1
21:57 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 163


Hôm nayHôm nay : 34744

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 338866

Tổng cộngTổng cộng : 27893150

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Gần 500 nhân công giáo xứ Trung Nghĩa tham gia xây dựng Văn phòng Tòa Giám Mục Hà Tĩnh

Thứ sáu - 15/06/2012 10:12-Đã xem: 2130
GXTNO-Hưỏng ứng lời mời gọi của Đức giám mục Giáo phận, trong thư kêu gọi ngày 7/ 5/ 2012 và thư kêu gọi của tiểu ban xây dựng ngày 6/ 6/ 2012, về việc trợ giúp nhân công và vật liệu cho việc xây dựng cơ sở của giáo phận mới. Tiếp nhận lời mời gọi đó, linh mục quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, Hội đồng mục vụ xứ và các họ tổ chức cuộc họp khẩn cấp ngày 8/ 6/2012 để bàn ngay nhiệm vụ của giáo xứ Trung Nghĩa trước Bề trên giáo phận.
Gần 500 nhân công giáo xứ Trung Nghĩa tham gia xây dựng Văn phòng Tòa Giám Mục Hà Tĩnh

Gần 500 nhân công giáo xứ Trung Nghĩa tham gia xây dựng Văn phòng Tòa Giám Mục Hà Tĩnh


Cuộc họp thống nhất cao về phương án mà cha quản xứ đề ra là: Cử ban xây dựng giáo xứ và các họ về tại công trình để kiểm tra và lấy số liệu chính xác để chia đều cho 4 đơn vị họ trong toàn xứ.
 
Bước đầu, tiểu ban xây dựng dự kiến xây phần móng cơ sở Tòa Giám Mục trong vòng 2 ngày với số lượng 90 vạn gạch đỏ.
 
Ngày 12/ 6/ 2012, với khí thế mạnh mẽ, đi đầu là cha quản xứ, HĐMV xứ, HĐMV các giáo họ cùng với gần 500 người (thợ và phụ bản) về tại giáo đô giáo phận trong tương lai để thi hành nhiệm vụ của mình.
 
Thật gây bất ngờ cho tiểu ban xây dựng, mới 6h30’ sáng mà đoàn người từ Trung Nghĩa cách 15 Km đã về phủ kín tại công trình mới. Cha quản hạt Phê-rô Nguyễn Văn Vinh, tiểu ban xây dựng đã đánh giá cao và khen ngợi tinh thần nhiệt huyết của Trung Nghĩa.
 
Thời gian làm được khoảng 3 tiếng đồng hồ thì nắng nóng xuất hiện. Mặc dầu vậy, con cái Trung Nghĩa lại được Cha quản xứ Phaolô cùng đồng hành nên bất chấp trời nắng nóng, ai ai cũng hồ hởi vui nhộn và thoăn thoắt trong công việc.
 
Đến 11g30’ công trình đã hoàn thành được 2/3 lượng công việc. Sau đó cha quản xứ mời gọi mọi người nghỉ ăn trưa.
 
Thật xúc động khi mỗi người sà vào các gốc cây, các bụi rậm với 1 hộp cơm mua sẵn. Xa xa phóng viên chúng tôi ghi nhận được cha quản xứ cũng nhận 1 hộp cơm không hơn không kém. Ăn xong mỗi người ngã dưới bóng cây trò chuyện, nghỉ lấy sức.
 
14h30’ từ loa công trình được vang lên, mọi người lại tiếp tục công việc của mình. Buổi chiều thời tiết càng oi bức hơn buổi sáng, thế nhưng tốc độ công trình cũng nhanh hơn.
 
Đúng 17g00’ công trình hoàn thành mĩ mãn và vượt chỉ tiêu của bề trên giao phó. Khép lại một chiến dịch khởi đầu hết sức tốt đẹp. Tối cùng ngày cha quản xứ đã có giờ tổng kết, đánh giá cao về sự hiệp thông của cộng đoàn là tuyệt vời. Ngài cũng dâng thánh lễ Tạ Ơn tại nhà thờ giáo xứ và đông đảo nhiều người tham dự. 

 
Hình ảnh thánh lễ đặt viên đá góc và làm việc tại công trường
của giáo xứ Trung Nghĩa


 
















Xem thêm hình ảnh giáo xứ Trung Nghĩa xây dựng TGM Hà Tĩnh



Xem thêm hình ảnh lễ đặt viên đá góc


 

Tác giả bài viết: PV. GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn