1
21:38 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 13440

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 259239

Tổng cộngTổng cộng : 27813523

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện các lễ: Lên Trời, Hiện Xuống, Ba Ngôi, Mình Thánh và Thánh Tâm

Thứ bảy - 07/05/2016 08:36-Đã xem: 4682
Yêu mến những sự thuộc về Trời là điều phải ưu tiên nên mọi tín hữu. Chúa Giêsu đã được đưa về trời cùng Chúa Cha là gương mẫu cho những ai luôn tuân giữ và thi hành ý Chúa Cha, Chúa đang từng ngày hướng dẫn nâng đỡ chúng ta. Chúng ta cùng cảm ơn Chúa và dâng lời cầu nguyện.
Lời nguyện các lễ: Lên Trời, Hiện Xuống, Ba Ngôi, Mình Thánh và Thánh Tâm

Lời nguyện các lễ: Lên Trời, Hiện Xuống, Ba Ngôi, Mình Thánh và Thánh Tâm

 LỄ CHÚA THĂNG THIÊN. (MẪU I)

Ông Bà Anh Chị Em thân mến.

Yêu mến những sự thuộc về Trời là điều phải ưu tiên nên mọi tín hữu. Chúa Giêsu đã được đưa về trời cùng Chúa Cha là gương mẫu cho những ai luôn tuân giữ và thi hành ý Chúa Cha, Chúa đang từng ngày hướng dẫn nâng đỡ chúng ta. Chúng ta cùng cảm ơn Chúa và dâng lời cầu nguyện.

 

Chúa Giê-su nói: Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, trong Năm Thánh Lòng Thương Xót luôn biết sống gắn bó cùng Chúa Giêsu là đầu ,và luôn tin tưởng vào Tin Mừng Chúa dạy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chúa Giê-su nói: Chính anh em là chứng nhân về những điều này. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh chúng ta, luôn biết ngoan ngoãn lắng nghe và thực thi điều răn Chúa và sống chứng nhân cho Tin Mừng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

"Phần Thầy, Thầy sẽ gửi cho anh em điều Cha Thầy đã hứa. Còn anh em, hãy ở lại trong thành, cho đến khi nhận được quyền năng từ trời cao ban xuống."Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người chúng ta luôn có được sự bình an đích thực Chúa ban, để bớt bất xứng cho việc đón nhận Chúa Thánh Thần. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

Bấy giờ các ông bái lạy Người, rồi trở lại Giê-ru-sa-lem, lòng đầy hoan hỷ, và hằng ở trong Đền Thờ mà chúc tụng Thiên Chúa. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, luôn tin tưởng nơi Chúa, để được hưởng kiến thiên đàng ngay tại cuộc sống dương thế hôm nay. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

 Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, cùng các thánh xin Chúa thương chúc lành để mỗi người chúng con luôn được bình an và cảm nhận được hạnh phúc thiên đàng ngay tại cuộc sống dương thế này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.


LỄ LÊN TRỜI MẪU II
 
Anh chị em thân mến, Đức Kitô Phục sinh đã về trời và được tôn vinh với Chúa cha, mở đường hạnh phúc vĩnh cữu cho tất cả mọi người. Chúng ta cùng hân hoan dâng lời cầu nguyện.

1. Đức kitô đã sai các tông đồ đi đi rao giảng và làm chứng cho cho muôn dân là Người đã phục sinh/, Xin cho mọi người trong Hội Thánh luôn nhiệt tâm thi hành sứ vọ Chúa đã trao ban.

2. Đức Kitô về trời để đảm bảo rằng, chúng ta còn có quê hương hạnh phúc đích thực và vĩnh cửu ở trên trời/.Xin cho mọi người trên thế giới nhận biết rằng hạnh phúc đích thực và vĩnh cửu chỉ có thể có trong đời sống mai sau ở trên trời.

3. Đức Kitô đã hứa ban Nước Trời cho những người nghèo khổ, kkhóc lóc, bị bách hại/. Xin cho những ai đang sống trong lầm than đau khổ, sớm được nghe biết Tin mừng hạnh phúc của Chúa.

4. Đức Kitô hứa: ai từ bỏ mọi sự vì Chúa và vì Phúc âm thì được hưởng gấp trăm ngay từ đời này, và được hạnh phúc bĩnh cửu đời sau/. Xin cho anh chị em trong họ đạo chúng ta biết tin tưởng và sống theo lời Chúa hứa.

Lạy Chúa Kitô, xin cho chúng con biết vâng nghe lời Chúa, để mọi người xây dựng Trời mới Đất mới cho mình ngay từ đời này, bằng cách luôn sống hiệp thông với Chúa và với mọi người mọi vật . Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG.
(Mấu I)

 
Chủ tế :     
    

Anh chị em thân mến,
Năm mươi ngày sau Lễ Vượt Qua, Thiên Chúa đã cử Thánh Thần ngự xuống trên các Tông đồ. Chúng ta hãy vui sướng dâng lời chúc tụng và sốt sắng cầu xin.

Hướng dẫn :

1. Khởi đầu Chúa đã dựng nên trời đất, và khi đến thời viên mãn, Ngài đã sai Đức Kitô đến tái tạo muôn loài. Chúng ta tha thiết nài xin Chúa sai Thánh Thần đến đổi mới bộ mặt trái đất.

2. Chúa đã ban sinh khí cho Ađam. Chúng ta khẩn khoản nài xin Chúa Thánh Thần đến mang sinh lực và tinh thần tươi trẻ cho Hội Thánh, để Hội Thánh chia sẻ sự sống của Chúa cho loài người.

3. Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa Thánh Thần ngự đến chiếu soi tâm hồn người thế giữa bóng đêm tội lỗi, đem yêu thương vào nơi oán thù, đem niềm tin cho người đau khổ và hòa bình cho những vùng khói lửa chiến tranh.

4. Ơn Thánh Thần như mưa tưới gội khắp trần gian. Chúng ta tha thiết nài xin Chúa Thánh Thần chữa lành những kẻ yếu đau, rửa sạch mọi vết nhơ tội lỗi và ban ơn cứu độ cho tất cả chúng ta.

Chủ tế :      

Lạy Thiên Chúa toàn năng,
Xin cho ánh huy hoàng rực rỡ của Chúa là chính Đức Kitô giải sáng trên chúng con, và xin ban sức mạnh của Thánh Thần làm cho tâm hồn con cái Chúa đã được tái sinh trong phép rửa, ngày càng thêm vững bền trung kiên. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ: Amen.



 
LỄ HIỆN XUỐNG
MẤU II

 
Anh chị em thân mến, Đức kitô đã sai Thánh Thần của Người làm Đấng Chủ động và hướng dẫn mọi hoạt động của Hội thánh cũng như của thế giới. Chúng ta hãy dâng lên lời nguyện tha thiết của chúng ta.

1. Lạy Chúa Thánh Thần, xin giúp cho các thành phần trong Hội Thánh biết tôn trọng và sự dụng những giá trị tốt đẹp trong các tôn giáo khác và trong các nền văn hoá/ để trình bày Phúc âm cho mọi người.

2. Lạy Chúa Thánh Thần, xin hướng dẫn các nhà cầm quyền trên thế giới/ biết hiệp thông với nhau để luôn luôn phục vụ công lý và hoà bình cho mọi người.

3. Lạy Chúa Thánh Thần, xin soi sáng cho bệnh nhân trên khắp thế giới/ biết hiệp thông với cuộc khổ nạn của Đức Kitô mà cứu độ mọi người.

4. Lạy Chúa Thánh Thần, xin cho anh chị em đang tụ họp nơi đây/ biết dùng mọi ân huệ khác nhau mà Chúa ban/ để cùng nhau làm việc mở mang nước Chúa.
        
Lạy Cha, xin Cha cho Thánh Thần mà Đức Kitô đã sai đến  trần gian, luôn ở với chúng con để hướng dẫn lòng trí chúng con, và đổi mới cuộc đời chúng con nên đồng hình đồng dạng với Đức kitô Con Cha. Chúng con cầu xin nhờ  Đức Kitô....
 


 
LỄ THIÊN CHÚA BA NGÔI.
    
Anh chị em thân mến, mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm của hiệp thông trong tình yệu.Chúng ta dâng lên Chúa Cha, Chúa con và Chúa Thánh Thần những lời nguyện sau đây.

1. Thiên Chúa Ba Ngôi đã thiết lập Hội Thánh , như một hiệp thông giữa mỗi người với Thiên Chúa và với mọi người mọi vật. Xin cho mọi người trong Hội Thánh luôn cố gắng sống hiệp thông với nhau theo gương Thiên Chúa Ba Ngôi.

2. Thiên Chúa Ba Ngôi đã sáng tạo con người và vạn vật để tất cả thông hiệp với nhau và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn/. Xin cho mọi người trên thế giới biết cộng tác với nhau để sử dụng vạn vật theo đứng ý Thiên Chúa hơn.

3. Thiên Chúa Ba Ngôi đã sáng tạo mọi người mọi vật rất tốt đẹp/ nhưng chính tội lỗi của con người cũng đã gây ra đau khổ, bệnh tật và chết chóc/. Xin cho những người tội lỗi sớm biết ăn năn thống hối để mọi người được hạnh phúc hơn.

4. Thiên Chúa Ba Ngôi đã đón nhậ anh chị em chúng ta vào gia đình Thiên Chúa nhờ Bí tích Rửa tội/. xin cho chúng ta luôn cộng tác với nhau để dẫn đưa mọi người vào gia đình Thiên Chúa.

Lạy Chúa Ba Ngôi, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con được làm nghĩa tử của Chúa. Xin giúp chúng con được làm nghĩa tử của Chúa. Xin giúp chúng con biếty luôn sống hiệp thông với Chúa. Xin giúp chúng con biết luôn sống hiệp thông với chúa, để có thể xây dựng hiệp thông với mọi người và mọi vật như ý Chúa muốn.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 
  
 
   LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA
Anh chị em thân mế, Đức kitô đã để lại một bí tích tuyệt vời để kỷ niệm cuộc tử nạn và phục sinh của Người, và để bồi dưỡng mọi người chúng ta, chúng ta hãy cùng dâng lên lời cảm tạ và cầu xin.

1. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn sốt sắng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể/ để tăng cường sự hiệp thông với Chúa và với mọi người mọi vật.

2. Xin cho mọi người trên thế giới biết tin rằng Đức Kitô đã giáng sinh, chịu tử hình, và phục sinh/ để mang lại hạnh phúc đích thực và vĩnh cửu cho mọi người.

3. Xin cho những người nghèo đói, bệnh tật, đau khổ/ được sớm nghe lời Đức Kitô kêu gọi: “ Hãy đến với ta, Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho”.

4. Xin cho cộng đoàn Họ đạo chúng ta đang tham dự thanh lễ này/ biết noi gương Đức Kitô để chia cơm sẻ áo cho anh chị em đang thiếu thốn.
     
Lạy Chúa Kitô, Chúa đã lập bí tích Thánh Thể vì loài người chúng con.  Xin cho chúng con biết yêu mến và siêng năng tham dự thánh lễ, để tôn vinh cảm tạ Thiên Chúa Ba Ngôi, và mưu ích cho chúng con cùng toàng thể Hội Thánh . Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
    
    

 
LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
      
Anh chị em thân mến, Đức Giêsu đã dùng hình ảnh Thánh Tâm để giúp mọi người hiểu rằng Thiên chúa chính là tình yêu, một tình yêu tận hiến cho người mình yêu. Chúng ta sốt sắng dâng lên Chúa những lời nguyện sau đây.

1. Đức Giêsu đã dùng tất cả đời sống và cái chết, để tỏ bày cho mọi người biết tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa/. Xin cho Hội Thánh cũng trở nên dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa đối với mọi người.

2. Đức Giêsu đã đến trần gian để phục vụ chứ không để được hầu hạ/. Xin cho các nhà cầm quyền trong xã hội luôn quang tâm để phục vụ công ích cho đồng bào mình.

3. Đức Giêsu đã tha thứ cho những kẻ bách hại và đóng đinh Người vào thập giá/. Xin cho những nạn nhân của bất công, kỳ thị và hận thù/ biết noi gương Chúa để sẳn lòng tha thứ.

4. Đức Giêsu đã nêu gương sống hiền lành và khiêm tốn/. Xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta luôn tỏ ra hiền lành và khiêm tốn với tất cả mọi người.
       
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dùng tình yêu vô biên của Chúa để cảm hoá tất cả mọi người.  Xin cho mỗi người chúng con biết noi theo đường lối yêu thương  của Chúa để lôi cuốn và dẫn đưa mọi người trở về với Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...

 
Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn