1
01:28 +07 Thứ năm, 02/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 3674

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 54067

Tổng cộngTổng cộng : 28173315

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Khai giảng khóa đào tạo âm nhạc cấp Giáo phận tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ sáu - 29/06/2012 18:05-Đã xem: 1980
GXTNO-Đúng 19g15’ ngày 25/ 6/ 2012, lễ khai giảng được diễn ra trong sự trang trọng bởi có sự hiện diện của Cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, quý HĐMV giáo xứ và các giáo họ và gần 2000 quý khách tham dự, đã hợp ý với ban đào tào cùng với 120 học viên để làm nên một ngày lễ khai giảng đầy ý nghĩa, hoành tráng và làm thỏa lòng cho những người hiện diện buổi lễ.
Khai giảng khóa đào tạo âm nhạc cấp Giáo phận tại giáo xứ Trung Nghĩa

Khai giảng khóa đào tạo âm nhạc cấp Giáo phận tại giáo xứ Trung Nghĩa

“ NỐT NHẠC THỨ 8 ”
 
Ngày 25/ 6/ 2012 đã trở nên một dấu ấn khó quên cho các học viên và Nhóm Suối Nhạc, nơi đây giáo xứ Trung Nghĩa đang nóng dần lên từng ngày, bởi khóa đào tạo âm nhạc hè cấp Giáo phận đã làm cho niềm vui lại được nhân lên gấp bội.
 
Được biết, Nhóm Suối Nhạc mới được Đức cha phê chuẩn thành lập trong năm nay. Đây chính là thành tố rất quan trọng, bởi âm nhạc vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống.
 
Trong ngày khai sinh đứa con đầu lòng của nhóm, mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng được sự thống nhất của cha quản xứ Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh và quý HĐMV giáo xứ, nhóm suối nhạc đã can đảm ‘chọn mặt gửi vàng’, chọn Giáo xứ Trung Nghĩa làm mảnh đất đầu tiên để gieo những hạt giống âm nhạc tương lai cho giáo họ, giáo xứ và Giáo phận.
 
Sau một tuần lễ đã đi vào ổn định chỗ ăn, ở và đã học tập, thì khóa học đã được sự tham mưu và hướng dẫn của Cha quản xứ sở tại, nhóm Suối Nhạc đã đi đến thống nhất tổ chức ngày lễ khai giảng.
 
Và điều đã định thì đã đến, đúng 19g15’ ngày 25/ 6/ 2012, lễ khai giảng được diễn ra trong sự trang trọng bởi có sự hiện diện của Cha quản xứ sở tại, quý HĐMV giáo xứ, các giáo họ và gần 2000 quý khách tham dự, đã hợp ý với ban đào tào cùng với 120 học viên để làm nên một ngày lễ khai giảng đầy ý nghĩa, hoành tráng và làm thỏa lòng cho những người hiện diện buổi lễ.
 
Trong diễn văn chào mừng, Sr.Thanh Tùng trưởng Nhóm đã nêu bật ý nghĩa của âm nhạc trong khóa học này, vì đây là khóa đầu tay của nhóm sau ngày được thành lập. Đàn - hát là cả một tâm tình trìu mến dâng lên Chúa như những lời cầu nguyện bay lên trước Tôn Nhan Người. Do vậy, Nhóm sẽ cố gắng đưa hết khả năng giúp các học viên sau khi mãn khóa có thể trở về phục vụ tốt tại quê nhà.
 
Cha Phaolô cũng đã có những lời huấn từ thiết thực. Cha nói: Cuộc sống cần không khí, nước uống như thế nào thì âm nhạc cũng cần cho cuộc sống như thế. Nếu cuộc sống thiếu âm nhạc thì sẽ trở nên cằn cỗi và mau tàn úa. Bảy nốt nhạc được ví như bảng chữ cái để ghép thành những câu văn, thành những đoạn văn rồi thành những bài văn. Những ký tự của âm thanh qua 7 nốt nhạc từ Đô đến Si cũng thế, sự giao động biến thiên ấy cũng sẽ làm thành một bản hợp xướng đa sắc màu do sự tài năng của các nhạc gia. Cha cũng mong muốn các bạn học viên sẽ là những nốt nhạc hy vọng để viết nhiều bản tình ca đẹp đẽ để tán tụng Chúa và ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ phú trong vũ trụ này.

 
Phát biểu trong lễ khai giảng, ông Jos. Trần Mạnh Hợp, chủ tịch HĐMVGX cũng bày tỏ niềm hân hoan vui mừng khi được đăng cai tổ chức khóa học này. Giáo xứ lấy làm vinh dự và nguyện hết mình cộng tác với Nhóm Suối nhạc để góp phần làm cho âm nhạc ngày càng trù phú và hấp dẫn hơn.
 
Ông Trần Thanh Bình đại diện cho giới phụ huynh thì tin tưởng gửi gắn các con em cho ban đào tạo và hứa cùng đồng hành với ban đào tạo trong những ngày học tập tại Trung Nghĩa, hầu đem lại khóa học thành công.
 
Vị đại diện các gia đình có học viên tạm trú tại nhà mình, ông Trần Đức Hảo lại nói lên niềm vinh dự và được góp phần mình trong công tác đào tạo nâng cấp âm nhạc mà Đức Cha, cha quản xứ, quý Sơ đang hết mình cho sự nghiệp trồng người và vun trồng cho tiếng hát lời ca ngày càng bay xa bay cao hơn.
 
Đại diện cho các học viên, bạ
n Pet Nguyễn Văn Anh, lớp trưởng đã nói lên lòng biết ơn Cha quản xứ sở tại, quý HĐMV xứ, các họ và cộng đoàn đã thương mến chúng con và cưu mang chúng con như những đứa con của gia đình. Chúng con hứa sẽ quyết tâm học tập chăm chỉ và tiếp thu những tinh hoa của âm nhạc để về phục vụ tại quê hương của mỗi một chúng con.

 
Lễ khai giảng tiếp nối bằng Thánh lễ Tạ ơn. Cha Phaolô đã dành tình cảm đặc biệt và dâng thánh lễ Tạ Ơn cầu nguyện cho khóa học. Mong muốn của cha là các bạn học viên hãy viết nhiều bản nhạc trong tâm hồn và trong cuộc sống. Nhớ hòa âm vào trong cuộc sống bằng ‘nốt nhạc thứ tám’, chính là ‘nốt nhạc yêu thương’ mà cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa đã dành cho các bạn trong khóa học này thì chính các bạn là nốt nhạc đó và mang nó vào cuộc sống, để có thể viết thêm những tác phẩm hay nhất.
 
Lễ khai giảng được gói trọn trong tâm tình trước tượng Đức Mẹ tại linh địa La Vang Trung Nghĩa đầy niềm vui và hy vọng. Sau đó ban tổ chức đã mời tất cả trở về hội trường dự buổi liên hoan tiệc ngọt, ca nhạc nhẹ thật ý nghĩa nhưng cũng rất long trọng ngày hồng phúc này.




















































































 
Trường Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn