1
14:39 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 67

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 64


Hôm nayHôm nay : 12872

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 275558

Tổng cộngTổng cộng : 27829842

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện tín hữu tuần I, II, III, IV, V mùa chay

Thứ năm - 11/02/2016 21:51-Đã xem: 6458
Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Gêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: “Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?” Chúa Giêsu nói với họ: “Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay”.
Lời nguyện tín hữu tuần I, II, III, IV, V mùa chay

Lời nguyện tín hữu tuần I, II, III, IV, V mùa chay

CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY

DẪN VÀO BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Đnl 26,4-10 : Ông Môsê bảo dân chúng dâng hoa trái đầu mùa lên Chúa, để tỏ lòng tôn kính Chúa đã cứu họ khỏi ách nô lệ Ai Cập, cho họ thành một dân vĩ đại / và ban cho họ đất dai phì nhiêu.

Bài đọc 2. Rm 10, 8-13 : Thánh Phaolô khuyên tín hữu Rôma hãy tin vào Đức Giêsu Kitô. Vì có tin thật trong lòng, mới được nên công chính, có xưng ra ngoài miệng, mới được ơn cứu độ.

 

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Mùa Chay Thánh này như là một thời gian đặc biệt để chúng ta cử hành và kinh nghiệm lòng thương xót của Ngài. Tin tưởng vào tình yêu Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời khẩn nguyện :

1. “Đức Chúa đã đưa chúng tôi ra khỏi Ai Cập”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Giám mục, các Linh mục luôn sẵn sàng diễn tả lòng thương xót Chúa cho các tội nhân / qua việc siêng năng trao ban Bí tích Hòa Giải.

2. “Có tin thật trong lòng, mới được nên công chính; có xưng ra ngoài miệng, mới được ơn cứu độ”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu đang bị bắt bớ và giết hại, luôn trung thành và can đảm tuyên xưng đức tin / dầu có phải hy sinh mạng sống.

3. “Người ta sống không nguyên bởi bánh / nhưng bởi mọi Lời do miệng Thiên Chúa phán ra”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu đang quá chăm lo cho sự sống thể xác, biết dành thời gian đi tham dự Thánh Lễ / để tâm hồn được dưỡng nuôi bởi Lời Chúa và Thánh Thể / là nguồn lương thực đem lại sự sống muôn đời.

4. “Đức Giêsu được Thánh Thần dẫn đi trong hoang địa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / dù đang sống trong sự ồn ào của cuộc sống hiện đại, biết mở lòng lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần, siêng năng cầu nguyện, chay tịnh và làm việc bác ái, nhờ đó, chúng ta hồi tâm, hoán cải và được biến đổi.


Chủ tế : Lạy Chúa, mùa Chay mời gọi chúng con sám hối tội lỗi, quay về tận hưởng lòng Chúa xót thương tha thứ. Xin Chúa nhận lời chúng con khẩn cầu, mà ban cho chúng con được như lòng ước nguyện. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 


CHÚA NHẬT 2 MÙA CHAY


DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. St 15, 5-12.17-18 : Bài đọc sau đây thuật lại việc Thiên Chúa ký kết giao ước với ông Abraham. Người hứa ban cho ông đất đai màu mỡ và dòng dõi đông đúc. Tổ phụ Abraham đặt hết niềm tin tưởng vào Thiên Chúa.

Bài đọc 2. Pl. 3,17-4,1 : Thánh Phaolô nhắc nhở những kẻ sống nuông chiều theo xác thịt. Ngài kêu mời chúng ta đi theo con đường thập giá / là đường dẫn đến vinh quang quê trời.

 

MẪU 1 : LỜI NGUYỆN CHUNG TUẦN 2 MC
 

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Cha nhân từ đã tỏ cho ba môn đệ được thấy vinh quang Chúa Giêsu – Con yêu dấu của Ngài, để củng cố niềm tin của các ông. Với lòng kính tôn và yêu mến, chúng ta dâng lên Người lời nguyện xin :

1/ “Đây là con Ta yêu dấu, người được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người ”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh / luôn biết yêu mến việc lắng nghe Lời Chúa / chuyên chăm cầu nguyện, và nhiệt tâm dìu dắt đàn chiên Chúa được trở nên những chứng nhân Tin Mừng.

2/ “Đức Chúa đã lập giao ước với ông Abraham”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu luôn trung tín với ơn gọi làm con Chúa / phản chiếu lòng thương xót Chúa cho muôn người / bằng cách sống bao dung, quảng đại.

3/ Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những anh chị em đang gặp gian nan thử thách / cảm nghiệm được sự đồng hành của Chúa Giêsu, luôn tín thác vào Người là Thiên Chúa quyền năng, duy nhất và chân thật.

4/ “Thưa Thầy, chúng con ở đây thật là hay”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết dành nhiều thời gian đến với Chúa, ở lại với Chúa trong cầu nguyện, để được Chúa hướng dẫn nhìn lại bản thân, quay về đón nhận ơn tha thứ.


Chủ tế :  Lạy Chúa, trong Mùa Chay thánh này, xin cho chúng con biết khát mong lắng nghe Lời Chúa, để Lời Chúa thấm nhuần, giúp chúng con điều chỉnh đời sống mỗi ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 


MẪU 2: LỜI NGUYỆN CHUNG TUẦN 2 MC


Anh chị em thân mến,
Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta cùng với ba môn đệ tiến lên núi biến hình để gặp gỡ Chúa, để lắng nghe, chiêm niệm và củng cố thêm đức tin cho chúng ta. Trong tâm tình sống Mùa Chay thánh, chúng ta hãy dâng lên Chúa những ước nguyện chân thành:
 
1. Abraham đã tin vào Thiên Chúa, nhờ đó ông được trở nên công chính. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và các Linh Mục luôn giữ vững đức tin Tông truyền, và hoàn toàn dâng trọn cuộc sống mình cho Chúa và tha nhân như tổ phụ Apraham đã nêu gương.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2.Cuộc sống đầy thử thách và khổ đau nhưng sẽ có lúc được vinh quang. Xin Chúa củng cố thêm niềm tin-cậy-mến cho các Kitô hữu, để mỗi khi gặp buồn phiền, đau khổ hay bệnh tật, đều can đảm chấp nhận và phó thác mọi sự trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Chính trong khi cầu nguyện ban đêm mà dung mạo Chúa Giêsu đã đổi khác. Xin cho mọi người trong họ đạo chúng con, biết sốt sắng đọc kinh hôm-kinh mai mỗi ngày, để tất cả công ăn việc làm, cũng như việc học hành của mỗi người đều trở nên tốt đẹp nhờ có ơn Chúa soi sáng.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Hôm nay chiêm ngắm vinh quang của Chúa khi biến hình trên núi thánh. Xin cho giới trẻ chúng con cũng biến đổi đời sống của mình, đừng mãi lo nghĩ đến những thú vui mau qua trần thế, biết chuyên chăm cầu nguyện và lắng nghe Lời Chúa, để dung mạo của chúng con ngày càng trở nên thân thiện dễ gần trước tất cả mọi người.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống hằng ngày, Chúa đã dùng nhiều cách để tỏ lộ cho chúng con thấy vinh quang của Chúa, nhưng chúng con quá vô tâm nên chẳng nhận ra. Xin ban cho chúng con đôi mắt luôn rộng mở, đôi tai biết lắng nghe, và một tâm hồn luôn khao khát tìm kiếm gặp gỡ Chúa, để cuộc đời chúng con được đổi mới, xứng đáng tham dự vào vinh quang Nước Trời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

TUẦN 3 MÙA CHAY

DẪN BÀI ĐỌC :

Bài đọc 1. Xh 3,1-8a.13-15 : Bài đọc sau đây / Thiên Chúa cho ông Môsê biết Ngài là Đấng Hiện Hữu. Ngài sai ông đi cứu dân khỏi ách nô lệ Ai cập, dẫn đưa về Đất Hứa.

Bài đọc 2. 1Cr 10,1-6.10-12 : Thánh Phaolô cho biết Thiên Chúa đã thương ban biết bao ơn lành cho cha ông chúng ta khi lữ hành trong sa mạc, nhưng các ngài vô ơn bội nghĩa / nên phải chịu hình phạt sửa dạy.

 

MẪU I : TUẦN 3 MÙA CHAY

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Đức Kitô Chúa chúng ta đã xuất hiện như vầng hồng chiếu sáng trần gian, để chúng ta thoát cảnh tối tăm mà bước đi trong ánh sáng. Vì thế, chúng ta hãy ca tụng Người và khẩn khoản nài xin :

1/ “Ai tưởng mình đứng vững, coi chừng té”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần Dân Chúa ý thức rằng / kiêu ngạo tự mãn chính là cội rễ của mọi tội lỗi và sa ngã, và khiêm tốn nhìn nhận về sự yếu đuối bất toàn, để biết cậy trông, tín thác vào tình thương Chúa.

2/ “Ta là Đấng Hằng Hữu”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người vô thần được nhận biết và tin rằng Thiên Chúa luôn hiện diện trong thế giới này, để họ vui mừng và tin tưởng bước theo, nhờ đó / họ cũng được hưởng ơn cứu độ Chúa ban.

3/ “Nếu các ông không sám hối thì các ông cũng sẽ phải chết y như vậy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang chối bỏ lòng tình thương Chúa / biết ăn năn thống hối, trở về lãnh nhận ơn tha thứ.

4/ “Xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta sống trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, biết vun xới tâm hồn, trở nên như thửa đất phì nhiêu, để hạt giống Lời Chúa được sinh hoa kết quả dồi dào.

 

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tỏ cho chúng con thấy lòng yêu thương thành tín của Chúa Cha. Xin giúp chúng con thoát khỏi cạm bẫy và cám dỗ, mà luôn trung thành với Thiên Chúa là Tình Yêu Cứu Độ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

MẪU II : TUẦN 3 MÙA CHAY

Chủ tế: Anh chị em thân mến, để có thể hiệp thông với Thiên Chúa là Đấng vô cùng thánh thiện, con người cần phải thanh tẩy tâm hồn khỏi mọi vết nhơ tội lỗi. Với tâm tình sám hối và quyết tâm đổi mới đời sống, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1. Hội thánh luôn mời gọi người Kitô hữu thành tâm sám hối vì những lỗi lầm đã phạm / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần Dân Chúa / biết tích cực sống tinh thần cầu nguyện và sám hối của Mùa Chay.

2. Trong đời sống thường ngày / vẫn còn biết bao người đói khổ vì quá nghèo túng / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những người giàu có / biết rộng rãi chia sẻ cơm áo cho những ai khó nghèo.

3. Hãy thay đổi đời sống / vì Nước Trời đã tới gần bên / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu / biết nỗ lực hoán cải con tim / thay đổi tính hạnh / để ngày càng nên giống Chúa Giêsu hơn.

4. Sám hối trước tiên là lãnh nhận bí tích Hòa Giải / rồi thực hành bác ái yêu thương / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết chân thành xưng thú tội lỗi / và yêu thương hết thảy mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa, biết bao lần chúng con đã sám hối tội lỗi và quyết tâm đổi mới đời sống cho đẹp lòng Chúa, nhưng chúng con chưa thực hiện được những gì muốn quyết tâm sửa đổi vì yếu đuối. Vậy xin Chúa ban thêm sức mạnh cho chúng con. Chúng con cầu xin



 

DẪN BÀI ĐỌC TUẦN 4 MÙA CHAY

Bài đọc 1Gs 5,9a.10-12 : Bài đọc sau đây thuật lại việc dân Do thái được Thiên Chúa cho hưởng quyền tự do sau khi Người giải thoát họ khỏi cảnh nô lệ Ai Cập. Để kỷ niệm ngày tự do này, họ đã long trọng ăn mừng lễ Vượt Qua.

 

Bài đọc 2. 2Cr 5,17-21 : Thánh Phaolô nhắc cho chúng ta nhớ rằng / nhờ Đức Giêsu-Kitô, Thiên Chúa đã cho chúng ta được hòa giải với Người. Tin tưởng vào tình thương của Chúa, chúng ta hãy sám hối để được giao hòa với Chúa.

 

MẪU 1: LỜI NGUYỆN TUẦN 4 MÙA CHAY

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta đến nỗi trao ban chính Con Một của Người để cứu độ chúng ta. Tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa, chúng ta khẩn khoản dâng lên Người lời nguyện xin :

1/ “Thiên Chúa không còn chấp tội nhân loại nữa / và giao cho chúng tôi công bố lời hòa giải”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh/ luôn hăng say thực thi sứ mệnh hòa giải Chúa trao / ngang qua việc đón tiếp các hối nhân, nói cho họ biết về lòng thương xót của Thiên Chúa, và giúp họ quay về với Người.

2/ “Anh ta còn ở đàng xa / thì người cha đã trông thấy. Ông chạnh lòng thương”. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các bậc cha mẹ, những người lãnh đạo / những người có trách nhiệm giáo dục / luôn có một con tim biết chạnh lòng thương như Chúa / để gia đình, cộng đoàn và xã hội luôn tràn ngập sự đỡ nâng và yêu thương.

3/ “Nhờ Đức Kitô mà chúng ta được hòa giải với Thiên Chúa”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người tội lỗi, những tín hữu sống xa lìa Thiên Chúa / luôn tin rằng Thiên Chúa không bao giờ mệt mỏi vì tha thứ / và Thiên đàng sẽ rất vui mừng vì một người tội lỗi trở về / để họ can đảm đứng lên đi về cùng Chúa.

4/ “Phàm ai ở trong Đức Kitô đều là thọ tạo mới”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / có được ánh mắt và trái tim của Chúa / để nhìn thấy được những nỗi thống khổ của anh chị em đồng loại / và cũng biết chạnh lòng thương qua việc thực thi đức ái.

Chủ tế : Lạy Chúa là Cha Nhân Từ, xin nhận lời chúng con cầu xin / và xin ban ơn giúp sức để chúng con biết hoán cải tận căn / hầu được hưởng lòng thương xót Chúa / để cuộc đời chúng con trở nên lời chứng cho tình yêu của Chúa trong thế giới hôm nay.Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.


 

MẪU 2: LỜI NGUYỆN TUẦN 4 MÙA CHAY

Ông Bà Anh Chị Em thân mến.

“Yêu Thương” là nét đẹp của đời sống con người. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin để chúng ta biết soi mình vào Chúa Giêsu để biết yêu thương quan tâm đến anh chị em và nên thánh mỗi ngày.

1/ Bấy giờ anh ta hồi tâm và tự nhủ: 'Biết bao nhiêu người làm công cho cha ta được cơm dư gạo thừa, mà ta ở đây lại chết đói! Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, trong Năm Thánh Lòng Thương Xót luôn cảm nhận được quyền năng và lòng bao dung của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Thôi, ta đứng lên, đi về cùng cha và thưa với người: 'Thưa cha, con thật đắc tội với Trời và với cha, chẳng còn đáng gọi là con cha nữa. Xin coi con như một người làm công cho cha vậy.' Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh chúng ta, luôn biết hối cải trở về cùng Chúa, để không phải chết nhưng luôn sống xứng với nhân phẩm như ý Chúa muốn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

3/ Nhưng người cha liền bảo các đầy tớ rằng: 'Mau đem áo đẹp nhất ra đây mặc cho cậu, xỏ nhẫn vào ngón tay, xỏ dép vào chân cậu, rồi đi bắt con bê đã vỗ béo làm thịt để chúng ta mở tiệc ăn mừng!  Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người chúng ta luôn tín thác vào Chúa, luôn nhận ra sự thông hiểu và bao dung của Chúa, để chúng ta can đảm trở về sau mỗi lần lỡ sa ngã, để được sống bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

4/ Nhưng chúng ta phải ăn mừng, phải vui vẻ, vì em con đây đã chết mà nay lại sống, đã mất mà nay lại tìm thấy. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, luôn quan tâm và cảm nhận được niềm hạnh phúc của sự trở về của anh chị em mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, cùng các thánh xin Chúa thương chúc lành để mỗi người chúng con đủ can đảm trở về cùng Chúa dù ta lỡ tội lỗi đến mấy, để được phục hồi nhân phẩm và được ơn cứu độ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.
 

 

DẪN BÀI ĐỌC TUẦN 5 MÙA CHAY C :

Dẫn bài đọc 1. Is 43,16-21 : Thiên Chúa gởi ngôn sứ Isaia tới trong nơi lưu đày để tăng niềm hy vọng cho dân. Ngôn sứ trấn an dân rằng Thiên Chúa sắp chuẩn bị cho dân cuộc xuất hành mới, vĩ đại và lớn lao hơn biến cố Xuất hành khi xưa của cha ông họ.

Dẫn bài đọc 2. Pl 3,8-14 : Qua đoạn thư sau, thánh Phaolô xác tín : có Đức Kitô là có tất cả / và con người được nên công chính là nhờ tin vào Người. Vì thế, các tín hữu hãy vững tin rằng nếu cùng thông phần đau khổ với Chúa, chúng ta sẽ được cùng Người phục sinh.

.

MẪU 1: LỜI NGUYỆN TUẦN 5 MÙA CHAY

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Đức Giêsu là dung nhan Lòng Thương Xót của Chúa Cha. Ngài đến để cứu những gì đã hư mất. Trong niềm tin tưởng cậy trông, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin :

1. “Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh / đừng bao giờ lên án những người lầm lỗi / nhưng luôn biết đối xử với họ bằng tình yêu thương của Chúa, giúp họ trở về với Người.

2. “Nhờ nên đồng hình đồng dạng với Người trong cái chết của Người, với hy vọng có ngày cũng được sống lại từ cõi chết”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những ai đang sống trong sự bách hại, những người đang gặp đau khổ / được gia tăng lòng tin nơi Thiên Chúa, được sự quan tâm nâng đỡ của mọi người.

3. “Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Kitô- Giêsu, Chúa của tôi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả những ai đang dấn thân cho công cuộc loan báo Tin Mừng / được luôn can đảm chấp nhận khó khăn, ngay cả khi phải lội ngược dòng / hay liều mất mạng sống, để ngày càng có nhiều người được nghe biết và tin vào Đức Giêsu-Kitô / là Đấng Cứu Độ duy nhất.

4. “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn nhớ rằng / chỉ có một mình Thiên Chúa mới là Thẩm Phán, còn chúng ta là những người tội lỗi / cần phải khiêm tốn xét mình mỗi ngày / để nhìn thấy tội lỗi của mình mà thống hối ăn năn / để được hưởng ơn cứu độ.


Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết nỗ lực sống điều Chúa dạy / theo gương Chúa làm / để xây dựng tình yêu thương với tha nhân, để chúng con hân hoan ra trình diện Chúa vào ngày sau hết. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

MẪU 2: LỜI NGUYỆN TUẦN 5 MÙA CHAY

Ông Bà Anh Chị Em thân mến.

1.“Tha Thứ là điều ai cũng biết là cần thiết, ta muốn người khác và Thiên Chúa tha cho mình, thì ta cũng cần nhớ anh chị em của ta cũng đang chờ sự tha thứ của ta như vậy. Học theo Chúa Giêsu chúng ta cùng cầu xin.

Vừa tảng sáng, Người trở lại Đền Thờ. Toàn dân đến với Người. Người ngồi xuống giảng dạy họ. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh, trong Năm Thánh Lòng Thương Xót luôn biết hăng say giới thiệu Tin Mừng tình yêu cho mọi người bằng đời sống cụ thể hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.


2. Các kinh sư và người Pha-ri-sêu nói với Chúa Giêsu: "Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình. Trong sách Luật, ông Mô-sê truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao?" Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong Hội Thánh chúng ta, luôn biết khiêm tốn tìm thực hiện ý Chúa chứ không là thử thách Thiên Chúa, như cố tình làm khó anh chị em mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa


3. Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người ngẩng lên và bảo họ: "Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi." Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người chúng ta luôn khiêm tốn nhìn nhận mình cũng có quá nhiều thiếu sót để sửa mình, hơn lên án anh chị em mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa


4. Người đàn bà đáp: "Thưa ông, không có ai cả." Đức Giê-su nói: "Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa!" Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, luôn sẵn sàng nói lên lời tha thứ cho anh chị em lỡ sai lỗi và xúc phạm đến mình, như Chúa đã nõi lời tha thứ và mở đường cho chị phụ nữ ngoại tình xưa . Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

 Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, cùng các thánh xin Chúa thương chúc lành để mỗi người chúng con luôn sẵn sàng nói lời tha thứ và luôn có cái nhìn bao dung với anh chị em chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.

Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn