1
11:42 +07 Thứ ba, 30/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 301

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 299


Hôm nayHôm nay : 44489

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 528861

Tổng cộngTổng cộng : 28083145

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Lễ tổng kết và khen thưởng giáo lý - giáo xứ Trung Nghĩa năm học 2011-2012

Thứ ba - 17/07/2012 08:00-Đã xem: 2293
GXTNO-Theo thông lệ, hằng năm lễ tổng kết năm học giáo lý luôn đồng thời với lễ khai giảng năm học mới. Năm nay được sự chỉ đạo của cha quản xứ, HĐMV và BGL xứ tổ chức lễ tổng kết và phát thưởng liền sau khi thi chất lượng cả năm. Tách riêng lễ khai giảng ra để phù hợp hơn. Đây cũng là dịp tốt để cập nhật nhanh chóng và kịp thời để có những chấn chỉnh cho phù hợp hơn với những mục tiêu cao đẹp mà ban giáo lý đề ra.
Lễ tổng kết và khen thưởng giáo lý - giáo xứ Trung Nghĩa năm học 2011-2012

Lễ tổng kết và khen thưởng giáo lý - giáo xứ Trung Nghĩa năm học 2011-2012

Cùng thời điểm, trước đó ngày 12/ 7/ 2012, giáo lý viên toàn xứ đã có cuộc họp tổng kết và đưa ra những phương hướng trong năm học tới. Đây là dịp để anh chị em GLV có dịp hội ngộ bên nhau để học hỏi, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm rất thiết thực. Hội nghị hết sức cởi mở, dân chủ và thắng thắn chỉ ra những tồn tại, tìm ra những lý do và những "viên sạn" còn đeo đẳng trong ngành giáo lý qua việc dạy và học tại các đơn vị họ.
 
Đứng 19h30' ngày 14/ 7/ 2012 lễ tổng kết năm học giáo lý được diễn ra tại nhà thờ xứ, ông JB. Nguyễn Đình Bình thư ký xứ, giới thiệu thành phần tham dự và thông qua chương trình buổi lễ, sau đó ông Phê-rô Trần Đức Hảo đặc trách giáo lý xứ đọc bản tổng kết của ban giáo lý xứ. Thầy Phê-rô Cao Minh Hiền thư ký giáo lý xứ đọc danh sách cá nhân và tập thể được khen thưởng. Cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh và ông Giu-se Trần Mạnh Hợp chủ tịch HĐMVGX trao thưởng cho các em đạt giải và trao giải nhất toàn đoàn cho giáo họ Trung Cự, giải nhì cho giáo họ Kim Đôi.
 
Phát biểu trong buổi lễ, cha quản xứ Phao-lô đã hết lòng khen ngợi thầy và trò trong năm học vừa qua. Cha thay lời cộng đoàn xin hết lòng cám ơn quý thầy cô giáo lý viên, các em học sinh, hội cha mẹ học sinh và các bậc phụ huynh đã cộng tác với các ban ngành từ họ lên xứ nên đã có một mùa thu hoạch giáo lý khá chất lượng. Tuy nhiên, cha cũng rất trăn trở với một số người trẻ chưa ý thực được sự cần thiết của việc học và hiểu giáo lý nên còn chểnh mảng, bỏ học vô điều kiện. Cha cũng lấy làm tiếc trong kỳ thi giáo lý cấp giáo hạt vừa qua, khi trường giáo lý xứ nhà không giữ được vị trí thứ hạng của mình. Với tâm tình của một người cha, ngài mong muốn sẽ có những đổi mới và những bước đột phá cho phù hợp hơn với việc dạy và học giáo lý trong thời gian tới đây.
 
Sau chương trình phát thưởng là giờ chầu Thánh Thể do ca đoàn giới trẻ xứ chịu trách nhiệm phục vụ rất trang trọng và sốt sắng. Thật ý nghĩa và bổ ích khi chương trình kết thúc trong bài ca 'Tán tụng Hồng ân' và hợp với khoảng 2000 người cùng tham dự đã vang lên bài hát ‘Salve Regina - Lạy Mừng Trinh Nữ Vương” trong trìu mến và thân thương.
 


 























 
Sông Con
--------------------------------------------------------

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn