1
08:00 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 390

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 386


Hôm nayHôm nay : 26491

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 416578

Tổng cộngTổng cộng : 27970862

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Nhật ký ngày thứ 2 Tuần chầu lượt giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ sáu - 13/04/2012 19:45-Đã xem: 3007
GXTNO - Đúng 6h30’ sáng nay, thánh lễ trong tuần bát nhật phục sinh đã được cử hành tại công viên Mẹ La Vang Trung Nghĩa. Ngoài sự hiện diện của quý cha trong ngày khai mạc, còn có quý cha quản xứ Ngọc Long, quý cha quản xứ Đồng Vông, quý cha Phó xứ Xã Đoài. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế - cha quản xứ Ngọc Long – đã mời gọi cộng đoàn hướng về Đức Ki tô Phục Sinh cũng chính là Đấng bị Đâm thâu để các bí tích được khai mở.
Nhật ký ngày thứ 2 Tuần chầu lượt giáo xứ Trung Nghĩa

Nhật ký ngày thứ 2 Tuần chầu lượt giáo xứ Trung Nghĩa

 
Giảng trong thánh lễ, cha phó xứ Xã Đoài đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ về khó khăn và thách đố của người tín hữu trong thời đại hôm nay. Khi mà các học thuyết vô thần, các thú vui vô bổ tràn lan. Chính vì thế, Giáo lý của Đức Ki tô đã trở thành kẻ thù của một xã hội mà “Ăn chời, Ăn tiêu, Ăn nằm” là điều không thể thiếu. 

Cũng trong ngày hôm nay, vào lúc 15h00’ thánh lễ kính lòng thương xót Chúa đã được cử hành tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa. Hiệp dâng trong thánh lẽ có 6 cha : cha quản hạt Văn Hạnh chủ tế, quý  cha quản hạt Can Lộc, quý cha quản xứ Kim Lâm, quý  cha quản xứ Trang Nứa và quý cha. Còn 8 cha giải tội. Chia sẻ trong thánh lễ cha quản xứ Đông Vông đã mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh Pet và các Tông Đô, dám tuyên xưng niềm tin vào Đức Kitô Phục sinh, dù biết rằng điều đó sẽ làm cho chúng ta bị bắt bớ. Nhưng chúng ta tin tưởng rằng, phần thưởng cho những hy sinh của chúng ta Chúa đã dành sẵn trên nước trời.

















































 
19h30’ Gia đình Thánh Tâm toàn xứ chịu trách nhiệm giờ Chầu Thánh Thể. Với 1400 thành viên trong gia đình Thánh Tâm và khoảng 3000 tín hữu về tham giữ giờ chầu này. Thật sốt sắng và ý nghĩa. Sau giờ chầu cha quản xứ và cộng đoàn ra trước tượng đài Mẹ La Vang để tâm sự cùng Mẹ ít phút trước khi về nhà.
 

Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn