1
03:04 +07 Thứ năm, 09/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 3203

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 280760

Tổng cộngTổng cộng : 28400008

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáo xứ Trung Nghĩa: Khai mạc Tuần Thánh

Thứ hai - 02/04/2012 00:34-Đã xem: 1733
GXTNO-Với thời gian chuẩn bị trong suốt mùa chay năm nay, cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, quản xứ Trung Nghĩa đã có chương trình cụ thể cho Tuần thánh và Phục sinh 2012.
Giáo xứ Trung Nghĩa: Khai mạc Tuần Thánh

Giáo xứ Trung Nghĩa: Khai mạc Tuần Thánh


Sáng ngày 31/ 3/ 2012 kết thúc khóa tập huấn GIÁO LÝ VIÊN Cấp I của giáo phận tại giáo Hạt Văn hạnh, Cha Phao-lô lại trở về với nhiệm vụ bước vào Tuần Thánh tại giáo xứ.

Đúng 15 giờ chiều thứ bảy cùng ngày, cha đã dâng thánh lễ Lá đầu tiên tại giáo họ Trung Cự, nhằm tạo điều kiện để các cụ ông cụ bà có thể tham dự một cách đầy đủ, nhất là những người không thể về nhà thờ xứ dâng lễ được.

Tối cùng ngày lúc 19h15’ cha tiếp tục dâng lễ Lá cho giới trẻ và cho những người hành nghề buôn bán chợ búa và các em học sinh phải đi học hoặc đi làm thêm để có thu nhập cho gia đình.

Sáng Chúa nhật, sau tiếng chuông vang lên, mới 5 giờ sáng thế mà đã chật ních người trong và ngoài hành lang nhà thờ xứ. Thánh lễ Lá được diễn ra một cách trang trọng và sốt sắng.

Trong bài chia sẻ, cha Phao-lô đã nhấn mạnh đến tình yêu Thập giá mà Đức Ki-tô đã chịu là vì yêu thương chúng ta. Vụ án Giê-su là một vụ án đầy bất công, nhưng vì tình yêu nên Ngài đành làm thinh và chấp nhận cho con người được cứu thoát. Ngài cũng mong muốn con cái trong giáo xứ hãy thu xếp công việc nhà cũng như việc riêng để tham dự cách tích cực ngõ hầu mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho gia đình, giáo xứ và bản thân.


Vậy là chương trình khai mạc Tuần Thánh năm nay lại diễn ra trong bầu khí đầy ý nghĩa và thánh thiện khi mà Tuần Chầu của giáo xứ liền kề sau đại lễ Phục Sinh. Sau phép lành trọng thể, cộng đoàn ra đi trong tin yêu và đầy hy vọng.

Buổi chiều tổ chức thi học sinh giỏi giáo lý cấp xứ đợt 1 năm học 2012.

 
GXTNO
-------------------------------------

 
Một số hình ảnh trong thánh lễ
 






































Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn