1
00:19 +07 Thứ ba, 30/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 334

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 333


Hôm nayHôm nay : 1310

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 485682

Tổng cộngTổng cộng : 28039966

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CẦU NGUYỆN & MAN NA

Chúc mừng Tân linh mục Paul Nguyễn Thiện Tạo 11/ 5/ 2014

Thứ hai - 12/05/2014 13:48-Đã xem: 2952
GXTNO-Lúc 9:30 sáng 11/5/2014, Chúa Nhật IV Phục Sinh A - Chúa nhật Chúa Chiên Lành, tại Đền Thờ Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự thánh lễ truyền chức Linh Mục cho thầy phó tế Phaolô Nguyễn Thiên Tạo, người con của giáo phận Vinh chúng ta. Ngoài thầy Paul còn có 12 phó tế, gồm 5 thầy người Ý, 1 thầy người Đức, 1 thầy người Venezuela, 1 thầy Chile, 1 thầy Ecuador, 1 thầy Brasil, 1 thầy Nam Hàn và 1 thầy Pakistan. Hiện diện trong thánh lễ phía phái đoàn các linh mục đến từ giáo phận Vinh - Việt Nam có cha Paul Nguyễn Đức Vĩnh - quản xứ Trung Nghĩa, cha pet Trần Phúc Chính - quản xứ Văn Hạnh, cha Mactinô Nguyễn Xuân Hoàng - quản xứ Bảo Nham; ngoài ra còn có thân nhân của thầy Paul đến từ các giáo phận trong nước Ý và các nước lân cận như Ba Lan, Đức, Anh, Pháp...
Chúc mừng Tân linh mục Paul Nguyễn Thiện Tạo 11/ 5/ 2014

Chúc mừng Tân linh mục Paul Nguyễn Thiện Tạo 11/ 5/ 2014

Giảng trong thánh lễ Đức Thánh Cha đã xin các tiến chức đừng bao giờ mệt mỏi thương xót, nhưng luôn có khả năng tha thứ. Các Linh Mục không phải là “chủ nhân của giáo lý”, nhưng là những người trung thành với giáo lý.

Ngài năn nỉ các tân linh mục: Ở đây cha muốn dừng lại, và xin các con, vì tình yêu Chúa Giêsu Kitô: đừng bao giờ mệt mỏi thương xót! Các con hãy có khả năng tha thứ như Chúa, là Đấng không đến để lên án, nhưng để tha thứ! Các con hãy thương xót thật nhiều! Và nếu có áy náy vì là những linh mục quá tha thứ, thì hãy nhớ đến vi linh mục thánh kia đến trước Nhà Tạm và thưa với Chúa rằng: Lậy Chúa, xin tha thứ cho con, nếu con đã tha thứ nhiều qúa. Nhưng mà chính Chúa đã làm gương xấu cho con đấy chứ!” Cha nói thật với các con, cha đau lòng lắm, khi thấy giáo dân không đến xưng tội vì họ đã từng bị quất bằng gậy, bị la mắng trong tòa giải tội. Thật là xấu. Họ đã cảm thấy cửa nhà thờ đóng sầm trước mặt họ. Cha xin các con, chớ làm như vậy! Thương xót! Thương xót! Mục Tử Nhân Lành vào qua cửa, và cửa của lòng xót thương là các vết thương của Chúa: nếu các con không bước vào chức thừa tác của các con qua các vết thương của Chúa, thì các con sẽ không phải là các mục tử tốt lành”. Các linh mục phải là những người rao giảng Tin Mừng, chủ chăn của dân Thiên Chúa, chủ sự các sinh hoạt phụng tự, đặc biệt là cử hành hiến tế của Chúa, dậy dỗ giáo lý.

Đức Thánh Cha nhắn nhủ các tiến chức: Vậy giáo lý của các con hãy là lương thực cho dân Chúa. Giáo lý của Chúa chứ không phải của các con, và các con phải trung thành với giáo lý ấy. Đối với các tín hữu các con hãy là niềm vui và sự đỡ nâng của Chúa Kitô, hương thơm cuộc sống của các con, bởi vì với lời nói và gương sống, các con xây ngôi nhà của Thiên Chúa là Giáo Hội. Hãy kiên trì đọc và suy niệm Thánh Kinh, hãy dậy điều đã học trong đức tin và sống điều mình dậy dỗ người khác. Hãy hiệp thông con thảo với Giám Mục và hiệp nhất các tín hữu trong một gia đình duy nhất và dẫn đưa họ tới với Thiên Chúa Cha, qua Chúa Kitô và trong Chúa Thánh Thần. Hãy luôn có trước mắt gương của vị Mục Tử Nhân Lành, tới không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ và cứu vớt những gì đã hư mất.


Trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen Thiên Chúa, Cộng Đoàn giáo xứ Trung Nghĩa xin chúc mừng tân linh mục: 

PAUL NGUYỄN THIỆN TẠO

Nguyện xin Thiên Chúa  qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi
luôn gìn giữ và ban muôn hồng ân xuống trên cha,
để cha luôn là vị mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước
và lòng cộng đoàn mong đợi. 


 
Giáo đô
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn