúa và anh chị em mình như một người tôi tớ khiêm tốn, với lòng quảng đại và yêu mến. chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
    
CHÚA NHẬT 28 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến, một người phong cùi ngoại đạo ở samari đã tin tưởng kêu xin Đức Giêsu chữa, lại còn nhận ra tình thương của Người để tạ ơn, thật là một lòng tin hoàn hảo đáng lời cầu nguyện.

1.      Chúng ta cầu xin Chúa cho hàng giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân trong Hội Thánh / luôn sốt sắng thi hành nghĩa vụ tạ ơn Thiên Chúa /thay cho cả mọi người.

2.      Chúng ta cầu xin Chúa cho các ca sĩ, tài tử, nghệ sĩ có tài năng ưu tú trên thế giới/ biết nhận ra tất cả đểu là hồng ân Chúa ban/ để biết phục vụ vì hạnh phúc của mọi người.

3.      Chúng ta cầu xin Chúa cho những người mắc các bệnh mà y học hôm nay chưa trị được/ biết tin tưởng và cậy trông chạy đến với Chúa là Cha đầu tình yêu thương.

4.      Chúng ta cầu xin Chúa cho anh chị em trong Họ đạo biết nhận ra hồng ân của Thiên Chúa /qua những thành công may mắn cũng như trong mọi thất bại rủu ro.
  
Lạy Cha, chúng con là con cái trong nhà, nhưng khi gặp rủi ro thường không biết tìm đến với Cha, khi được may mắn lại quên tạ ơn Cha. Xin giúp chúng con biết noi gương tin tưởng và biết ơn của người samari ngoại đạo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
     
CHÚA NHẬT 29 QUANH NĂM

       
Anh chị em thân mến, Lời Chúa hôm nay mặc khải cho chúng ta về một Thiên Chúa đầu tình thương , luôn lắng nghe lời chúng ta cầu cứu.tình thương ấy thúc giục chúng ta tin tưởng và kiên nhẫn cầu nguyện với Người.

1.      Xin Chúa giúp giáp sĩ, tu sĩ và giáo dân trong Hội Thánh luôn siên năng và kiên taâm cầu nguyện/ để chứng tỏ rằng trên mặt đất vẫn còn nhiều người tin Chúa.

2.      Xin Chúa giúp những người có chức quyền trong xã hộ/ luôn sẵn sàng lắng nghe và thỏa đáp những nguyện vọng chínch đáng và cấp thiết của người dân.

3.      Xin Chúa giúp những người đang gặp khó khăn / biết bền lòng tin tưởng cầu xin/ vì người đời tội lỗi mà còn biết đáp ứng cho nhau, huống chi là Thiên Chúa .

4.      Xin Chúa giúp anh chị em trong Họ đạo chúng ta luôn xác tính rằng / cầu nguyện là dấu hiệu của lòng tin tưởng, phó thác, cậy trông / và cầu nguyện là hiệp thông với Chúa trong hạnh phúc đích thực.
       
Lạy Chúa là Cha chúng con, Cha là nền tảng cho niềm hy vọng và cho lời cầu nguyện của chúng con. Xin giúp chúng con thực thi lời Đức Kitô dạy, là phải cầu nguyện luôn không hề nản chí. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
     
CHÚA NHẬT 30 QUANH NĂM

        
Anh chị em thân mến, dụ ngôn hôm nay trình bày cho chúng ta giáo huấn về sự công chính , đó là một hồng ân của Thiên Chúa.vì thế, không ai được tự đắc cho mình là công chính để khinh chê người khác. Chúng ta cùng dâng lên Chúa những ước ngưyện.

1.      Khi ra về, người thu thuế được nên công chính, còn người biệt phái thì không/. Chúng ta cầu xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh / dù thánh thiện hay tội lỗi/ cũng luôn tìm ơn tha thứ và sự công chính nơi Thiên Chúa.

2.      Cám dỗ lớn của con người thời nay là tự đắc về quyền cao, chức trọng, bằng cấp và dễ khinh che người khác/. Chúng ta cầu xin cho mọi người trong xã hội/ đừng lây nhiễm men biệt phái tự cao, vì “ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống”.

3.      Thiên Chúa thường ưu tiên nghe lời và bên vực những người nghéo khổ, yếu đuối và khiêm tốn nhận lỗi/.chúng ta cầu xin cho những ai bị khinh chê và bị gạt ngoài lề xã hội/ biết tin tưởng rằng họ sẽ được Thiên Chúa đỡ nâng.

4.      Đức Giêsu đã dạy ta hiểu rõ ai là người công chính/. Chúng ta cầu xin cho anh chị em trong cộng đoàn đây/ biết chọn lựa thái độ sống/ để được trở thành người công chính.
        
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy và sống trọn vẹn qui luật Nước Trời, là “ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên”. Xin giúp chúng con biết khiêm tốn tự hạ trước Chúa và mọi người , để đáng được Chúa cứu độ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
     
CHÚA NHẬT 31 QUANH NĂM

      
Anh chị em thân mến, Đức Giêsu đến cứu độ, nghĩa là đến tìm và cứu những gì đã hư mất, đem lại sự sống mới là mối hiệp thông với Thiên Chúa và với mọi người. chúng ta thành tâm dâng lên Chúa lời cầu khẩn.

1.      Ông Giakêu chỉ muốn nhìn thấy Đức Giêsu thôi, nhưng Người lại sẵn sàng đến lưu lại nhà ông/ để đem ơn cứu độ trong Hội Thánh/sẵn sàng đến với người tội lỗi để giúp họ hưởng ơn cứu độ.

2.      Đức Giêsu đã đi trước khi ngỏ lời đến ở nhà ông Giakêu/. Xin Chúa cho các nhà cầm quyền trên thế giới cũng biết đi bước trước/ để chăm lo phục vụ những người nghèo đói, bện tật...

3.      Đã nghe nói về Đức Giêsu , ông Giakêu còn muốn được xem thấy Người nữa/.xin chúa cho những người chưa biết nhièu về Chúa cũng tìm dịp để gặp gỡ Chúa.

4.      Được gặp gỡ Chúa, ông Giakêu đã tự quyết định đổi mới cuộc đời, bó thí và đền bù thật rộng lượng/. xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta cũng được ơn đổi mới/ nhờ những lần gặp gỡ Chú trong các bí tích và kinh nguyện.
        
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp mỗi người chúng con năng tìm cơ hội gặp tìm cơ hội gặp gỡ  thân mật để tăng cường mối hiệp  thông với Chúa, và nối lại mối hiệp thông với những người chúng con đã làm phiền lòng . Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
    
CHÚA NHẬT 32 QUANH NĂM

       
Anh chị em thân mến, chúng ta tin người chết sẽ sống lại để được sống vĩnh cửu, vì Đức giêsu đã chết và sống lại như chính Người đã báo, vì Ngài là Thiên Chúa của kẻ sống. chúng ta cảm tạ và dâng lên Ngài ước nguyện của chúng ta.

1.      Chúng ta cầu nguyện cho Hội Thánh luôn làm chứng cho thế giới về cuộc sống mai sau/ không những bằng lời tuyên xưng , mà còn bằng cả cuộc sống đức tin.

2.      Chúng ta cầu nguyện cho thế giới nhận biết và tin  tưởng rằng/ còn có một Trời Đất mới/ mà Thiên Chúa dành cho vạn vật/ để không ai tuyệt vọng và phải chết hoặc tiêu huỷ vĩnh viễn.

3.      Chúng ta cầu nguyện cho những người đang hấp hối/ và những ai vì bệnh tật  hay vì cuộc đời bết tắc mà muốn tìm cái chết/ được nghe biết Tin Mừng Phục Sinh của Chúa để được an ủi và hy vọng.

4.      Chúng ta cầu nguyện cho anh chị em trong Họ đạo luôn can đảm chấtp nhận mọi thử thách/ và dấn thân loan báo Tin Mừng Phục sinh cho mọi người.
          
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con thêm vững tin vào sự sống lại mai sau, vì chỉ có cuộc sống đó mới thoả mãn khát vọng hạnh phúc vĩnh hằng của mọi người, và mới là động lực để chúng con vượt qua mọi cám dỗ thử thách ở đời nầy. chúng cho cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
   
CHÚA NHẬT 33 QUANH NĂM

        
Anh chị em thân mến, Hội Thánh muốn dùng những ngày cuối cùng của Năm Phụng vụ, để nhắc nhớ đến giai đoạn cuối củng của lịch sử và thế giới nầy, cũng là cùng đích của cuộc đời chúng ta. Chúng ta hãy dâng lời cầu nguyện.

1.      Đức Giêsu đã dạy rằng trước khi đạt tới cùng đích/ Hội Thánh phải trải qua xáo trộn, bách hại, hận thù, chia rẻ/. xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn vững tin để kiên nhẫn chịu đựng mọi thử thách.

2.      Thế giới cũng phải trải qua cảnh lừa gạt, chiến tranh, thiên tai, chia rẽ/. Xin cho mọi người trên thế giới không vì thế mà bi quan thất vọng/, nhưng biết nhận ra đó là dấu chỉ thế giới nầy phải qua đi để tiến tới một Trời mới Đất mới.

3.      Đức Giêsu đã căn dặn rằng đừng sợ hãi và lo lắng/ vì chính Người sẽ ra tay nâng đỡ trong gian nan thử thách/. Xin cho các nạn nhân của chiến tranh, thiên tai, bách hại, hận thù được Chúa an ủi đỡ nâng.

4.      Đức Giêsu đã báo trước những gian nan thử thách sẽ xảy đến là cơ hội để chúng ta làm chứng cho Người/. xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta biết đón nhận ơn khôn ngoan can đảm Chúa ban/ để đối phó và chu toàn nhiệm vụ chứng nhân.
       
Lạy Chúa Giêsu, cùng đích của lịch sửa loài người và thế giới là tiến đến Trời mới Đất mới. xin giúp chúng con biết kiên nhẫn và chịu đựng mọi gian nan thửa thách trong cuộc sống hôm nay, như con đường dẫn đến Trời mới Đất mới. Chúa là đấng hằng sống và hiển trị...
 
    
CHÚA NHẬT 34 QUANH NĂM

       
Anh chị em thân mến, hôm nay chúng ta cùng với toàn thể Hội Thánh tuyên xưng, Chúa Giêsu Kitô là Vua mọi người và toàn thể vũ trụ, vì tất cả phải nhờ Người mới được hiện hữu và tồn tại, và tất cả phải được qui tụ nơi Người. chúng ta thành tâm dâng lời cầu nguyện.

1.      Đức Giêsu có sứ vụ loan báo và thiết lập một Nước đầy tràn tình thương, công lý và bình an, bất đầu ở trần gian/. Chúng ta cầu xin cho mọi người trong Hội Thánh ý thức rằng mỗi người đều có bổ phận tiếp tục sứ vụ của Chúa trong thế giới hôm nay.

2.      Nước Chúa không thuộc về trần gian và không tranh giành quyền lực với các nước trần gian/. Chúng ta cầu xin cho các nhà cầm quyền trên thế giới hiểu rõ về Nước Chúa, để tôn trọng và sẵn sàng đón nhận.

3.      Đức Giêsu làm Vua chỉ để phục vụ cho mọi người được hạnh phúc / nhất là những người nghèo đói, bệnh tật và đau khổ gặp đủ thứ khó khăn trong cuộc sống/ luôn được Chúa ủi an nâng đỡ.

4.      Đức Giêsu là Vua nhưng lại phục vụ cách khiêm tốn  như người tôi tớ/ đã  hiến thân chịu chết bằng khổ hình thập để cứu độ mọi người/. chúng ta cầu xin cho anh chị em em trong Họ đạo biết khiêm tốn giúp đỡ mọi người theo gương Chúa.
         Lạy Chúa Giêsu, Chúa được tuyên xưng là Vua toàn thể vũ trụ vì đã tạo dựng, cứu độ và muốn qui tụ tất cả vào Nước Chúa. Xin Chúa nghe lời chúng con cầu xin như nghe lời người trộm lành, để chúng con cũng được ở với Chúa trên thiên đàng. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn