1
16:38 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 65

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 43


Hôm nayHôm nay : 6383

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 266710

Tổng cộngTổng cộng : 27438215

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giáo dân trong tháng 1/ 2016

Thứ năm - 24/12/2015 16:14-Đã xem: 4052
Lạy Chúa, xin ban Thánh Thần Chúa giúp chúng con đón tiếp Người vào trong tâm hồn, trong gia đình, trong cộng đoàn họ đạo, và trong xã hội, để mọi người cùng tin mà cùng được sống muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Lời nguyện giáo dân trong tháng 1/ 2016

Lời nguyện giáo dân trong tháng 1/ 2016

THÁNG 01 / 2016
THIÊN CHÚA HẰNG THƯƠNG XÓT TỪ ĐỜI NỌ ĐẾN ĐỜI KIA
“Hãy có lòng thương xót như Cha của anh em là Đấng hay thương xót” (Lc 6,36).
 
LỜI NGUYỆN CHUNG.
Kêu mời: Anh chị em thân mến,
Khi chiêm ngắm “Thiên Chúa là Tình Yêu”, chúng ta còn biết: “Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót”. Nếu chúng ta có thể yêu thương nhau như Thiên Chúa yêu thương, thì chúng ta cũng có thể ‘thương xót như Chúa Cha’. Chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa phán: “Hãy có lòng thương xót như Cha là Đấng hay thương xót”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh trên thế giới, biết học và tập “có lòng thương xót như Chúa Cha”, để trở nên hiện thân của lòng thương xót Chúa.

2. Đức Maria cất tiếng hát: “Thiên Chúa hằng thương xót từ đời nọ đến đời kia”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người cảm nghiệm được lòng thương xót Chúa trải bao thế hệ, đối với mọi người, ở khắp mọi nơi; để họ cùng đón nhận ơn cứu rỗi.

3. Chúa phán: “Hãy làm như người Samaritanô mà thương xót anh chị em ngươi”. Chúng ta cầu nguyện cho các kitô-hữu biết thể hiện lòng thương xót Chúa đối với người nghèo, người bị bỏ rơi, và người đang gặp đau khổ.

4. Chúa phán: “Hãy vào hưởng sự vui mừng, vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho Ta ăn”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ, trong lối xóm chúng ta, biết yêu thương giúp đỡ nhau, như hiện thân của lòng thương xót Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa tỏ lòng thương xót đối với tất cả mọi người. Xin cho chúng con và mọi người tận hưởng lòng thương xót Chúa, biết yêu thương nhau và giúp nhau tận hưởng ơn cứu rỗi đời đời.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 
LỄ ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA  01/01/2016
                   LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Hôm nay, ngày Một tháng Giêng năm Dương Lịch, ngày cầu nguyện cho hoà bình thế giới, ngày lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Ngày đầu năm 2016, Năm Thánh Lòng Thương Xót. Trong lễ đặc biệt này, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Chúa phán: “Chúng sẽ kêu cầu Danh Ta trên Dân của Ta, và Ta sẽ chúc lành cho chúng”. Chúng ta cầu nguyện cho Hội Thánh luôn là mối phước lành cho mọi dân tộc, nhờ việc cử hành Lòng Thương Xót, và nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ của Lòng Thương Xót.

2. “Thiên Chúa đã sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu biết noi gương Đức Maria: xin vâng theo thánh ý Chúa, thực hành Lời Chúa, và trở nên chứng nhân của Lòng Thương Xót Chúa.

3. “Khi đã đủ tám ngày, dịp lễ đặt tên, người ta gọi Người là Giêsu”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi gia đình Công Giáo trong Năm Thánh này, luôn tuân giữ Lề Luật Chúa, giữ giờ kinh chung gia đình, và giúp nhau Thương Xót như Chúa Cha.

4. “Các mục tử trở về, họ ca ngợi Chúa về tất cả những điều họ đã nghe và đã thấy”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, cảm nhận mình được Chúa yêu thương, mà cao rao những lời ngợi khen Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa là Chủ thời gian, là Nguồn mọi ơn lành. Trong năm mới này, xin ban hoà bình cho thế giới chúng con. Xin cho chúng con trở nên hiện thân của Lòng Thương Xót Chúa. Xin Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con đặng mọi sự lành.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.
  
LỄ HIỂN LINH  03/01/2016
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Vì Thiên Chúa muốn cứu độ tất cả mọi người, nên trong Lễ Hiển Linh, Chúa dùng ánh sáng sao lạ để hướng dẫn Ba Vua tìm đến với Chúa Giêsu, tin nhận Ngài là Đấng Cứu độ duy nhất của trần gian. Chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1. “Chúng tôi đến thờ lạy Người”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh: luôn trung thành thờ lạy Chúa Cứu Thế, và luôn là ánh sáng cho trần gian, hướng dẫn muôn dân đến lãnh nhận ơn cứu rỗi của Chúa.

2. “Ở bên phương Đông, chúng tôi đã thấy ngôi sao của Người xuất hiện”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người, nhờ thấy những gương sống đạo thánh thiện, mà tìm đến với Chúa Cứu thế, để cùng được ơn cứu rỗi, cùng được hưởng Lòng Thương Xót Chúa.

3. “Bấy giờ ngôi sao lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại”. Chúng ta cầu nguyện cho những tín hữu đang bị khủng hoảng đức tin, được thấy ánh sáng Lời Chúa dẫn đường, cho họ lại vững tin vào Chúa.

4. “Họ vào nhà, gặp thấy Hài Nhi, và họ sấp mình thờ lạy Người”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn hân hoan sống Đạo, sống Lời Chúa và sống bí tích Thánh Thể, trở nên muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa hiển hiện ánh sáng cứu độ cho từng người, bằng nhiều cách khác nhau. Xin ban Thánh Thần Chúa giúp chúng con đón nhận ơn cứu rỗi, đón nhận Lòng Thương Xót Chúa, và trở nên chứng tá ơn cứu rỗi Chúa trước mắt mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.
Amen.
  
LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA 10/01/2016
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu là Đấng Thánh, nhưng lại mặc lấy thân phận người phàm tội lỗi, Chúa mang tất cả các án tội trần gian, đến chịu phép rửa để chứng tỏ lòng sám hối, thay cho trần gian. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa, và cùng hiệp ý cầu nguyện cho mọi người:

1.“Hội Thánh là cộng đoàn gồm những người đã chịu phép rửa nhân danh Chúa Ba Ngôi”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn là hiện thân của Chúa Kitô trong đời sống, xứng đáng là con Thiên Chúa.

2. “Đấng quyền thế hơn tôi sẽ đến, Người sẽ rửa anh em trong Thánh Thần”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, biết dùng gương sáng mình mà truyền đạo cho mọi người, và giúp nhau thanh tẩy trong Chúa Thánh Thần.

3. “Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu luôn thực hành lời Chúa, trung thành sống đạo Chúa, trở nên ánh sáng cho trần gian, và nên con Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.

4. Các Kitô-hữu đã lãnh bí tích Rửa tội, thì trở nên con Thiên Chúa, và là anh em của nhau. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, luôn đoàn kết yêu thương nhau, và giúp nhau sống xứng đáng là con Thiên Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa chí thánh, Con Chúa dạy chúng con phải sám hối và tin vào Ngài, để được ơn tha tội. Xin cho chúng con, là những tín hữu Kitô, luôn hoán cải nội tâm để giữ gìn những ơn cao trọng của bí tích Rửa tội, mà xứng đáng nên con Thiên Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.
  
CHÚA NHẬT  II  THƯỜNG NIÊN   17/01/2016
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Trong tiệc cưới tại Cana, người ta nhờ Mẹ Maria dạy để biết vâng lời Chúa, ngoan ngoãn thực hành ý Chúa; nhờ đó, họ được chứng kiến phép lạ “Chúa biến nước thành rượu”, và cũng nhờ đó, họ có đức tin vào Chúa. Chúng ta cùng cảm ơn Đức Mẹ, và hợp ý cầu nguyện:

1.“Hãy kể cho muôn dân được biết những kỳ công Chúa làm”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Dân Chúa: luôn làm chứng về Lòng Thương Xót Chúa, giúp cho mọi người tin Chúa, thi hành ý Chúa, và là niềm vui mừng của trần gian.

2. Đức Maria thưa với Chúa Giêsu: “Họ hết rượu rồi”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người nhận ra sự thiếu thốn của mình, nhờ Đức Mẹ mà tìm đến với Chúa Giêsu, vì chỉ có Chúa mới có thể ban cho mọi người được thỏa mãn dư đầy.

3. Chúa Giêsu làm dấu lạ đầu tiên này, để bày tỏ vinh quang của Người. Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, luôn biết giúp nhau sống đạo ngay trong gia đình, giúp nhau bày tỏ đức tin vào Chúa, và làm cho sáng Danh Thánh Chúa.

4. “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, tập luyện các nhân đức của Mẹ Maria: vâng lời Chúa, khiêm tốn trước Tôn nhan Chúa, và giúp nhau sống đạo Chúa.

Kết thúc: Lạy Chúa, Con Chúa ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Chúng con xin nhờ lời cầu bàu của Mẹ Maria, cho chúng con biết vâng nghe lời Chúa, nên muối cho đời, nên ánh sáng cho trần gian, và được ơn Thánh do Lòng Thương Xót Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.
 
CHÚA NHẬT  III  THƯỜNG NIÊN   24/01/2016
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chúng ta tin Chúa Giêsu là Đức Kitô, Đấng được xức dầu Thánh Thần, được sai đi loan báo Tin Mừng. Chúng ta là những Kitô-hữu, cũng được xức dầu Thánh Thần để loan báo Tin Mừng. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Mọi người đều tán thành và thán phục những lời thốt ra từ miệng Chúa. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, biết mau mắn đón nhận Lời Chúa và Thánh Thể Chúa, mà loan truyền ơn cứu rỗi Chúa cho mọi người.

2. “Chúa đã sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho những kẻ nghèo hèn”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người, mọi dân tộc, có cơ hội tiếp xúc Tin Mừng tình thương của Chúa, có dịp nghe Lời Chúa, và cho họ vui vẻ đón nhận ơn cứu rỗi Chúa.

3. Họ bảo nhau: “Ông Giêsu đây, chẳng lẽ không phải là con của ông Giuse sao?”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, chẳng những không hoài nghi về tình thương Chúa, mà còn gia tăng đức tin vào Lòng Thương Xót Chúa hơn nữa.

4. “Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành, để xô Người xuống vực”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, chẳng những không tẩy chay Chúa, mà trái lại, luôn kính mời Chúa ngự vào trong tâm hồn mình, và vào trong gia đình mình.

Kết thúc: Lạy Chúa là Cha ở trên trời, chúng con nguyện xin cho danh Cha cả sáng. Xin Cha ban Thánh Thần ngự xuống trên chúng con, để chúng con biết dùng cuộc sống mình, mà loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.
 
CHÚA NHẬT  IV  THƯỜNG NIÊN  31/01/2016
LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Có những người tán thành lời dạy của Chúa Giêsu và tin theo Chúa, có những người chống đối Chúa, lại cũng có những người vừa tán thành, vừa chống đối Chúa. Chúng ta thì nhờ Lời Chúa làm nguồn sống, để kiên vững đức tin mình. Vậy chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:

1. Mọi người đều tán thành và thán phục những lời thốt ra từ miệng Chúa. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, biết mau mắn đón nhận Lời Chúa và Thánh Thể Chúa, mà loan truyền ơn cứu rỗi Chúa cho mọi người.

2. “Chúa đã sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho những kẻ nghèo hèn”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người, mọi dân tộc, có cơ hội tiếp xúc Tin Mừng tình thương của Chúa, có dịp nghe Lời Chúa, và cho họ vui vẻ đón nhận ơn cứu rỗi Chúa.

3. Họ bảo nhau: “Ông Giêsu đây, chẳng lẽ không phải là con của ông Giuse sao?”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, chẳng những không hoài nghi về tình thương Chúa, mà còn gia tăng đức tin vào Lòng Thương Xót Chúa hơn nữa.

4. “Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành, để xô Người xuống vực”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, chẳng những không tẩy chay Chúa, mà trái lại, luôn kính mời Chúa ngự vào trong tâm hồn mình, và vào trong gia đình mình.

Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa ban Con Một Chúa cứu chuộc nhân loại. Xin Chúa lại ban Thánh Thần giúp chúng con đón nhận Lời Chúa, và Thánh Thể Chúa, hầu làm cho chúng con mạnh tin và đáng được hưởng vinh phước trên Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.

 
-------------------------------------------------------------------------------

LỄ GIÁNG SINH – NĂM C
 
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH - LỄ ĐÊM
         
 LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Đêm mừng Chúa giáng sinh là đêm thánh vô cùng, là đêm thanh bình, là đêm tình thương Thiên Chúa nhập thế. Chúng ta hãy mang tình yêu Chúa, mang Lòng Thương Xót Chúa, mang ơn thánh, ơn bình an đến cho mọi người. Chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:
 
1.  Thiên Chúa đã giáng sinh làm người và ở cùng chúng ta. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh: luôn tin rằng Chúa đang sống trong ta, để ta nên dấu chỉ của Lòng Thương Xót Chúa giữa thế gian, và cho mọi người lãnh nhận ơn Chúa cứu chuộc.
 
2. Thiên thần bảo: “Tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người đang mừng lễ Chúa giáng sinh, vui hưởng được ơn bình an trong tâm hồn, và góp phần loan báo Tin Mừng cho anh chị em mình.
 
3. Thiên Thần bảo: “Hôm nay, Đấng Cứu Thế đã sinh ra cho anh em, Người là Đức Kitô”. Chúng ta cầu nguyện cho các kitô-hữu, trung thành sống đạo Chúa, chăm chỉ thực hành Lời Chúa, và mang ơn cứu chuộc đến cho mọi người.
 
4. “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”.Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết chia sẻ niềm vui, bình an, và Lòng Thương Xót Chúa cho anh chị em đang sống quanh mình.
Kết thúc: Lạy Chúa, chúng con cảm ơn Chúa vì được hưởng đêm thánh huyền diệu này. Xin cho ánh sáng đức tin của lễ mừng Chúa Giáng Sinh đêm nay chiếu soi vào lòng mọi người, dẫn đưa họ tìm đến hiệp thông trong Lòng Thương Xót Chúa.
Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.

 

CHÚA GIÁNG SINH. LỄ RẠNG ĐÔNG

         
          LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
“Thiên Chúa đã ban Con Một Ngài giáng trần, để ai tin Con Ngài, thì được sống muôn đời”. Chúng ta vui mừng đón nhận đức tin vào Ngôi Hai Con Thiên Chúa làm Người. Chúng ta hãy làm cho mọi người cùng tin, để cùng được cứu chuộc. Chúng ta hãy cùng hiệp ý cầu nguyện:
 
1. Các mục đồng nói: “Chúng ta sang Bêlem và coi xem sự việc xảy ra, mà Chúa đã cho chúng ta biết”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, nên chứng tá Lòng Thương Xót của Chúa, và lên tiếng kêu mời mọi người đến với Chúa.
 
2.“Họ hối hả tới nơi, và gặp thấy Maria, Giuse, và Hài Nhi mới sinh nằm trong máng cỏ”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người đang đi tìm lẽ sống, nhờ các chứng tá đức tin của kitô-hữu, họ sớm được gặp Chúa Cứu Thế yêu thương họ.
 
3.“Khi thấy thế, họ đã hiểu ngay những lời đã báo về Hài Nhi”. Chúng ta cầu nguyện cho những người thiện chí, sớm gặp được Lời Chúa hướng dẫn, sớm hiểu được Lời Chúa, và vui mừng lãnh nhận ơn cứu rỗi của Chúa Cứu Thế.
 
4.“Những mục tử trở về, họ tung hô ca ngợi Chúa về tất cả mọi điều họ đã nghe và đã thấy”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, đã đón nhận Lòng Thương Xót Chúa, cũng biết dùng đời sống mình mà ca ngợi Chúa.
Kết thúc: Lạy Chúa, Chúa đã ban Ngôi Lời làm người trong gia đình nhân loại. Xin cũng ban Thánh Thần giúp chúng con đón nhận Lời Chúa vào trong lòng, trong gia đình, trong họ đạo chúng con, để mọi người cùng tin mà được sống muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.


 
CHÚA GIÁNG SINH. LỄ BAN NGÀY
         
          LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
“Thiên Chúa đã yêu thế gian, đã ban Con Ngài giáng trần, để ai tin Con Ngài, thì được sống muôn đời”. Chúng ta đã nhận hiệu quả của Lòng Thương Xót Chúa, thì cũng biết quảng bá Lòng Thương Xót Chúa đến cho mọi người, để họ cùng được cứu rỗi. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:
 
1. “Ngôi Lời vẫn là Thiên Chúa, Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh luôn lắng nghe và thực hành Lời Chúa, nên chứng tá đức tin cho sự sống và sự sáng của Chúa.

2. “Ngôi Lời đã đến nhà gia nhân Người. Phàm ai tiếp nhận Người, thì Người cho họ nên con Chúa”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người đang sống trên thế giới, đều có được những cơ hội đón nhận đức tin vào Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế.

3.“Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu biết dùng mọi khả năng mình, mà làm cho trần gian nhận biết sự hiện diện của Chúa Cứu Thế, và ơn cứu rỗi của Người.

4. “Chính do sự sung mãn Người mà chúng ta tiếp nhận từ ơn nầy tới ơn khác”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết vững lòng tin vào Lời Chúa và Mình Thánh Chúa, như ơn huệ cao trọng từ trời ban xuống.
 
Kết thúc: Lạy Chúa, xin ban Thánh Thần Chúa giúp chúng con đón tiếp Người vào trong tâm hồn, trong gia đình, trong cộng đoàn họ đạo, và trong xã hội, để mọi người cùng tin mà cùng được sống muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.
 
LỄ THÁNH GIA 
         
          LỜI CẦU NGUYỆN
Kêu mời:  Anh chị em thân mến,
Chính Chúa Giêsu trong Thánh Gia, đã đem lại ý nghĩa và hạnh phúc thật cho gia đình Công Giáo: “Gia Đình là Cung thánh của sự sống”, là “Mái ấm của yêu thương và phục vụ”. Mừng lễ Thánh Gia Thất hôm nay, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:
 
1/ Hội Thánh được Chúa thiết lập như một đại gia đình hợp nhất. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh: luôn là dấu chỉ và khí cụ hiệp thông với Thiên Chúa và với nhau trong Chúa Kitô, để loan báo Tin Mừng tình yêu của Lòng Thương Xót Chúa cho mọi người.
 
2/ “Khi Chúa Giêsu lên 12 tuổi, cả gia đình cùng lên Đền Thờ”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần gia đình, biết yêu thương chăm sóc cho nhau, cùng nhau thờ phượng Chúa, cùng giúp nhau xây dựng Hội Thánh, và xây đắp hạnh phúc gia đình.
 
3/ “Hai ông bà trở lại Giêrusalem mà tìm kiếm Chúa Giêsu”. Chúng ta cầu nguyện cho các bậc làm cha mẹ, biết hướng dẫn con cái đến với Chúa, thông truyền giáo lý đức tin cho con cái, và giúp con cái lãnh nhận các bí tích cứu rỗi.
 
4/ “Chúa Giêsu đi với cha mẹ, trở về Nagiarét, và hằng vâng phục các ngài”. Chúng ta cầu nguyện cho bậc làm con biết thảo kính cha mẹ, bậc vợ chồng biết yêu thương nhau, và bậc làm cha mẹ biết nuôi dạy con cái, và cho mọi người biết tận hưởng Lòng Thương Xót Chúa.
Kết thúc: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện nhân dịp lễ Thánh Gia Thất, để nhờ ơn Chúa giúp, mỗi người trong gia đình đều cộng tác với nhau, làm cho gia đình trở nên Đền Thánh của sự sống, hầu tất cả đều đạt tới hạnh phúc đời đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.

 
LỄ GIÁNG SINH THIẾU NHI
Anh chị em và các con thiếu nhi thân mến,
Chúa Giêsu Hài Đồng đã đến trần gian để đem lại cho nhân loại một Tin Mừng, Ngài chính là quà tặng vô giá mà Thiên Chúa Cha đã gửi đến cho mỗi người chúng ta. Trong niềm hân hoan mừng Đại Lễ Giáng Sinh, chúng ta hãy dâng lên Chúa Hài Đồng những lời nguyện xin:
 
1. Ngôi Lời đã làm người và đem lại bình an cho các tâm hồn thành tâm thiện chí. Xin mọi thành phần trong Hội thánh, nhờ tình yêu Chúa Giáng sinh thôi thúc, luôn nhiệt thành và hăng hái ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ cho anh em lương dân, bằng chính đời sống bác ái yêu thương của mình.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Xưa Chúa đã sinh ra nơi máng cỏ khó nghèo. Xin thương ban cho các trẻ em mồ côi, những người già neo đơn và những ai đang sống lạc loài giữa chợ đời, không nhà cửa, đói rách, có được một cuộc sống ấm no, an bình và hạnh phúc.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
3. Trong bầu khí hân hoan, thánh thiện của Năm Thánh Lòng Thương Xót. Xin Chúa Hài Nhi chúc lành và ban cho mỗi người trong họ đạo chúng con luôn sống hiền lành, khoan dung, quảng đại; biết nâng đỡ và dẫn dắt những người khô khan nguội lạnh được trở về với lòng thương xót Chúa trong Mùa Giáng Sinh này.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
4. Hôm nay mừng Chúa Giáng Sinh, chúng con dâng lên Chúa Hài Đồng tất cả thiếu nhi trong họ đạo ………. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con luôn sống gương mẫu, đạo đức, và biết nhận ra hình ảnh của Chúa Hài Đồng qua những người mà chúng con gặp gỡ hằng ngày để yêu thương và giúp đỡ.
Chúng con cầu xin Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, nhìn vào Máng cỏ chúng con cảm nhận được tình yêu vô biên Chúa dành cho nhân loại. Xin cho chúng con biết mở lòng mình ra đáp trả lại tình yêu của Chúa bằng cách sống vị tha, hiền hòa, bác ái để làm món quà dành tặng Chúa trong Mùa Giáng sinh này. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


LỄ CHÚA HIỂN LINH
Chủ tế:           
Anh chị em thân mến,
Vị Cứu Tinh của chúng ta hôm nay xuất hiện cho các vị hiền sĩ đến tôn thờ. Chúng ta cũng đang họp nhau đây để làm việc phụng thờ Chúa. Lòng mừng rỡ hân hoan, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
 
Hướng dẫn: 
 
1. “Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Đông Phương và chúng tôi đến để triều bái Người”. Chúa đã mời gọi các hiền sĩ là những người ngoại giáo đầu tiên đến thời lạy Ngài. Chúng ta tha thiết cầu xin cho mọi dân mọi nước được đón nhận ánh sáng Tin Mừng và nhập đoàn Dân Thánh Chúa.
 
2. “Chư dân sẽ lần bước tìm về sự sáng của Người”. Chúng ta cũng cầu xin Chúa ban cho các tín hữu một niềm tin luôn mới mẻ và sống động, để có thể soi chiếu ánh sáng Đức Kitô đến những miền thâm u chưa nhận biết Chúa.
 
3. “Sự công chính và nền hòa bình viên mãn sẽ triển nở trong triều đại Người”. Xin cho nhân loại được an hưởng thái bình dài lâu.
 
4. “Kìa sự sáng của Người đã tới”. Xin Đức Kitô là “Ánh sáng bởi Ánh sáng”, luôn soi dẫn cuộc đời chúng ta hôm nay và mãi mãi bằng Lời của Ngài.
 
Chủ tế: 

Lạy Chúa, Đức Kitô Con Chúa đã sai chúng con mang sứ điệp Tin Mừng đến tận cùng trái đất. Xin cho lời nói và việc làm của chúng con trở nên những dấu chỉ sống động của tình yêu Chúa đối với nhân loại, nhờ đó mọi dân tộc được nhận biết ánh sáng huy hoàng của Đấng Cứu Chuộc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ :  Amen.
 
LỄ HIỂN LINH

Chủ tế:

Chị em thân mến, hôm nay các nhà chiêm tinh đến Bê lem tôn thờ Đấng cứu chuộc nhân loại. Cùng với các ngài, chúng ta hãy thờ lạy Chúa Hài Nhi và dâng lên Người những lời nguyện xin tha thiết:

1/ Trong đêm tối, các nhà chiêm tinh đã đi theo ánh sao dẫn đường và đã gặp được Hài Nhi Giêsu. – Chúng ta cùng cầu xin cho Hội thánh luôn là ánh sao dẫn đường cho mọi người tìm đến cùng Chúa là Ánh sáng của trần gian.
 
2/ Khi đến Giêrusalem, các nhà chiêm tinh đã tìm hiểu về Hài Nhi Giêsu. – Chúng ta cùng cầu xin cho những ai đang thành tâm thiện chí tìm hiểu Chúa, được ơn gặp gỡ, hiểu biết và yêu mến Chúa, để được ánh sáng Thần linh Chúa hướng dẫn cuộc đời họ.
 
3/ Trước Chúa Giêsu Hài Đồng, các nhà chiêm tinh đã mở bảo tráp lấy vàng, nhũ hương và mộc dược mà dâng tiến. – Chúng ta cùng cầu xin cho mọi Kitô hữu biết dâng lên Chúa kho tàng quý báu nhất của mình, để Chúa dễ dàng phục vụ cho kế hoạch cứu độ của Người.
 
4/ Chúa tỏ mình ra cho hết thảy mọi người nhưng chỉ ba đạo sĩ nhận ra được dấu chỉ của Chúa. – Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta, luôn lắng nghe và nhạy bén trước các dấu chỉ của Chúa, nhất là biết quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa trong suốt cả cuộc đời.

Chủ tế:

Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa là Chúa của vũ trụ. Chúa đến viếng thăm và ban ơn cứu độ cho tất cả mọi người. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa để cuộc đời chúng con trở nên ánh sáng soi đường cho mọi người tìm về với Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn