1
02:23 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 1021

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 191733

Tổng cộngTổng cộng : 27746017

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện tín hữu Tết Bính Thân

Thứ tư - 03/02/2016 17:16-Đã xem: 4686
Lạy Chúa là Cha nhân lành, chúng con cảm tạ Cha vì tất cả những ơn mà chúng con đã được nhận lãnh, nguyện xin Cha tiếp tục đồng hành với chúng con, cùng ban ơn Thánh Thần để chúng con luôn biết sống xứng đáng với những ân huệ Cha ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.
Lời nguyện tín hữu Tết Bính Thân

Lời nguyện tín hữu Tết Bính Thân

LỜI NGUYỆN LỄ TẤT NIÊN

DẪN ĐẦU LỄ :

Kính thưa cộng đoàn, hôm nay chúng ta họp nhau nơi đây để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn về biết bao hồng ân Thiên Chúa đã thương ban cho chúng ta trong một năm qua.

Chính khi nhận ra những ơn lành Chúa đã thương ban, chúng ta cũng nhận ra những lỗi lầm thiếu sót của chúng ta đối với Chúa và với nhau trong năm qua. Chúng ta xin Chúa thương tha thứ tất cả, và chúng ta cũng chân thành xin lỗi nhau, cầu nguyện cho nhau, để lời tạ ơn của chúng ta đáng được Chúa chấp nhận.

Giờ đây, chúng ta cùng cất lên lời ca tạ ơn Chúa. Kính mời cộng đoàn đứng.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha yêu thương đã ban cho chúng ta sự sống cùng muôn ơn lành hồn xác, chúng ta hân hoan tạ ơn Người / và tha thiết dâng lời nguyện xin :

1/ Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người để tỏ cho trần gian biết về tình yêu thương vô bờ bến của Chúa Cha. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và mọi thành phần Dân Chúa / được sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần / để biết cộng tác với nhau trong tinh thần bác ái, nhờ đó, mọi người đều được hưởng Lòng thương xót Chúa.

2/ Chúa dựng nên muôn loài cho con người / và trao cho con người quản lý và hưởng dùng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo các quốc gia / biết tôn trọng sự sống, tôn trọng thiên nhiên, yêu mến hòa bình / và biết chia sẻ cho nhau tài nguyên Chúa ban, để mọi người được sống trong thái bình thịnh vượng.

3/ “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mọi dân mọi nước được đầy tràn phúc lành của Chúa, và được hưởng nhờ Lòng thương xót Chúa, đồng thời luôn có lòng thương xót dành cho nhau.

4/ “Tình thương Chúa, đời đời con ca tụng”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn sống tâm tình biết ơn Chúa / và biết dùng chính đời sống yêu thương, hy sinh, dấn thân phục vụ để kết nên lời tạ ơn dâng lên Người.
 

Chủ tế : Lạy Chúa là Cha nhân lành, chúng con cảm tạ Cha vì tất cả những ơn mà chúng con đã được nhận lãnh, nguyện xin Cha tiếp tục đồng hành với chúng con, cùng ban ơn Thánh Thần để chúng con luôn biết sống xứng đáng với những ân huệ Cha ban.Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU MỒNG MỘT TẾT BÍNH THÂN

CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI

—–

DẪN ĐẦU LỄ :

Kính thưa cộng đoàn, theo truyền thống về những ngày Tết của dân tộc, mồng Một là ngày mà cha mẹ, con cái / đều quy tụ về thăm viếng, mừng tuổi và chúc tụng ông bà, cùng họ hàng nội ngoại.

Đối với người Kitô hữu, Thiên Chúa chính là Cha của tất cả mọi người. Ngài là cha từ bi, nhân hậu và giàu lòng thương xót. Ngài gọi chúng ta vào đời, ban cho chúng ta tình yêu và sự sống, ban cho chúng ta thời gian / với một thế giới tuyệt đẹp.

Hôm nay / ngày Tân Niên, việc đầu tiên chúng ta cần phải làm / là hướng lên Thiên Chúa với lòng tri ân sâu xa / và tín thác vào Ngài. Chúng ta nguyện xin Chúa Xuân tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên đất nước, trên dân tộc Việt Nam, trên cộng đoàn, gia đình, và trên mỗi người chúng ta. Và hôm nay, ngày đầu xuân, đang khi vui xuân dưới đất, xin cho chúng ta luôn biết hướng lòng khát khao mùa xuân vĩnh cửu trên trời.

Giờ đây với tâm tình của người con thảo, chúng ta cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

 

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Is 11,1-9 : Ngôn sứ Isaia loan báo về một vị minh quân xuất thân từ dòng dõi Đa-vít, và triều đại của Ngài là triều đại của bình an : sói sẽ ở chung với chiên con, beo nằm bên dê nhỏ.

Bài đọc 2. Cl 3, 12-17: Thánh Phaolô khuyên nhủ các tín hữu sống bác ái, hiền hòa, nhẫn nại / và để cho ơn bình an của Đức Kitô điều khiển tâm hồn mỗi người.

 LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Giáo Hội Việt Nam luôn dành ngày Tân Niên nhắc nhở chúng ta cầu nguyện xin ơn bình an cho một năm mới. Giờ đây, với tâm tình của những người con hiếu thảo với Chúa, chúng ta cùng dâng lên Ngài lời nguyện xin :

 

1/ “Thần Khí Đức Chúa sẽ ngự trên vị này”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho Đức Thánh Cha Phanxicô / luôn được tràn đầy Thánh Thần, được ơn khôn ngoan để Ngài dẫn dắt Giáo Hội đi đúng đường lối Chúa / trong một xã hội đầy cám dỗ, thực dụng, và đầy biến động này.

 

2/ “Anh em là những người được tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu / cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương, đã kêu gọi, tuyển chọn và thánh hiến họ, cho họ được chia sẻ sự sống sung mãn của Ngài, và sai họ đi loan báo về lòng xót thương vô bờ bến của Thiên Chúa.

 

3/ “Ước gì ơn bình an của Đức Kitô điều khiển tâm hồn anh em”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết lấy công bình bác ái làm nền tảng giáo dục con người / và xây dựng đất nước ngày một thăng tiến.

 

4/ “Thầy ban cho anh em bình an của Thầy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / trong năm mới này, luôn cảm nhận được ơn bình an đích thực của Chúa Kitô, và biết kiến tạo bầu khí an hòa / ở những nơi chúng ta hiện diện.

 

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa là Cha từ ái, tạ ơn Chúa ban cho chúng con thời gian / là năm mới Bính Thân này. Xin cho chúng con biết hoàn toàn ký thác đường đời cho Chúa, để chúng con thoát khỏi những lo lắng sự đời, và được tự do, bình an như lòng Chúa ước mong. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU MỒNG HAI TẾT BÍNH THÂN

CẦU NGUYỆN CHO TỔ TIÊN, ÔNG BÀ, CHA MẸ

——-

DẪN ĐẦU LỄ :

 

Kính thưa cộng đoàn, người Việt được biết đến với truyền thống gia đình “tam, tứ đại đồng đường” / rất dễ để diễn tả tình yêu, lòng biết ơn và thảo hiếu / vốn rất gần với Tin Mừng đạo Chúa.

Hôm nay, Giáo Hội muốn nhắc nhở / và khơi lên nơi con cái mình tâm thức đạo hiếu của dân tộc, khi dành ngày mồng Hai Tết / để vinh danh các bậc tiền nhân, kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ dù còn sống ở trần gian / hay đã về với Chúa.

Thánh Lễ hôm nay, chúng ta hãy nguyện xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót / ban phần phúc Thiên Đàng cho các bậc tiền nhân đã khuất, và chúng ta cũng phó dâng cho Chúa ông bà, cha mẹ / đang đồng hành với chúng ta trong cuộc sống này. Xin Chúa ban cho các ngài luôn hồn an, xác mạnh, và được hạnh phúc bên đàn con cháu. Và chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho mỗi người chúng ta / luôn biết sống hiếu thảo với Chúa và với các đấng sinh thành, những người đã thi ân cho chúng ta.

Kính mời cộng đoàn đứng, chúng ta cùng hiệp dâng Thánh lễ.

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Hc 44,1.10-15 : Bài trích sách Huấn ca chúng ta sắp nghe nói với chúng ta rằng / hãy ca tụng các bậc cha ông của chúng ta, vì các ngài là những vị đạo hạnh, đã giữ vững các điều Giao Ước với Đức Chúa, và chúng ta cũng được thừa hưởng nguồn ân phúc ấy. 

Bài đọc 2. Ep 6,1-4.18-23 : Thánh Phao-lô nói với chúng ta qua thư gởi tín hữu Ê-phê-xô : kẻ làm con hãy vâng lời cha mẹ. Đó là điều răn thứ nhất kèm theo lời hứa / để được hạnh phúc / và hưởng thọ trên mặt đất này.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Hội Thánh dành riêng ngày Mồng Hai Tết để nhắc nhở chúng ta kính nhớ và cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà cha mẹ còn sống cũng như đã qua đời. Với lòng tri ân và thảo hiếu, chúng ta tha thiết dâng lên Chúa những lời cầu xin :

 

1/ “Dân dân sẽ kể lại đức khôn ngoan của các ngài”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Vị Mục Tử trong Giáo Hội, các bậc bề trên / cùng những bậc cha mẹ / hằng được Chúa gìn giữ / và ban muôn ơn phúc lành, để các ngài được sống an vui.

 

2/ “Thiên Chúa dạy : ngươi phải thờ cha kính mẹ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho hết thảy những kẻ làm con / luôn biết kính trọng ông bà, cha mẹ / bằng thái độ hiếu nghĩa, chăm lo phụng dưỡng, ủi an nâng đỡ khi cha mẹ còn sống, và không ngừng cầu nguyện cho các ngài / khi các ngài đã khuất / nhất là luôn cố gắng sống xứng đáng với công ơn sinh thành dưỡng dục của các ngài.

 

3/ Gia đình là nơi tình yêu và lòng thương xót ngự trị. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các gia đình đang gặp phải khó khăn, bất hòa, tìm lại được niềm vui, niềm an ủi, lấy lại được sự ấm áp / và tình yêu thương gắn bó.

 

4/ Gia đình là hình ảnh yêu thương và hiệp thông của Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta luôn biết tái khám phá và trân quý tình cảm gia đình, biết lắng nghe, tôn trọng, và yêu thương nhau hơn.

 

Chủ tế : Lạy Chúa là Cha hằng hữu, Chúa muốn chúng con phải thảo hiếu với Chúa, với tổ tiên, ông bà, cha mẹ ngay ở trần gian này, xin ban ơn giúp chúng con chu toàn bổn phận với tất cả lòng yêu mến vì đó là điều đẹp ý Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU MỒNG BA TẾT BÍNH THÂN

THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM và THỨ TƯ LỄ TRO – C

———-

DẪN ĐẦU LỄ :

Kính thưa cộng đoàn, theo truyền thống, người Việt thường dùng ngày mồng Ba Tết để thăm viếng, mừng tuổi những người thầy, người có công dạy dỗ chúng ta nên người hiểu biết, thành người có nghề nghiệp và định hướng tương lai cho cuộc đời mình.

Cũng theo truyền thống, Giáo Hội dành riêng ngày Mồng Ba để cầu xin Chúa chúc phúc cho công ăn việc làm của chúng ta.

Đặc biệt hôm nay cũng là Thứ Tư Lễ Tro, nhắc bảo chúng ta Mùa Chay bắt đầu, mùa của thời gian thuận tiện để chúng ta nối lại mối tương quan với Thiên Chúa / bằng cách sám hối, hoán cải, trở lại với Ngài trong cầu nguyện, trong chay tịnh, và thực hành lòng thương xót đối với tha nhân / cùng với những việc hy sinh bác ái âm thầm.

Giờ đây, trong tâm tình sám hối và lòng tín thác, chúng ta cùng hiệp dâng Thánh lễ.

 

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Ge 2, 12-18 : Ngôn sứ Giô-en kêu gọi dân It-ra-en hãy trở về với Thiên Chúa, hãy thay đổi đời sống, thay đổi thật sự, từ gốc rễ, ngọn nguồn, và từ đáy lòng. 

Bài đọc 2. 2Cr 5, 20-6,2 : Trong đoạn thư gửi tín hữu Cô-rin-tô, thánh Phaolô khuyên nhủ chúng ta hãy làm hòa với Thiên Chúa / vì đây là thời Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ. 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, những ngày đầu mùa Xuân cùng với ngày đầu của Mùa Chay là thời gian thuận tiện để chúng ta sống tâm tình tạ ơn Chúa, sám hối, canh tân, hòa giải với Chúa và với anh chị em. Tin tưởng vào tình Chúa yêu thương, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin :

1/ “Anh em đã lãnh nhận ân huệ của Thiên Chúa, thì đừng để trở nên vô hiệu”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Giáo Hội / biết mở lòng đón nhận ơn Chúa / hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô / giáo dục và xây dựng cho con người sao cho có lòng xót thương, tận tâm lao động, tôn trọng và bảo vệ môi trường, để các thế hệ tương lai được tiếp tục hưởng dùng.

 

2/ “Các ngươi hãy thật lòng trở về với Ta”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu ý thức về thân phận tội lỗi của mình / biết tận dụng Mùa Chay Thánh này để canh tân đổi mới đời sống / như Chúa đang mời gọi.

 

3/ “Khi bố thí, đừng có khua chiêng đánh trống”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các công cuộc bác ái xã hội / được thực hiện cách cụ thể và chân thực, và xin cho những ai tham gia làm việc từ thiện luôn kiên trì gieo trồng hạt giống Tin Mừng trong lòng những con người đau khổ mà họ đang giúp đỡ.

 

4/ “Khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng của lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / biết gia tăng cầu nguyện, chay tịnh và thực thi công bằng bác ái trong tâm tình trầm lặng của Mùa Chay.
 

Chủ tế : Lạy Chúa là Cha nhân ái, xin thương nhận những lời chúng con khẩn nguyện, cho chúng con bước vào Mùa Chay với tâm tình khao khát trở về với Chúa, để chúng con được hưởng nhờ muôn phúc lộc Chúa ban, và xin chúc lành cho mọi công việc chúng con thực hiện trong năm mới này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

LỄ TẤT NIÊN

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời: Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa yêu thương chúng ta vô cùng: Người ban sự sống của Người cho chúng ta, Người cũng ban mọi nhu cầu cho sự sống vật chất và sự sống thần linh. Trong giờ phút cuối năm này, chúng ta cùng cảm nghiệm những ơn Chúa đã ban, để cùng nhau dâng lời cảm tạ Chúa:

1- Chúa đã dựng nên thời tiết, thời giờ, năm tháng, cho chúng con hưởng dùng; Chúa lại ban Con Chúa cứu độ chúng con, đã dùng Lời Chúa dạy chúng con sống đạo. Chúng con chân thành cảm tạ Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2- Trong năm Bính Tuất đang gần qua, có nhiều kết quả tốt như: bình an, hạnh phúc, và thành đạt. Đó là nhờ chính Chúa đã thương ban, đã an bài cho chúng con. Chúng con chân thành cảm tạ Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3- Trong năm Bính Tuất đang gần qua, cũng có những thất bại, đau bịnh, khổ cực, túng thiếu. Xin cho chúng con biết nhận ra sự yếu kém của mình, mà luôn trông cậy vào Chúa, và thông phần vào cuộc thương khó của Chúa. Xin Chúa...

4- Trong năm Bính Tuất đang gần qua, chúng con có nhiều lỗi phạm: không dự lễ đọc kinh, không xưng tội chịu lễ, không vâng giữ luật Chúa, không tròn chữ hiếu và không yêu thương anh em. Chúng con chân thành sám hối. Xin Chúa ...

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha Toàn năng chí thánh, Chúa đã cho chúng con sống một năm bằng yên, thì xin Chúa cũng tha thứ những tội lỗi bất xứng của chúng con. Và khi Chúa lại ban năm mới cho chúng con, thì xin cũng ban Thánh Thần giúp chúng con biết sử dụng ơn Chúa. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

LỄ MINH NIÊN: 
CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI
(Bộ lễ Mẫu B)

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời: Anh chị em thân mến, 
Thiên Chúa hằng sống đã tác tạo và điều khiển mọi loài. Người ban phát mọi điều tốt lành cho tất cả mọi loài. Trong giây phút linh thiêng của ngày Đầu Năm, chúng ta chúc tụng ngợi khen Chúa, và cùng hiệp ý cầu nguyện cho năm mới:

1- Chúa phán: " Này đây, Ta sáng tạo trời mới đất mới, thiên hạ sẽ vui mừng vì những gì Ta sáng tạo " . Chúng ta cầu nguyện cho các dân tộc đang vui hưởng Ngày Tết Nguyên Đán, được lãnh nhận mọi ơn lành, khi họ biết tôn thờ Chúa.

2- Có tiếng phán: " Đây là Nhà Tạm Thiên Chúa ở cùng nhân loại " . Chúng ta cầu nguyện cho mỗi người Công Giáo Việt Nam, mỗi gia đình Kitô-hữu, trong năm mới này, biết sống Lời Chúa, và trở thành nơi Thiên-Chúa-ở-cùng-loài-người.

3- Đ ấng ngự trên ngai phán: " Này đây Ta đổi mới mọi sự " . Chúng ta cầu nguyện cho những người Ăn Tết xa quê, người nghèo vô gia cư, người già neo đơn, trẻ em mồ côi ... xin cho họ được hưởng niềm an ủi và bình an nơi tình yêu Chúa.

4- Chúa phán: " Các con hãy nên hoàn thiện, như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện " . Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết yêu thương nhau theo Lời Chúa dạy, giúp đỡ nhau sống Đạo, và nên thánh như Cha trên trời.

Kết thúc: Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh, Chúa là nguồn hạnh phúc cho mọi loài mọi vật. Xin ban BÌNH AN, HẠNH PHÚC VÀ THỊNH VƯỢNG cho tất cả chúng con trong năm mới này, cho chúng con biết hưởng nhờ ơn Chúa, mà đạt tới sự viên mãn trong Nước Trời. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

LỄ MINH NIÊN: 
CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI 
(Bộ lễ Mẫu C)

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời: Anh chị em thân mến, 
Thiên Chúa là Tình yêu, ai sống trong tình yêu là sống trong Thiên Chúa. Và ai sống trong Thiên Chúa, thì được bình an viên mãn. Trong giờ phút linh thiêng của ngày Đầu Năm, cầu xin ơn bình an, chúng ta cùng ngợi khen Chúa, và hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1- Chúa phán: " Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy " . Chúng ta cầu nguyện cho các dân tộc đang vui hưởng Ngày Tết Nguyên Đán, được lòng yêu mến Chúa Giêsu, biết lắng nghe và tuân giữ lời Chúa dạy bảo, và được bình an.

2- Chúa phán: " Ai giữ lời Thầy, thì Cha Thầy sẽ yêu mến, và ở trong người ấy " . Chúng ta cầu nguyện cho đồng bào Việt Nam thân yêu của chúng ta, cho gia đình chúng ta, biết sống Lời Chúa, và trở thành nơi Thiên-Chúa-ở-cùng-loài-người.

3- Chúa phán: " Thầy ban cho anh em bình an của Thầy " . Chúng ta cầu nguyện cho những người phải Ăn Tết xa gia đình, xa quê hương, được hiệp thông vào sự sống mới của Chúa Kitô, được hưởng niềm an vui của quê hương trên trời.

4- Chúa phán: " Lòng các con đừng xao xuyến, cũng đừng sợ hãi " . Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết yêu thương nhau theo Lời Chúa dạy, giúp đỡ nhau sống Đạo, và trông cậy vững vàng vào tình yêu Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha toàn năng, Đức Giêsu Kitô, Con Chúa đã ban bình an của Chúa cho chúng con. Xin Thánh Thần tình yêu Chúa thúc đẩy chúng con biết sống trong tình yêu, để được Thiên Chúa ở cùng, và được hưởng bình an muôn đời trong Nước Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

MÙNG HAI TẾT:
KÍNH NHỚ TỔ TIÊN VÀ ÔNG BÀ CHA MẸ

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời: Anh chị em thân mến, 
Trong những ngày Tết, người Việt Nam sum họp gia đình, kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ. Đó là truyền thống đặc sắc tốt đẹp của người Việt Nam , hợp với thánh ý Chúa. Chúng ta cố gắng gìn giữ truyền thống tốt lành này. Giờ đây, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1- " Các ngài là những người đạo hạnh, công đức các ngài không chìm vào quên lãng " . Chúng ta cầu nguyện cho các thế hệ con cháu, biết làm rạng danh đạo hạnh và công đức của các bậc tiền nhân mình, nhờ đời sống đạo đức của mình.

2- " Phúc thay, cho bạn nào kính sợ Chúa, và ăn ở theo đường lối Người " . Chúng ta cầu nguyện cho mọi con người, đều chu toàn bổn phận làm con cháu: luôn hiếu kính cha mẹ - ông bà - tổ tiên mình, thờ Chúa và sống theo đường lối Chúa.

3- " Bậc làm cha mẹ hãy thay mặt Chúa mà khuyên răn và sửa dạy " . Chúng ta cầu nguyện cho các bậc ông bà cha mẹ, biết sống trong đường lối Chúa, biết dùng Lời Chúa mà giáo hoá con cháu, và nên gương sáng cho con cháu noi theo.

4- " Kẻ làm con, phải vâng lời cha mẹ theo tinh thần của Chúa " . Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết tuân giữ luật Chúa mà vâng lời cha mẹ, cho tròn đạo hiếu, và nên gương sáng cho các thế hệ mai sau.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha chúng con. Chúa dạy chúng con phải thảo hiếu đối với tổ tiên và ông bà cha mẹ. Xin ban Thần Trí Chúa hướng dẫn chúng con biết hiếu kính tổ tiên, theo như ý Chúa, hầu ngày sau được hội ngộ cùng tổ tiên chúng con, trên Nước Thiên Đàng. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

MÙNG BA TẾT: 
THÁNH HOÁ CÔNG ĂN VIỆC LÀM

LỜI CẦU NGUYỆN

Kêu mời: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Đấng luôn hoạt động, và các công việc Chúa làm đều đạt kết quả tốt lành. Loài người chúng ta được dựng nên giống hình ảnh Chúa, mỗi người chúng ta đều có việc làm. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện, xin Chúa thánh hoá công ăn việc làm của chúng ta:

1- Chúa phán: " Nước Trời giống như chuyện một người sắp đi xa, giao của cải mình cho họ " . Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, chăm chú sử dụng mọi tài năng Chúa ban, mà đạt tới kết quả trong Nước Trời.

2- " Ông giao cho người này năm nén vàng, người kia hai nén, tuỳ khả năng mỗi người " . Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, biết mình được Chúa ban nhiều khả năng khác nhau, và biết vận dụng các tài năng mình, mà đạt tới kết quả Nước Trời.

3- " Ông chủ nói: Giỏi lắm, hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành " . Chúng ta cầu nguyện cho mọi người, biết cộng tác với ơn Chúa, ra sức làm việc đắc lực, công tâm, liêm chính, và đạt thành quả tốt đẹp do chính khả năng mình làm ra.

4- " Giỏi lắm, hỡi đầy tớ tài giỏi, hãy vào hưởng niềm vui của chủ ngươi " . Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, trung thành sống đạo trong mọi hoàn cảnh công ăn việc làm, giúp nhau giữ luật Chúa, và đạt tới Nước Trời.

Kết thúc: Lạy Thiên Chúa toàn năng cao cả. Chúa sáng tạo mọi loài mọi vật tốt lành. Xin thánh hoá mọi công việc làm ăn của chúng con trong năm mới này, và theo ý Chúa, cho chúng con đạt tới thành quả tốt đẹp ở đời này, và đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu ở đời sau. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

LỜI NGUYỆN TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN C

 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, ơn gọi làm Kitô hữu, làm tông đồ của Chúa là một hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa ban cho chúng ta. Với tâm tình cảm tạ tri ân, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin tha thiết :

 
1/ “Đừng sợ, từ nay anh em sẽ là kẻ thu phục người ta
.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Mục tử trong Hội Thánh / luôn vững lòng tín thác vào Chúa, dấn thân đi tìm những con chiên lạc đem về cho Chúa.

 

2/ “Hãy chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần Dân Chúa / can đảm ra khỏi sự an toàn của mình, đến với những anh chị em bị bỏ rơi, bị gạt ra bên lề xã hội…để chia sẻ, thương xót và giúp đỡ họ.

 

3/ “Thưa Thầy, chúng con đã vất vả suốt đêm, mà chẳng bắt được con cá nào.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những anh chị em đang dấn thân trong các công cuộc truyền giáo, trong các chương trình giáo dục, phục hồi nhân phẩm, bác ái xã hội / luôn kiên nhẫn lắng nghe sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần,/ và phó thác mọi việc mình làm trong quyền năng của Chúa.

 

4/ “Dạ con đây, xin sai con đi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta thêm niềm tin-cậy-mến Chúa, và can đảm thân thưa với Chúa lời này, hầu sẵn sàng để cho Chúa sai đi làm chứng nhân loan báo Tin Mừng Tình Yêu Cứu Độ.

 

Chủ tế : Lạy Chúa, Chúa đã cho chúng con được làm con Chúa, được công tác với Chúa trong công cuộc rao giảng Tin Mừng, xin Chúa tiếp tục đồng hành với chúng con, cho chúng con sống xứng đáng là những môn đệ đích thực của Ngài. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Sưu tầm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ