1
18:48 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 26717

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 330839

Tổng cộngTổng cộng : 27885123

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Cao điểm chầu lượt giáo xứ Trung Nghĩa: Đại lễ kính Lòng Thương Xót Chúa

Thứ tư - 18/04/2012 20:45-Đã xem: 4204
Gxtrungnghia: Tinh thần của Đại lễ Lòng Thương Xót Chúa đã được thắp lên tại công viên Mẹ La Vang vào sáng Chúa Nhật II Phục Sinh (15/4/2012), mở ra niềm hy vọng mới về những bước chuyển mình của toàn thể đại gia đình giáo xứ Trung Nghĩa. Thánh lễ diễn ra trang trọng, mang đậm màu sắc và dấu ấn của bầu khí yêu thương - hiệp thông - huynh đệ, khơi dậy sức mạnh cội nguồn...
Cao điểm chầu lượt giáo xứ Trung Nghĩa: Đại lễ kính Lòng Thương Xót Chúa

Cao điểm chầu lượt giáo xứ Trung Nghĩa: Đại lễ kính Lòng Thương Xót Chúa

Đây cũng là ngày cao điểm tuần chầu lượt giáo xứ Trung Nghĩa - thời điểm đặc biệt để các thế hệ giáo dân Trung Nghĩa trên khắp mọi miền đất nước ôn lại truyền thống tốt đẹp, những kỷ niệm buồn vui, bước thăng trầm của chặng đường đã qua; cảm nghiệm hồng ân Thiên Chúa; hun đúc thêm nhiều động lực, niềm tin cho hành trình phía trước…

Ngay từ sáng sớm, dòng người đông đảo từ khắp nơi đổ về trung tâm giáo xứ tham dự thánh lễ cao điểm. Ước tính có khoảng hơn 10.000 giáo dân trải rộng khắp quảng trường quanh khu vực hành lễ.

Đức Giám mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên cùng 16 linh mục trong và ngoài giáo hạt đã về chia sẻ niềm vui và đồng dâng thánh lễ tạ ơn, cầu bình an cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Dự lễ còn có nhiều tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý ân nhân, quý đại diện các giáo xứ bạn, các tổ chức đoàn thể và quan khách xa gần.

Ý thức được vai trò và tầm quan trọng của Đại lễ năm nay, cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh cùng bà con giáo dân đã bắt tay vào công tác chuẩn bị từ hơn một tháng trước với hàng loạt những hạng mục cần thiết, từ cơ sở vật chất đến nội dung của ngày lễ. Công viên Mẹ La Vang (vừa khánh thành vào cuối năm 2011) được chọn là địa điểm trung tâm diễn ra hầu hết các hoạt động và cử hành Phụng vụ. Ca đoàn giáo xứ mới được thành lập với số lượng 120 thành viên cũng chính thức đi vào hoạt động, đảm nhận việc phục vụ các Thánh lễ, giờ chầu Thánh Thể trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ Phục sinh và Tuần chầu lượt.

Các công tác tổ chức, vệ sinh, tôn tạo, trang hoàng khu vực thánh đường, khuôn viên nhà xứ được hoàn tất một cách chu đáo. Nhiều tấm panô, biểu ngữ, cổng chào với chủ đề hướng về Thánh Thể, về Lòng Thương Xót Chúa được dựng lên khắp các trục đường chính…

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của tuần chầu, tối thứ Bảy (14/4), một chương trình Diễn nguyện văn nghệ đặc sắc được tổ chức với sự tham gia biểu diễn của giới trẻ các giáo họ Trung Nghĩa, Kim Đôi, Trung Cự, Xuân Hải đã thực sự để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đức Cha Phaolô Maria, trong phần quảng diễn Lời Chúa, đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng và các giá trị cao quý của việc tôn sùng Lòng Thương Xót Chúa. Viện dẫn nội dung cuốn Nhật ký Lòng Thương Xót Chúa nơi linh hồn tôi của thánh nữ Maria Faustina Kowalska, Đức Cha tha thiết mời gọi mọi người hướng lòng về Trái Tim và Tình Yêu vĩ đại của Thiên Chúa; tín thác, phó dâng cho Lòng Thương Xót Chúa tất cả buồn vui, thất vọng, hạnh phúc, đau khổ cũng như những lỗi lầm của quá khứ cuộc đời.

Ngài mạnh mẽ hối thúc và cổ vũ cho công cuộc rao giảng Lòng Thương Xót khôn lường của Chúa đến với tất cả mọi người, với mọi tội nhân và những ai đang mang trong mình nỗi hoài nghi về Tình Yêu cao vời của Thiên Chúa.

Lựa chọn tổ chức tuần Đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể trùng vào bối cảnh Giáo Hội cử hành Đại lễ Lòng Thương Xót Chúa hàm chứa một ý nghĩa tâm linh sâu sắc, nhất là trong thời điểm giáo xứ đang nỗ lực định hình những lối đi riêng. Trung Nghĩa với bề dày truyền thống hơn 135 năm lịch sử đang đối diện với những khó khăn mang tính nội tại đặc thù: trào lưu di dân của giới trẻ, nạn ô nhiễm môi trường, các công đoạn chia tách giáo xứ trong thời gian tới...

Vận hội mới - thời cơ mới - thách đố mới. Hy vọng rằng, với niềm tín thác vào Thiên Chúa quan phòng, cộng đoàn giáo xứ sẽ tìm ra cho mình những giải pháp khả thi, những đường hướng thích hợp trong sứ vụ sống và rao truyền Tin Mừng Phục Sinh, trở thành những sứ giả nhiệt thành của Lòng Thương Xót Chúa giữa thời đại hôm nay.

Sức mạnh cội nguồn, âm hưởng của truyền thống anh hùng không chỉ là một miền tưởng vọng, nhưng còn là động lực, là niềm tin nâng bước Trung Nghĩa lên đường, ngay giữa những ngày hồng ân.
 






























































 

Tác giả bài viết: Trần Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn