1
14:14 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 262

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 16040

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 320162

Tổng cộngTổng cộng : 27874446

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Lễ Lá và ngắm khai mạc Tuần Thánh tại Giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ năm - 17/04/2014 01:00-Đã xem: 1946
GXTNO-Vào lúc 6g00, Chúa Nhật 13.04.2014 khoảng hơn 5000 giáo dân trong Giáo xứ Trung Nghĩa đã quy tụ tại Nhà thờ giáo xứ để tham dự thánh lễ làm phép lá do quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã chủ sự .
Cha quản xứ Phao-lô ngắm khai mạc

Cha quản xứ Phao-lô ngắm khai mạc

 
Lễ Lá có một khởi đầu vui vì Chúa Giêsu long trọng vào thành Giêsusalem, nhưng có kết cục buồn vì Chúa Giêsu phải chịu kết án, chịu khổ hình và chết trên thập giá. Con đường vào thành của Người là con đường vinh quang vương giả. Nhưng con đường lên Núi Sọ lại là con đường của kẻ tội đồ.

Đám rước hùng hồn của ngày Lễ Lá mời gọi mỗi người chúng ta cùng tiến bước theo Chúa. Tiến bước theo Chúa để hiểu rằng hành trình không kết thúc tại cổng thành Giêrusalem với đám đông ngưỡng mộ, với cành lá và áo choàng trải đường Chúa đi...mà kết thúc trên Núi Sọ với thập giá, với những lời nhục mạ, với hai tội nhân đồng hành. Chúa Giêsu không xưng vương trước đám đông cuồng nhiệt nghênh đón, nhưng lại xưng vương trước mặt Philatô, khi tay đã bị trói, khi thân thể đã tan nát không còn hình tượng con người, khi mà mọi sự xem như đã tan biến bởi trước vành móng ngựa như một phạm nhân. Danh hiệu là Vua chỉ được chính thức ghi bằng chữ viết khi Người bị treo trên thập giá.

Đường vào Giêrusalem có con lừa chở Chúa. Nhưng đường lên Núi Sọ Chúa phải vác thánh giá. Cũng như ông Simon thành Xirênê: ông vừa đi làm về, dù mệt mỏi nhưng vẫn sẵn lòng giúp đỡ Chúa vác thập giá. Cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa đã đang thực hiện những ngày này để cùng Chúa lên đồi Can-vê qua những thứ ngắm của các ngày thứ 4, thứ 5 và thứ 6 Tuần thánh.

 
1
 
 Chiều Tím
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn