1
21:29 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 41944

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 384973

Tổng cộngTổng cộng : 27939257

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáo họ Trị Sở - Giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ thánh Phê-rô Bổn mạng

Thứ hai - 02/07/2012 22:00-Đã xem: 4912
GXTNO-Trong những ngày cuối tháng sáu, tại giáo xứ Trung Nghĩa, giáo họ Trị Sở nô nức chuẩn bị mừng lễ Bổn mạng. Trong tâm tình trìu mến ai cũng mong ngày lễ được thuận lợi nhiều bề để cuộc lễ đạt được kết quả tốt nhất.
Giáo họ Trị Sở - Giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ thánh Phê-rô Bổn mạng

Giáo họ Trị Sở - Giáo xứ Trung Nghĩa mừng lễ thánh Phê-rô Bổn mạng

Hằng năm cứ đến ngày 29/ 6 cộng đoàn giáo họ lại nô nức tổ chức mừng ngày lễ thánh Phê-rô Bổn Mạng một cách long trọng. Dịp này có một vài sự kiện khá quan trọng đã diễn ra, đó là kết thúc nhiệm kỳ HĐMV giáo họ 2009 – 2012 và vừa đại hội bầu thành công HĐMV giáo họ nhiệm kỳ mới 2012 – 2015. Sau thánh lễ này Ban cũ sẽ bàn giao nhiệm vụ cho ban mới. Ban HĐMV giáo họ nhiệm kỳ mới bắt đầu nhiệm vụ từ ngày 1/ 7/ 2012.

Đang ở trong thời điểm giao thời gữa ban cũ và ban mới, một vấn đề khá tế nhị, nhưng cũng không vì thế mà làm mất đí tính thời sự cốt căn ý nghĩa của ngày lễ. Chính vì thế mà được cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh hướng dẫn và cho phép mời Đức Cha Phao-lô Maria Cao Đình Thuyên về chủ sự và mừng lễ Bổn mạng giáo họ trước 2 ngày, tức là ngày 27/ 6.

Tuy dịp này nhiều nơi cũng mừng lễ thánh Phê-rô, nhưng Đức cha vẫn ưu ái bớt chút thời gian về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện và khích lệ cộng đoàn. Ngoài ra còn có sự hiệp thông của cha Quản xứ An nhiên, cha Quản xứ Xuân Tình, cha Quản xứ Mỹ Lộc, cha Quản xứ Cam Lâm, cha Thanh Hải quê hương, thuộc dòng Mẹ Lên Trời, còn có sự hiện diện của quý thầy, quý Sơ, quý khách cùng với khoảng hơn 3000 người tham dự.
 
Nhờ lời bầu cử của thánh Phê-rô Bổn mạng, nên thời tiết năm nay mát mẻ, tạo cho bầu khí buổi lễ rất trang trọng, sốt sắng. Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha Phao-lô nhấn mạnh: “ Tấm gương oanh dũng của Thánh Phê-rô". Một sự nhút nhát dễ thấy, một sự bồng bột công khai, một sự chân thành đáng mến… do vậy mà những điều trước mặt người đời tưởng như vô bổ thì trước mặt Thiên Chúa lại trở nên hữu ích. Quả thật, Thiên Chúa dùng nhược điểm của con người làm nên cái ưu điểm vô giá. Đức cha cũng mong muốn giáo họ Trị sở là họ đàn anh đàn chị trong xứ thì phải luôn làm gương nhiều mặt. Nhất là đời sống đạo mà thông qua cha quản xứ, anh chị em sẽ tiến lên mọi ngày cho đàn em noi theo...
 
Sau phép lành trọng thể, Cha quản xứ, HĐMV xứ họ và các đoàn thể chụp hình lưu niệm chung với Đức Cha và vui vẻ vào dự tiệc mừng liên hoan ngày lễ tại phòng ăn của giáo xứ. 
 








































































































PV. Bình Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn