1
23:34 +07 Thứ tư, 01/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 49300

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 49300

Tổng cộngTổng cộng : 28168548

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáo xứ Trung Nghĩa mừng xuân Giáp Ngọ 2014: Xuân YÊU THƯƠNG và HY VỌNG

Thứ bảy - 08/02/2014 22:56-Đã xem: 1990
GXTNO-Hoà trong không khí rộn ràng của đất trời độ xuân sang, cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa hân hoan đón mừng năm mới với những hoạt động nghĩa tình, ước mong mang hơi ấm và không khí xuân tới mỗi gia đình, mong một cái tết an lành và đầm ấm cho mỗi người.
Giáo xứ Trung Nghĩa mừng xuân Giáp Ngọ 2014: Xuân YÊU THƯƠNG và HY VỌNG

Giáo xứ Trung Nghĩa mừng xuân Giáp Ngọ 2014: Xuân YÊU THƯƠNG và HY VỌNG

XUÂN YÊU THƯƠNG VÀ HY VỌNG
 
Mùa xuân  đã về trên khắp đất trời, mang niềm vui và hơi ấm đến với mỗi người, mỗi gia đình, mùa xuân mang tới hy vọng mới, xua tan đi giá lạnh của trời  đông, để trong tiết trời của ngày xuân chúng ta được sum vầy bên nhau hát lên lời kinh ta ơn. Cảm tạ Thiên Chúa vì biết bao hồng ân mà Ngài đã ban xuống cho bản thân, gia đình, cho quê hương và Giáo hội, cảm tạ vì giữa dòng đời có lúc thăng, lúc trầm, lúc buồn, lúc vui thì tất cả không nằm ngoài sự quan phòng của Chúa. Như lời quả quyết của Thánh Phao-lô Tông đồ trong thư gửi giáo đoàn Côrintô: “Ơn của Thầy đã đủ cho con, vì sức mạnh của Thầy được biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối” (2Cr12,9). Đồng thời trong ánh nắng ấm ấp của Mùa xuân, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những dự định và mong ước chân thành trong năm mới.

Hoà trong không khí rộn ràng của đất trời độ xuân sang, cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa hân hoan đón mừng năm mới với những hoạt động nghĩa tình, ước mong mang hơi ấm và không khí xuân tới mỗi gia đình, mong một cái tết an lành và đầm ấm cho mỗi người.

Trong những ngày giáp tết, với tinh thần bác ái, yêu thương và sẻ chia với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Cha quản xứ, HĐMV, Caritas giáo xứ và các giáo họ đã tổ chức phát trên 300 suất quà tết cho những gia đình có hoàn cảnh giáo cũng như lương dân, trao căn nhà tình thương cho ông bà Báu Châu, giúp đỡ những người bị hoạn nạn…thể hiện sự qua tâm và hiệp thông chia sẻ của Cha quản xứ, các ban ngành và hội đoàn của Giáo xứ, giáo họ, ước mong mang Chúa Xuân đến cho mỗi nhà, góp chút ân tình cho tết cổ truyền ấm no và hạnh phúc

Bên cạnh đó, các bạn trẻ trong nhóm Têrêsa cũng đã tổ chức hoạt động phát bánh chưng và quà tết cho các gia đình khó khăn trong giáo xứ, mỗi phần quà tuy không nhiều nhưng đây là công sức và tấm lòng các em mang đến, với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn đã tạo nên một ấn tượng đẹp trong những ngày xuân.

Cùng với các hoạt động từ thiện, vui xuân năm nay giáo xứ tổ chức các hoạt động thể thao như giải bóng đá cho giới trẻ các họ, giải bóng đá các chú lễ sinh, giải HĐMV mở rộng, các hoạt động thể thao đã tăng thêm niềm vui và gắn kết giữa các bạn trẻ, các ban ngành trong toàn giáo xứ.

Những ngày đầu xuân, giới trẻ giáo xứ đã tổ chúc mừng lễ quan thầy, kính nhớ thánh Thánh Don Boscô (ngày 31-01), tham gia Đại hội giới trẻ Giáo phận và đóng góp một phần khá quan trọng trong sự thành công của đại hội tại Linh địa Trại Gáo, Tổ chức thánh lễ tạ ơn cho thầy Phó tế:…, gặp mặt tu sỹ trong giáo xứ, bốc lộc thánh trong ngày đầu năm…

Tất cả những hoạt động bên ngoài cùng với những sự chuẩn bị bên trong tâm hồn của mỗi tín hữu đón mừng mùa xuân mới, đã tạo nên một bầu khí thánh thiện và vui tươi nhân dịp tết đến xuân về. Và điều này càng ý nghĩa hơn nữa khi cộng đoàn giáo xứ đang cùng với Giáo hội sống năm Tân Phúc Âm Hóa gia đình, với mong ước xây dựng gia đình thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương và phục vụ.

Mùa xuân- mùa của hồng ân và hy vọng, của đoàn tụ và yêu thương, của gặp gỡ và trao ban cho nhau những tâm tình và câu chúc tốt lành nhất. Nguyện xin Thiên Chúa là mùa xuân vĩnh cữu ban hồng phúc xuống trên cộng đoàn giáo xứ, để trên mọi nẻo đường của cuộc sống, đoàn con cái giáo xứ được tràn đầy ân lộc của Chúa xuân. Xin Mẹ La Vang cầu bầu cho chúng con, để nhờ Mẹ và cùng với Mẹ đoàn con cái Giáo xứ Trung Nghĩa chúng con sẽ trở nên những đóa hoa tươi thắm điểm tô cho vườn xuân của Giáo hội.

 
1

1

1

1

1

1

1
 
Tác giả: Anton Trần Nguyễn
Ảnh : Minh Hoạt
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn