1
11:03 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 20854

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363883

Tổng cộngTổng cộng : 27918167

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Hơn 8000 quả tim của giáo xứ Trung Nghĩa cùng thắp nến cầu nguyện cho Con Cuông

Chủ nhật - 08/07/2012 09:46-Đã xem: 2051
GXTNO-Đúng 20h30’ quảng trường Đức Mẹ La Vang Trung Nghĩa đã chật ních người. Một hồi chuông được vang lên báo tin giờ cầu nguyện đã điểm. Cha Phaolô chủ sự buổi cầu nguyện này, ngài tuyên bố lý do. Sau đó hàng ngàn ngọn nến được thắp lên, từ giảng đài cha công bố đoạn lời Chúa trích từ Tin mừng Gioan chương 17, câu 11b đến câu 19. Đây là đoạn Lời Chúa nói về sự cầu nguyện của Chúa Giê-su cầu nguyện cho các Tông đồ và dân chúng ngày xưa trong những lúc hiểm nghèo nhất.
Hơn 8000 quả tim của giáo xứ Trung Nghĩa cùng thắp nến cầu nguyện cho Con Cuông

Hơn 8000 quả tim của giáo xứ Trung Nghĩa cùng thắp nến cầu nguyện cho Con Cuông

 
Hơn 8000 quả tim của giáo xứ Trung Nghĩa
hòa quện với hàng ngàn ngọn nến trong đêm cầu nguyện cho anh chị em giáo điểm Con Cuông. 
-----------------------------------

 
Tiếp được thông cáo của Tòa Giám mục, Linh mục quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, HĐMV xứ, HĐMV các họ và các ban ngành đã tổ chức một cuộc họp khẩn, để bàn về chương trình hiệp thông và cầu nguyện cho anh chị em đang bị đau thương tại giáo điểm Con Cuông.
 
Sau khi được sự chỉ đạo của cha quản xứ, hội nghị thống nhất tổ chức thắp nến cầu nguyện tại Trung tâm quảng trường Đức Mẹ La vang Trung Nghĩa. Thành phần tham dự gồm có: Cha quản xứ, quý HĐMVGX, HĐMV các giáo họ, quý thầy, quý Sơ, các ban ngành đoàn thể và cùng với hơn 8000 con tim của anh chị em trong cộng đoàn giáo xứ.
 
Đúng 20h30’ quảng trường Đức Mẹ La Vang Trung Nghĩa đã chật ních người. Một hồi chuông được vang lên báo tin giờ cầu nguyện đã điểm. Cha Phaolô chủ sự buổi cầu nguyện này, ngài tuyên bố lý do, đọc thư của Đức cha gửi dân Chúa, đọc thông cáo của văn phòng Tòa giám mục. Sau đó hàng ngàn ngọn nến được thắp lên, từ giảng đài cha công bố đoạn lời Chúa trích từ Tin mừng Gioan chương 17, câu 11b đến câu 19. Đây là đoạn Lời Chúa nói về sự cầu nguyện của Chúa Giê-su cầu nguyện cho các Tông đồ và dân chúng ngày xưa trong những lúc hiểm nghèo nhất.
 

Trong bài chia sẻ, cha Phaolô đã triển khai theo đề tài này để có một cái nhìn chính xác hơn về thân phận con người, ngài muốn mọi người thấy được giá trị của thế giới công bằng ở đời sau khi ai ai cũng phải đối diện với Thiên Chúa. Cuộc đời này sau cái chết sẽ có thưởng phạt công minh, ‘ở hiền thì gặp lành, gieo gió thì gặt bão’. Bên cạnh đó, con người cần được nhìn nhận và tôn trọng cách đích thực, nhất là trong lĩnh vực tôn giáo, tâm linh. Chủ đích của đời người không phải là tại thế này mà cốt ở tại thiên. Do vậy để chung cuộc đời con người có hậu và đạt được hạnh phúc thật thì phải sống có tâm, có tầm. Sách Khải Huyền viết: “Ai thắng và giữ cho đến cùng các việc Ta truyền, Ta sẽ ban cho người ấy quyền cai trị các dân” (Kh 2, 26). Đức Giê-su sẽ sử dụng diễn ngữ tương tự để xác định chỗ của các môn đệ Ngài trong Nước Trời: “Khi Con Người ngự trên ngai vinh hiển của Ngài, các anh cũng vậy, những người đã theo Thầy, ngự trên mười hai ngai tòa để xét xử mười hai chi tộc Ít-ra-en”.
 
Liền sau những áp dụng của sự việc liên quan trong mấy ngày qua, bài hát ‘kinh hòa bình’ vang lên làm rung động lòng người. Điều rất khâm phục hôm nay là còn có một số anh em tôn giáo bạn cũng đến hiệp thông thắp nến cầu nguyện với cộng đoàn xứ đạo.
 
Với thời gian hơn 60 phút cầu nguyện, diễn ra trong ôn hòa, trang trọng, linh thiêng, sốt sắng và đầy ý nghĩa. Những giọt lệ của nhiều bắt đầu lăn trên gò má dưới bóng Mẹ hiền yêu thương trong đêm kỳ diệu này, đủ nói lên sức mạnh niềm tin của con cái Chúa, mà ai đó đã từng nói "Sức mạnh niềm tin của người công giáo là luôn được thể hiện trong những lúc sóng gió, những lúc bị bách hại và trong các dịp đại lễ" là chí lý.


 
























 
Hòa Bình
------------------------------------------------------

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn