1
05:48 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 12086

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 355115

Tổng cộngTổng cộng : 27909399

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Đôi điều cảm nhận trong ngày bế mạc Mùa Phục sinh

Thứ ba - 29/05/2012 09:30-Đã xem: 1836
GXTNO-Sau những cái nắng gay gắt của mùa hè, nhiệt độ có hôm lên trên 40 độ C. Hôm nay bỗng dựng tiết trời dịu mát lại do những làn mây đen bao phủ, nhiệt độ giảm xuống từ 5 – 7 độ C. Nhờ vậy mà chường trình Đại lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống được tổ chức một cách trọng thể tại giáo xứ Trung Nghĩa.
Đôi điều cảm nhận trong ngày bế mạc Mùa Phục sinh

Đôi điều cảm nhận trong ngày bế mạc Mùa Phục sinh

Trước đó, vào chiều thứ bảy, ngày 26/ 5 : Chương trình thánh lễ vọng được cử hành tại nhà thờ xứ. Thánh lễ diễn ra rất trang nghiêm sốt sắng, ca đoàn giới trẻ giáo xứ đã phục vụ khá tốt. Trong thánh lễ cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã nói lên vai trò của Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội là rất quan trọng. Chúa Thánh Thần là linh hồn của Giáo Hội. Không có Chúa Thánh Thần ở với thì nhân loại sẽ bị tiêu diệt hơn cả bom nguyên tử.
 
Hôm nay chúng ta thấy lời kinh cầu nguyện trong tuần cửu nhật là đúng với những gì chúng ta xin và đang diễn ra “khi nồng nàn Chúa cho êm dịu”. Hòa quện trong bầu khí những ngày cuối của Tháng Hoa Mẹ, niềm vui được nhân lên khi Thánh lễ diễn ra sốt sắng và kết thúc trong sự vui sướng của mọi người.

Đúng 19g30’ cùng ngày, chương trình diễn nguyện “DÂNG HOA” kính Mẹ tại quảng trường Đức Mẹ La Vang Trung Nghĩa được diễn ra.
 
Thật lạ lùng, sau tiếng chuông mời gọi cả quảng trường Mẹ gần phủ kín người. Dưới ánh điện lung linh đẹp mắt, bốn đoàn thiếu nhi của bốn giáo họ đã chỉnh tề âu phục và về tại nơi quy định để chuẩn bị cho phần trình diễn của mình.
 
Lần này cha Phao-lô quyết định cho các giáo họ rút thăm để tạo sự bất ngờ và thú vị hơn trong cách thể hiện. Kết quả là giáo họ Trung Cự diễn đầu tiên, tiếp đến là giáo họ Kim Đôi và giáo họ Trị Sở, sau cùng là giáo họ Xuân Hải.
 
Sau khi Cha quản xứ Phao-lô khai mạc, ca viên đọc sách Tháng, ca đoàn hát tung hô Mẹ: Đoàn dâng hoa của họ Trung Cự với những điệu múa theo phong cách Ấn Độ được đan xen bởi những bàn tay khá uyển chuyển nhưng cũng rất là bản sắc quê hương... đã tạo được sự chú ý của nhiều người.
 
Đoàn dâng Hoa của Kim Đôi đã trích lược một đoạn câu chuyện Truyền Tin, phụ họa vào những bài hát múa nặng tính dân tộc, sự hòa quện trong cung cách nghệ thuật khá nhịp nhàng, cũng đã gây được sự cuốn hút của người xem, với những tràng pháo tay tán thưởng vang lên liên hồi.
 
Họ Trị sở đã có công khá lớn trong việc sưu tầm lại những bài Dâng hoa đời cổ, nhạc và lời rất hay, nhờ sự thể hiện của tam ca áo trắng “Bích Hồng, Diễm Hương và Hồng Ngọc”. Giọng điệu ngân nga luyến láy khá hóc búa, nó mang đậm màu sắn dân gian, với những làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh và dân ca Quan Họ Bắc Ninh. Đoàn diễn viên được tập nhuần nhuyễn, nên sự ăn gắn rất tinh tế và cũng rất bài bản, nhiều người rất khoái khi được nghe lại những bài ca mà cách đây có thể 20 – 30 năm về trước nay lại được tái diễn.
 
Họ Xuân Hải cũng không thua anh kém chị. Với một giàn diễn viên đồng đều, lại được sự hướng dẫn đầy chất kỹ thuật của Sơ Bích Tạo, cùng với sự mềm dẻo uyển chuyển trong những bộ trang phục sáng, đẹp mắt, nên các cháu cũng đã tạo được ấn tượng tại quê hương xứ đạo Trung Nghĩa trong một đêm đáng nhớ của đoàn con cái đối với Mẹ kính yêu.  
 
Ngày 27/ 5 như lịch đã sắp xếp, thánh lễ mừng trọng thể Kính Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Cùng với khoảng 5 ngàn người hiện diện, cha Phao-lô đã chia sẻ tâm tình vui mừng của Giáo Hội khi lời hứa của Đức Ki-tô Phục sinh đã được hiện thực hóa bằng việc sai Chúa Thánh Thần xuống để an ủi dạy dỗ và sửa lại mọi sự trong ngoài chúng ta. Ngài cũng nói lên sự can thiệp của Chúa Thánh Thần trong chương trình lịch sử cứu độ của Thiên Chúa là rất rõ ràng : từ việc sáng tạo vũ trụ cho đến biến cố truyền tin, phép rửa, phục sinh, qua các bí tích… đến thời đại chúng ta đang sống được Người thánh hóa và được gọi là thời đại Chúa Thánh Thần. Kết thúc thánh lễ bằng  phép lành trọng thể và 2 lần lặp lại Alleluia theo âm điệu La tinh.
 
Cũng trong ngày này, vào lúc 8g00’ giáo họ Trị Sở Đại Hội bầu ban HĐMV nhiệm kỳ 2012 – 2015. Đại hội đã diễn ra tốt đẹp và đã bầu ra được một ban mới có nhiều dự báo tốt đẹp trong nhiệm kỳ này. Và ban mới được cha quản xứ phân bổ trách nhiệm như sau:


               1 - Ông Giuse Trần Thượng Khẩn:
                                Chủ tịch và đặc trách Caritas

               2 - Ông Gioan Baotixita Trần Đình Chiến:
                                Phó Chủ tịch, thư ký & đặc trách gia trưởng và hiền mẫu.

               3 - Ông Phê-rô Trần Thanh Bình:
                                Ủy viên, đặc trách Phụng vụ, giáo lý và giới trẻ.

               4 - Ông An-tôn Phạm Đình Tuệ:
                                Ủy viên, đặc trách ca đoàn và thiếu nhi, trưởng ban trang trí.

               5 - Ông Giuse Trần Đình Tâm:
                                Ủy viên, thủ quỹ, phụ trách xây dựng.


Buổi chiều từ 14g30 đến 16g30 gia đình Thánh Tâm và các họ thay nhau chầu tạ ơn tại giáo xứ. Đúng 19g30’ thánh lễ thứ 2, Đại lễ Chúa Thánh Thần và khép lại mùa phục sinh 2012. Thánh lễ được diễn ra rất trang trọng, sốt sắng.

Với giọng hát du dương của ca đoàn Thánh Mẫu, cùng với tâm tình trân ân tình thương của Thiên Chúa và Mẹ yêu dấu, cha quản xứ và cộng đoàn đã cùng nhau dành ít phút thinh lặng để nhìn lại chặng đường đã qua, để cùng nhau quyết tâm lên đường và đến với muôn nơi trong sứ vụ của mình dưới sự hướng dẫn, soi sáng của Chúa Thánh thần là tác nhân chính.

Hy vọng một mùa gặt bội thu trong sự hoan lạc của Chúa Thánh Thần sẽ được dự báo ngay từ ngày hôm nay.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH 




ĐÔNG ĐẢO CỘNG ĐOÀN THAM DỰ



CÔNG BỐ LỜI CHÚA



GIẢNG TRONG THÁNH LỄ



CHA QUẢN XỨ CŨNG DỰ ĐẠI HỘI



KHAI MẠC ĐẠI HỘI




 


CÁC ĐẠI BIỂU THAM DỰ ĐẠI HỘI



BAN TẬP ĐOÀN VÀ CA ĐOÀN CECILIA TẶNG HOA





BAN HỌ ĐỌC BÁO CÁO



BAN THƯ KÍ ĐỌC QUYẾT TOÁN





CHA QUẢN XỨ THEO DÕI BÁO CÁO



ĐOÀN CHỦ TỌA VÀ THƯ KÝ LÀM VIỆC



TIẾNG NÓI ĐẦU TIÊN CỦA BAN MỚI





THƯ KÝ THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT CUỘC HỌP

 


TUỔI THƠ 4 GIÁO HỌ DÂNG HOA









CHA QUẢN XỨ CHĂM CHÚ THEO DÕI



































































MẸ ƠI, CON CẢM ƠN MẸ MUÔN ĐỜI
 

Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn