1
19:56 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 64


Hôm nayHôm nay : 13087

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 216623

Tổng cộngTổng cộng : 27770907

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện các Chúa nhật I, II, III, IV, V, VI... Phục sinh

Thứ sáu - 18/03/2016 09:08-Đã xem: 5621
Lạy Chúa Kitô, huyền nhiệm thay lòng Chúa thương yêu, đã cứu chúng con khỏi chết đời đời. Xin cho chúng con hằng bước đi trong ánh sáng của Chúa, để mai sau được sống vinh quang với Chúa trong Nước Trời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
Lời nguyện các Chúa nhật I, II, III, IV, V, VI... Phục sinh

Lời nguyện các Chúa nhật I, II, III, IV, V, VI... Phục sinh

CHÚA NHẬT LỄ LÁ

MẪU I :
 
Lời mở:  Anh chị em thân mến, vào Tuần Thánh, Hội thánh mời gọi các Kitô hữu bước theo Chúa Giêsu trên đường thập giá, để được Phục sinh với Người trong cuộc sống mới. Chúng ta hãy tha thiết dâng lời nguyện xin: 
 
1. Chúa Giêsu đã đến trần gian không phải để thống trị nhưng để phục vụ mọi người. Xin cho các nhà lãnh đạo các dân tộc biết lo cho công ích và quan tâm giúp đỡ mọi người trên thế giới.
 
2. ​"Người đã tự hạ mình vì thế Thiên Chúa đã tôn vinh Người". Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn khiêm tốn, mau mắn sám hối, canh tân đời sống mình để đáp lại lòng thương xót của Chúa.
 
3. Ngày nay bạo lực hận thù tràn lan khắp thế giới. Xin cho mọi người biết thương yêu tha thứ cho nhau, để có cuộc sống an bình hạnh phúc.
 
4. Chúa Giêsu nói: "Tôi bảo cho các ông biết: nếu họ làm thinh, thì những viên đá sẽ la lên". Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, luôn trung thành sống đạo, giúp nhau sống đức tin, và làm chứng cho ơn cứu rỗi củaChúa.
 
Kết nguyện: Lạy Thiên Chúa tình yêu, xin cho mỗi người chúng con luôn can đảm bước theo con đường mà Chúa Giêsu đã đi qua, để làm vinh danh Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen

 

 LẼ LÁ MẪU II : 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Mầu nhiệm Vượt Qua được cử hành trong Tuần Thánh / là tột đỉnh của tình yêu Thiên Chúa / và là nguồn mạch ơn cứu độ. Chúng ta tạ ơn Chúa vì hồng ân lớn lao ấy / và tha thiết dâng lên Người lời nguyện xin :

1/ “Xin Cha cất chén này xa con, nhưng xin đừng theo ý con, một theo ý Cha”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Vị Mục tử trong Hội Thánh / can đảm uống cạn chén đắng của đời tông đồ, để Chúa được tôn vinh / và nhiều người được hưởng ơn cứu độ.

2/ “Anh em hãy cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tín hữu trẻ / luôn ghi nhớ lời dặn của thầy Giêsu, để trong mọi nẻo đường thăng trầm của cuộc sống, họ luôn biết chọn lựa thuộc về Chúa, được hưởng niềm an vui đích thực / nhờ việc dành ra chút thời giờ cầu nguyện với Chúa mỗi ngày.

3/ “Mồ hôi Người chảy ra như những giọt máu rơi xuống đất”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bệnh nhân / luôn kết hợp khổ đau của mình với Chúa Giêsu chịu khổ nạn – phục sinh / để sinh nhiều ơn ích cho mình và mọi người.

4/ “Người đi lên núi cây Oliu. Các môn đệ cũng theo Người”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / tham dự Phụng vụ Tuần Thánh cách ý thức và sốt sắng, để mầu nhiệm tình yêu cứu độ của Chúa thấm nhập / và biến đổi cuộc đời chúng ta.

Chủ tế : Lạy Chúa, khi chúng con chiêm ngắm mầu nhiệm thập giá của con Chúa, xin cho chúng con cảm nếm sâu xa tình Chúa yêu thương chúng con, để chúng con được ơn biến đổi, trở nên những chứng nhân sống động loan báo tình yêu cứu độ của Chúa cho hết mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


LỄ LÁ MẪU III :

Anh chị em thân mến, Đức Giêsu đã khải hoàn vào thành Giêrusalem, không phải để biểu dương quyền uy và sức mạnh, nhưng để bày tỏ tình yêu tận hiến và phục vụ mọi người. Chúng ta tôn vinh Người và dâng lên lời cầu.

1. Hôm nay mọi thành phần trong Hội thánh củng cầm là đón rước và hoan hô Chúa. Xin cho mỗi Kito hữu biết đón tiếp Chúa vào tâm hồn và trong cuộc đời.

2. Nhiều người đã được chức quyền và uy thế trong xã hội. Xin cho họ biết dùng đ63 phục vụ/ hơn là để phô trương danh vọng.

3. Bao người đang là nạn nhân của những kẻ ham hố chức quyền và danh vọng. Xin Chúa thương an ủi và giúp họ hiệp thông với Chúa trong đau khổ.

4. Chúa để lại gương khiêm tốn và phục vụ. Xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta/ biết thực hành bài học khiêm tốn và phục vụ của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã khiêm tốn vào thành Giêrusalem và đón nhận cái chết thập giá để cứu độ loài người. Xin giúp chúng con bước theo Chúa và đón nhận mọi thập giá trong cuộc sống hằng ngày. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 


THỨ NĂM TUẦN THÁNH

Anh chị em thân mến, hôm nay kỷ niệm việc Đức Giêsu thiết lập bí tích Thánh Thể và chức vụ Tư Tế, nêu cao tinh thần khiêm tốn phục vụ. Chúng ta hãy dâng lời cầu nguyện.

1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng, các đức Giám mục và linh mục, luôn noi gương Đức Giêsu để trở thành người tôi tớ biết phục vụ cách hiền lành và khiêm tốn.

2. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người đang phục vụ mọi ngành trong xã hội/ biết khiêm tốn và tận tâm chu toàn trách nhiệm với mọi người cần đến mình.

3. Chúng ta cầu xin Chúa cho những người không nhà không cửa, không công ăn việc làm, biệnh tật  nghèo đói, bị xã hội bỏ rơi/ gặp được nhiều nguời quan tâm giúp đỡ.

4. Chúng ta cầu xin Chúa cho anh chị em trong Xứa đạo Chúng ta. Cảm nghiệm được gương phục vụ khiêm tốn của Chúa/ và sẵn sàng dấn thân phục vụ những ngưòi bất hạnh nhất trong xã hội.
         Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Chúa và là thầy mà còn rửa chân và hiến mạnh sống cho loài người chúng con, xin giúp chúng con  biết noi gương quên mình của Chúa, để hết lòng phục vụ mọi nguời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

LỄ VỌNG PHỤC SINH

Anh chị em thân mến, đêm nay chúng ta tập hợp nhau đây để mừng Chúa Kitô Phục sinh. Ngài là ánh sáng đã dẹp tan bóng tối, là sự sống đã đánh bại sự Chết. Chúng ta dâng lời cầu nguyện.

1. Chúng ta đã được rửa trong cái chết của Đức Kitô để sống đời sống mới. Xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn cảm tạ và ca tụng tình thương của Chúa.

2. Đêm nay là đêm hồng ân, đêm Thiên Chúa hiệp thông với loài người. Xin Chúa cho mọi người khắp thế giới nhận ra Đức Kitô chính là Đấng thực hiên sự hiệp  thông.

3. Đêm nay là đêm sáng rực rỡ như bình minh. Xin Chúa xua đuổi mọi tội nhơ, phá tan muôn hận thù, đem lại an bình và hân hoan cho mọi tâm hồn tan nát.

4. Đức Kitô như ngọn nến sáng lung llinh. Xin Chúa cho chúng ta/ và anh chị em tân tòng vừa lãnh nhận bí tích Rửa tội, luông phản chiếu ánh sáng của Chúa cho mọi nguời chung quanh.

Lạy Chúa Kitô, huyền nhiệm thay lòng Chúa thương yêu, đã cứu chúng con khỏi chết đời đời. Xin cho chúng con hằng bước đi trong ánh sáng của Chúa, để mai sau được sống vinh quang với Chúa trong Nước Trời. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 


LỄ PHỤC SINH

Anh chị em thân mến, hôm anày Hội Thánh lon trọng mừng lễ Phục sinh, để giúp chúng ta tăng cường niềm tin yêu và hy vọng nơi Đức kitô Phục sinh. Chúng ta cùng dâng ời cầu nguyện.

1. Hội Thánh được sai để minh chứng Đức Kitô đã phục sinh/. Xin cho mọi Kitô hữu lôn quan tâm để minh chứng niềm tin và hy vọng của mình trước mặt mọi người.

2. Đức kitô Phục sinh đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất/. Xin cho mọi người cầm quyền trên thế giới biết dùng quyền bính Chúa trao ban để đem lại niềm tin và hy vọng cho dân tộc mình.

3. Đức Kitô đã vượt qua đau khổ và cõi chết để được phục sinh và tôn vinh/. Xin cho nhữngai đang sống trong bất hạnh và thất vọng/ được nghe biết Tin mừng hạnh phúp của Chúa.

4. Cộng đoàn chúng ta đã ngheo biết tin mùng Chúa phục sinh/. Xin cho anh chị em chúng ta( đặc biệt là anh chị em tân tòng), luôn trung thành với niềm tin và hy vọng nơi đức Kitô Phục sinh.

Lạy Chúa Kitô Phục sinh, Xin biến đổi chúng con thành những người biết sống theo các Mối Phúc thật, theo niềm hy vọng, theo sự tự do và an vui, mà Chúa đã mang đến. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 

CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH

Anh chị em thân mến, Đức Kitô đã phục sinh để đem lại bình an cho mọi người. Chúng ta cùng dâng lên những ý nguyện tha thiết.

1. Trên đường trần thế, Hội Thánh đang gặp nhiều thử thách và chống đối. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục và Linh mục, luôn sống được sự bình an Chúa hứa ban, để vững tâm phục vụ nước Chúa.

2. Thế giới ngày nay đã bớt bị chiến tranh đ4 doạ, nhưng vẫn lo âu và hoang mang trước tương lai. Xin cho mọi người biết tin tưởng vào Chúa/ là Đấng sáng tạo và cứu độ/ để được hưởng an bình.

3. Một số dân tộc còn đang đau khổ, chết chóc vì chia rẻ và tranh chấp. Xin cho các lãnh đạo biết nghĩ đến những thảm cảnh đó/ mà giải quyết mọi tranh chấp theo đường lối hòa bình.

4. Nhiều khi chúng ta vô tình hoặc cố ý gây xáo trộn và làm mất bình an cho nhau. Xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta, đặc biệt là các tântòng, luôn sống hoà nhã với mọi người.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết noi gương Đức kitô Phục sinh, để trở nên khí cụ bình an của Chúa, trong gia đình và trong xã hội chúng con đang sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 

CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH

Anh chị em thân mến, sự có mặt của Đức Kitô Phục sinh thật là cần thiết cho Hội Thánh và cho mỗi người chúng ta. Chúng ta hãy dâng lời cầu nguyện.

1. Đức Kitô Phục sinh đã có mặt để nâng đỡ và hướng dẫn Hội Thánh lúc khổi đầu đang hình thành/. Xin Chúa cho Hội Thánh luôn tin cậy vào sự có mặt của toàn sứ vụ Phúc âm hoá muôn dân.

2. Đức kitô Phục sinh đã có mặt trong sinh hoạt đời thường của các tông đồ/. Xin Chúa cho mọi người nhận ra và gắn bó với Chúa là Đấng luôn có mặt trong đời thường của họ/, để họ sống đúng phẩm giá con người hơn.

3. Đức Kitô Phục sinh đã có mặt khi các tông đồ đánh cá mà chẳng bắt được gì/. Xin Chúa thương an ủi và nâng đỡ những người đang gặp thất bại và tuyệt vọng.

4. Đức Kitô Phục sinh đã có mặt để nướng cá và bánh cho các tông đồ/. Xin Chúa cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta biết rằng: Chúa luôn có mặt để nuôi dưỡng đức tin cậy mến cho chúng ta.

Lạy Chúa Kitô, xin cho chúng con luôn cản nghiệm sự có mặt sống động của Chúa đã phục sinh, để noi gương các tông đồ, chúng con biết vâng theo Chúa hơn là vâng theo người phàm. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 

CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH.
(Ngày Cầu Nguyện Cho Ơn Thiên Triệu)

Anh chị em thân mến, Đức Kitô là Mục tử tốt lành, đã tự nguyện hiến thân cho đoàn chiên. Chúng ta hãy sốt sắng cầu nguyện cho những người đã hoặc đang bước theo ơn thiên triệu nhiệt tâm phục vụ đoàn chiên Chúa trao.

1. Chúng ta cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục và các Linh mục luôn noi gương Đức Kitô/ để trở thành những mục tử như lòng Chúa mong muốn.

2. Chúng ta caầu xin Chúa cho những nhà lãnh đạo các quốc gia, biết noi gương tốt lành của Đức Kitô mục tử/ để mưu tìm hạnh phúc đích thực cho dân tộc mình.

3. Chúng ta cầu xin Chúa cho những con chiên còn bơ vơ hoặc đã lạc xa đàng, xớm nghe tiếng Vị Mục tử tốt lành để trở về với đoàn chiên của Chúa.

4. Chúng ta hãy cầu xin Chú cho anh chị em trong Họ đạo, luôn sẵn sàng đóng góp công sức cũng như tiền của/ để xây dựng đoàng chiên của Chúa.

Lạy Chúa, Xin ban cho Hội Thánh được nhiều mục tử như lòng Chúa mong muốn, để dẫn đưa tất cả mọi người vào đoàn chiên của Chúa.Chúng cầu xin nhờ Đức Kitô...
 

     CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH.

Anh chị em thân mến, dấu hiệu để mọi người nhận biết chúng ta là môn đệ Đức kitô đó là chúng ta yêu thương nhau như Người yêu thương chúng ta, chúng ta hãy dâng lời cầu nguyện.

1. Xin cho lời nói và hành động của mỗi thành phần trong Hội Thánh/ luôn là men làm dậy lên tình yêu thương giữa người.

2. Xin cho mọi người trong xã hội/ biết thành thành thật yêu thương nau như anh em con một Cha trên trời.

3.Xin cho những anh chiẹ em đang là nạn nhân của lòng thù hận và của thói kỳ thị/ biết noi gương Đức Kitô để lấy ân báo oán và coi nhau như anh em một nhà.

4. Xin cho các gia đình trong Họ đạo chúng ta/ luôn luôn là những tổ ấm chan hoà tình yêu thương thánh thiện.

Lạy Chúa kitô, nhờ được bồi dưỡng bằng lời Chúa và bằng Thánh Thể Chúa, xin cho mỗi người chúng con luôn yêu thương nhau như Chúa yêu thương, để chúng con trở thành môn đệ đích thực của Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 

     CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH.

Anh chị em thân mến, trước khi về trời, Đức Giêsu hứa ban thánh Thần và để lại bình anh của Người cho Hội Thánh. Chúng ta vui sướng cảm tạ Chúa và dâng lên Người lời Cầu Nguyện.

1. Chúng ta hãy cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng, các Đức giám mục và Linh mục/ luôn hiệp thông với nhau nhờ tác động của Chúa thánh thần/ để xây dựng Hội Thánh trong bình anh của Đức Kitô.

2.Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người lãnh đạo các dân tộc/ biết nghe theo Chúa Thánh Thần tác động trong lương tâm/ để luôn xây dựng và bảo vệ hoà bình trên thế giới.

3. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người đang hoan mang lo lắng và thất vọng/ sớm tìm được bình an nhờ tin tưởng  và hy vọng nơi tình thương của Chúa.

4. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người trong Họ đạo chúng ta/ luôn luôn là khí cụ bình an của Chúa trong gia đình cũng trong xã hội.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã ban Thánh Thần và bình an của Chúa cho Hội thánh. Xin Thánh Thần và bình an của Chúa luôn ở với mỗi người chúng con, và biến đổi chúng con thành những chúng nhân của  Phúc âm Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 

     LỄ CHÚA THĂNG THIÊN.

Anh chị em thân mến, Đức Kitô Phục sinh đã về trời và được tôn vinh với Chúa cha, mở đường hạnh phúc vĩnh cữu cho tất cả mọi người. Chúng ta cùng hân hoan dâng lời cầu nguyện.

1. Đức kitô đã sai các tông đồ đi đi rao giảng và làm chứng cho cho muôn dân là Người đã phục sinh/, Xin cho mọi người trong Hội Thánh luôn nhiệt tâm thi hành sứ vọ Chúa đã trao ban.

2. Đức Kitô về trời để đảm bảo rằng, chúng ta còn có quê hương hạnh phúc đích thực và vĩnh cửu ở trên trời/.Xin cho mọi người trên thế giới nhận biết rằng hạnh phúc đích thực và vĩnh cửu chỉ có thể có trong đời sống mai sau ở trên trời.

3. Đức Kitô đã hứa ban Nước Trời cho những người nghèo khổ, kkhóc lóc, bị bách hại/. Xin cho những ai đang sống trong lầm than đau khổ, sớm được nghe biết Tin mừng hạnh phúc của Chúa.

4. Đức Kitô hứa: ai từ bỏ mọi sự vì Chúa và vì Phúc âm thì được hưởng gấp trăm ngay từ đời này, và được hạnh phúc bĩnh cửu đời sau/. Xin cho anh chị em trong họ đạo chúng ta biết tin tưởng và sống theo lời Chúa hứa.

Lạy Chúa Kitô, xin cho chúng con biết vâng nghe lời Chúa, để mọi người xây dựng Trời mới Đất mới cho mình ngay từ đời này, bằng cách luôn sống hiệp thông với Chúa và với mọi người mọi vật . Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
 

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG.

Anh chị em thân mến, Đức kitô đã sai Thánh Thần của Người làm Đấng Chủ động và hướng dẫn mọi hoạt động của Hội thánh cũng như của thế giới. Chúng ta hãy dâng lên lời nguyện tha thiết của chúng ta.

1. Lạy Chúa Thánh Thần, xin giúp cho các thành phần trong Hội Thánh biết tôn trọng và sự dụng những giá trị tốt đẹp trong các tôn giáo khác và trong các nền văn hoá/ để trình bày Phúc âm cho mọi người.

2. Lạy Chúa Thánh Thần, xin hướng dẫn các nhà cầm quyền trên thế giới/ biết hiệp thông với nhau để luôn luôn phục vụ công lý và hoà bình cho mọi người.

3. Lạy Chúa Thánh Thần, xin soi sáng cho bệnh nhân trên khắp thế giới/ biết hiệp thông với cuộc khổ nạn của Đức Kitô mà cứu độ mọi người.

4. Lạy Chúa Thánh Thần, xin cho anh chị em đang tụ họp nơi đây/ biết dùng mọi ân huệ khác nhau mà Chúa ban/ để cùng nhau làm việc mở mang nước Chúa.

Lạy Cha, xin Cha cho Thánh Thần mà Đức Kitô đã sai đến  trần gian, luôn ở với chúng con để hướng dẫn lòng trí chúng con, và đổi mới cuộc đời chúng con nên đồng hình đồng dạng với Đức kitô Con Cha. Chúng con cầu xin nhờ  Đức Kitô....
 

LỄ THIÊN CHÚA BA NGÔI.

Anh chị em thân mến, mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm của hiệp thông trong tình yệu.Chúng ta dâng lên Chúa Cha, Chúa con và Chúa Thánh Thần những lời nguyện sau đây.

1. Thiên Chúa Ba Ngôi đã thiết lập Hội Thánh , như một hiệp thông giữa mỗi người với Thiên Chúa và với mọi người mọi vật. Xin cho mọi người trong Hội Thánh luôn cố gắng sống hiệp thông với nhau theo gương Thiên Chúa Ba Ngôi.

2. Thiên Chúa Ba Ngôi đã sáng tạo con người và vạn vật để tất cả thông hiệp với nhau và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn/. Xin cho mọi người trên thế giới biết cộng tác với nhau để sử dụng vạn vật theo đứng ý Thiên Chúa hơn.

3. Thiên Chúa Ba Ngôi đã sáng tạo mọi người mọi vật rất tốt đẹp/ nhưng chính tội lỗi của con người cũng đã gây ra đau khổ, bệnh tật và chết chóc/. Xin cho những người tội lỗi sớm biết ăn năn thống hối để mọi người được hạnh phúc hơn.

4. Thiên Chúa Ba Ngôi đã đón nhậ anh chị em chúng ta vào gia đình Thiên Chúa nhờ Bí tích Rửa tội/. xin cho chúng ta luôn cộng tác với nhau để dẫn đưa mọi người vào gia đình Thiên Chúa.

Lạy Chúa Ba Ngôi, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con được làm nghĩa tử của Chúa. Xin giúp chúng con được làm nghĩa tử của Chúa. Xin giúp chúng con biếty luôn sống hiệp thông với Chúa. Xin giúp chúng con biết luôn sống hiệp thông với chúa, để có thể xây dựng hiệp thông với mọi người và mọi vật như ý Chúa muốn.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô...
 

     LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA

Anh chị em thân mế, Đức kitô đã để lại một bí tích tuyệt vời để kỷ niệm cuộc tử nạn và phục sinh của Người, và để bồi dưỡng mọi người chúng ta, chúng ta hãy cùng dâng lên lời cảm tạ và cầu xin.

1. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn sốt sắng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể/ để tăng cường sự hiệp thông với Chúa và với mọi người mọi vật.

2. Xin cho mọi người trên thế giới biết tin rằng Đức Kitô đã giáng sinh, chịu tử hình, và phục sinh/ để mang lại hạnh phúc đích thực và vĩnh cửu cho mọi người.

3. Xin cho những người nghèo đói, bệnh tật, đau khổ/ được sớm nghe lời Đức Kitô kêu gọi: “ Hãy đến với ta, Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho”.

4. Xin cho cộng đoàn Họ đạo chúng ta đang tham dự thanh lễ này/ biết noi gương Đức Kitô để chia cơm sẻ áo cho anh chị em đang thiếu thốn.

Lạy Chúa Kitô, Chúa đã lập bí tích Thánh Thể vì loài người chúng con.  Xin cho chúng con biết yêu mến và siêng năng tham dự thánh lễ, để tôn vinh cảm tạ Thiên Chúa Ba Ngôi, và mưu ích cho chúng con cùng toàng thể Hội Thánh . Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...
    

     LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

Anh chị em thân mến, Đức Giêsu đã dùng hình ảnh Thánh Tâm để giúp mọi người hiểu rằng Thiên chúa chính là tình yêu, một tình yêu tận hiến cho người mình yêu. Chúng ta sốt sắng dâng lên Chúa những lời nguyện sau đây.

1. Đức Giêsu đã dùng tất cả đời sống và cái chết, để tỏ bày cho mọi người biết tình yêu sâu thẳm của Thiên Chúa/. Xin cho Hội Thánh cũng trở nên dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa đối với mọi người.

2. Đức Giêsu đã đến trần gian để phục vụ chứ không để được hầu hạ/. Xin cho các nhà cầm quyền trong xã hội luôn quang tâm để phục vụ công ích cho đồng bào mình.

3. Đức Giêsu đã tha thứ cho những kẻ bách hại và đóng đinh Người vào thập giá/. Xin cho những nạn nhân của bất công, kỳ thị và hận thù/ biết noi gương Chúa để sẳn lòng tha thứ.

4. Đức Giêsu đã nêu gương sống hiền lành và khiêm tốn/. Xin cho anh chị em trong Họ đạo chúng ta luôn tỏ ra hiền lành và khiêm tốn với tất cả mọi người.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dùng tình yêu vô biên của Chúa để cảm hoá tất cả mọi người.  Xin cho mỗi người chúng con biết noi theo đường lối yêu thương  của Chúa để lôi cuốn và dẫn đưa mọi người trở về với Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị...

 

Sưu tầm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ