1
16:42 +07 Thứ năm, 28/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 90

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 6436

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 266763

Tổng cộngTổng cộng : 27438268

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ KIM ĐÔI

Đại hội bầu ban thường vụ HĐMV giáo họ Kim Đôi - Trung Nghĩa nhiệm kỳ 2013 - 2016

Thứ hai - 23/09/2013 23:34-Đã xem: 2879
GXTNO-Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp đó của cha anh đi trước, nhất là trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria Mân Côi rất thánh, vì những ơn lành được ban xuống trên đoàn con cái mình. Vào ngày 13/ 9/ 2013, tại Thánh đường giáo họ, Hội đồng mục vụ (HĐMV) và toàn thể bà con giáo dân giáo họ Kim Đôi đã long trọng tổ chức Đại Hội giáo dân nhằm tổng kết nhiệm kì 2010-2013 và xây dựng phương hướng hoạt động giáo họ nhiệm kì 2013-2016, trong đó quan trọng nhất là bầu HĐMV nhiệm kì mới.
Đại hội bầu ban thường vụ HĐMV giáo họ Kim Đôi - Trung Nghĩa nhiệm kỳ 2013 - 2016

Đại hội bầu ban thường vụ HĐMV giáo họ Kim Đôi - Trung Nghĩa nhiệm kỳ 2013 - 2016

 
ĐẠI HỘI DÂN CHÚA GIÁO HỌ KIM ĐÔI
Viết tiếp trang sử mới”
 
Truyền thống lịch sử đã tạo nên đời sống hiện tại và định hình cho hướng đi cho tương lai. Điều này thật đúng đối với giáo họ Kim Đôi, giáo xứ Trung Nghĩa, một họ đạo với lịch sử 385 năm hình thành và phát triển, nơi in đâm những dấu chân đầu tiên của các vị thừa sai, để từ đó hạt giống Tin mừng được gieo vãi và trổ bông kết trái ngọt lành trên mảnh trên mảnh đất Nghệ - Tĩnh – Bình.

Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp đó của cha anh đi trước, nhất là trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria Mân Côi rất thánh, vì những ơn lành được ban xuống trên đoàn con cái mình. Vào ngày 13/ 9/ 2013, tại Thánh đường giáo họ, Hội đồng mục vụ (HĐMV) và toàn thể bà con giáo dân giáo họ Kim Đôi đã long trọng tổ chức Đại Hội giáo dân nhằm tổng kết nhiệm kì 2010-2013 và xây dựng phương hướng hoạt động giáo họ nhiệm kì 2013-2016, trong đó quan trọng nhất là bầu  HĐMV nhiệm kì mới.

Đại hội được tổ chức với sự hiện diện của Cha quản xứ Phao lô Nguyễn Đức Vĩnh, quý cha quê hương, HĐMV giáo xứ, các ban ngành và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của đại diện các gia đình trong toàn giáo họ.

Nhiệm kì vừa qua đối với HĐMV giáo họ Kim Đôi được đánh giá là nhiệm kì rất thành công, với những dấu mốc không thể phai mờ. Nhất là các vị đã cùng với bà con hoàn thành công cuộc tái thiết ngôi thánh đường giáo họ, một công trình nguy nga, lỗng lẫy và thẫm đẫm biết bao mô hôi, công sức và tiền của, với kinh phí xây dựng hơn 8 tỷ đồng. Giáo họ cũng đã tổ chức thành công cuộc rước tôn vinh Mẹ và đại lễ kỷ niệm 385 năm hạt giống Tin mừng được gieo vãi trên vùng đất Kim Đôi- Cửa Sót, cũng như tổ chức các ngày lễ Quan thầy và lễ tạ ơn của các tân linh mục trong giáo họ, các thánh lễ cầu an, cầu mùa. ..

Về đời sống đạo, giáo họ cũng đạt được những thành quả tốt đẹp, tinh thần sống đạo của bà con được nâng cao, nhất là trong việc tham dự thánh lễ, các giờ kinh phụng vụ cũng như tham gia vào các hội đoàn: Mân côi, Hiền mẫu, Thánh Thể..., các giờ kinh liên gia. Để từ đó tinh thần hiệp thông và liên đới của mọi thành phần trong giáo họ được thể hiên một cách sinh động. Trong niềm tự hào đó, không thể không nhắc tới những thành tích trong học giáo lý và đời sống ơn gọi của thế hệ trẻ, giáo họ luôn đạt giải cao trong các kì thi giáo lý và được xem là cái nôi nuôi dưỡng ơn gọi.

Như lời phát biểu của Cha quản xứ: “ Nhiệm kì vừa qua là một nhiệm kì thành công trên nhiều phương diện, với bao ước mơ chất chứa được thành hiện thực. Và để từ đây, thành tựu của lịch sử được ghi nhận và những trang sử mới sẽ được viết tiếp. Nhiệm kỳ mới được mở ra, một nhiệm kì đầy hy vọng và tươi sáng”.

Đại hội hôm nay là dịp tốt để nói lên lời tri ân đối với các vị trong ban HĐMV giáo họ trong nhiệm kì vừa qua, các vị đã hy sinh công sức, tiền của và thời gian để phục vụ Chúa và bà con giáo dân, đã cộng tác đắc lực với Cha quản xứ và HĐMV giáo xứ, đưa đời sống đạo của bà con trong giáo xứ, giáo họ ngày càng thăng tiến.

Đại hội cũng đã bầu ra ban lãnh đạo mới cho nhiệm kỳ 2013-2016,  với các ông có tên và được phân công chức vụ sau đây:

 
1. Ông Phê-rô Đường Quang Thái : Chủ tịch HĐMV, Caritas họ
2. Ông Giu-se Lê Ngọc Sinh : Phó chủ tịch, đặc trách giáo lý, giới trẻ
3. Ông Phê-rô Nguyễn Công Lý : Thư ký, tổ chức, Đt. liên gia
4. Ông An-tôn Nguyễn Danh Hợp : Phụng vụ, thiếu nhi, Ro-sa liên, đồng hành GDTT họ
5. Ông Phê-rô Trần Văn Bình : Thủ quỹ, gia trưởng, ca đoàn, trật tự

Ước mong rằng, với sự chúc lành của Thiên Chúa và lời cầu bầu của Mẹ Mân Côi Quan thầy, các vị trong ban HĐMV mới sẽ cùng với Cha quản xứ, HĐMV giáo xứ, tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, góp phần đưa đời sống đạo của bà con  bước sang một trang sử mới.
 
HÌNH ẢNH ĐẠI HỘI

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1
 
 
                                             
Ảnh: Văn Hoạt
Bài : Trần Nguyễn
                                                                                                                                                                                   
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn